40 câu hỏi
Hành vi nào dưới đây thể hiện sự hợp tác cùng phát triển
Nam tự sưu tầm các tài liệu về bảo vệ di sản văn hóa mà không muốn các bạn trong lớp cùng tham gia.
Vì học giỏi nên Tuyết không muốn trao đổi phương pháp học tập với ai.
Hoa không muốn nhờ các bạn để giải quyết các bài tập khó.
Lớp 9A và 9C cùng hợp tác trong lao động nên công việc hoàn thành sớm trước kế hoạch.
Sự hợp tác chỉ bền vững và mang lại hiệu quả khi dựa trên cơ sở
Một bên có lợi
Bình đẳng, cùng có lợi, không làm phương hại đến lợi ích của nhau
Hai bên bằng nhau
Tự nghuyện chấp nhận thua thiệt.
Hành vi nào dưới đây là biểu hiện của sự hợp tác cùng phát triển ?
Trong giờ kiểm tra, Mai và Tuấn hợp tác cùng làm bài
Các bác sĩ Nga và Việt Nam phối hợp làm phẩu thuật cho bệnh nhân
Một nhóm người liên kết với nhau để khai thác gỗ trái phép và chống lại cán bộ kiểm lâm
Nhóm của Bình hợp tác với nhau để tẩy chay các bạn khác trong lớp.
Trong cuộc sống hàng ngày hợp tác thể hiện
Làm việc cùng nhau vì mục tiêu chung.
Việc ai người ấy làm.
Làm việc vì lợi ích tập thể.
Hợp tác cùng phát triển dựa trên nguyên tắc
Dùng vũ lực hoặc đe dọa dùng vũ lực.
Giải quyết bất đồng và tranh chấp bằng đối đầu.
Không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau.
Không giải quyết bất đồng và tranh chấp.
Cho biết xu thế chung của thế giới ngày nay là.
Đối đầu xung đột.
Chiến tranh lạnh.
Hòa bình ổn định và hợp tác để phát triển kinh tế.
Hạn chế quan hệ với các nước để tránh xảy ra xung đột.
Sự hợp tác giữa các nước sẽ mang lại những lợi ích gì?
Cùng nhau giải quyết các vấn đề bức xúc có tính toàn cầu
Giúp đỡ tạo điều kiện cho các nước nghèo phát triển
Để đạt mục tiêu hòa bình cho toàn nhân loại
Tất cả các ý A, B, C đều đúng
Việc làm nào thể hiện trách nhiệm của bản thân em trong việc rèn luyện tinh thần hợp tác?
Hợp tác với bạn bè và mọi người xung quanh trong học tập, lao động, hoạt động tập thể, hoạt động xã hội
Không quan tâm gì đến tình hình trong nước và thế giới
Không tham gia buổi giao lưu gặp gỡ với học sinh nước ngoài do nhà trường tổ chức
Không tham gia thực hiện nhiệm vụ học tập của nhóm
Việc làm nào sau đây không thể hiện tinh thần hợp tác của học sinh
Tích cực tham gia thảo luận nhóm
Xây dựng kế hoạch hoạt động kỉ niệm ngày thành lập Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh
Cùng nhau thực hiện hoạt động Tuyên truyền về Hòa bình
Không giúp đỡ, hỗ trợ các bạn học sinh khác trường
Trong các câu tục ngữ, ca dao sau, câu nào thể hiện tư tưởng thiếu tinh thần hợp tác
Một cây làm chẳng nên non Ba cây chụm lại nên hòn núi cao
Chuông làng nào làng ấy đánh, thánh làng nào làng ấy thờ
Thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn
Đoàn kết thì sống, chia rẽ thì chết
Truyền thống tốt đẹp của dân tộc là gì?
Là những giá trị tinh thần
Là lịch sử lâu dài của dân tộc
Là những giá trị vật chất
Là những giá trị tinh thần hình thành trong quá trình lịch sử của dân tộc
Dòng nào không đúng khi nói về những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam?
Là truyền thống tốt đẹp đáng tự hào
Được hình thành trong lịch sử lâu dài của dân tộc
Là những giá trị bình thường
Là những giá trị vô cùng quý giá
Truyền thống tốt đẹp của dân tộc có ý nghĩa như thế nào?
Góp phần tích cực vào quá trình phát triển cúa dân tộc và mỗi cá nhân
Là vô cùng quý giá đối với mỗi con người
Là động lực cho sự phát triển của xã hội
Là vô cùng quý giá, góp phần tích cực vào quá trình phát triển cúa dân tộc và mỗi cá nhân
Dòng nào không đúng khi nói về những truyền thống tốt đẹp của dân tộc
Đoàn kết, nhân nghìa, tôn sư trọng đạo
Ích kỷ, lười biếng, bất hiếu
Hiếu học, cần cù, dũng cảm,
Hiếu thảo, hiếu học, yêu thương đùm bọc
Chúng ta cần làm gì để phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc?
Chúng ta cần tự hào
Chúng ta cần giũ gìn phát huy
Chúng ta cần tiếp nối
Chúng ta cần tự hào giữ gìn phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc
Việc làm nào sau đây thể hiện kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc?
Có thái độ chê bai, coi thường
Xấu hổ khi nói về làng nghề truyền thống
Tìm hiểu truyền thống trên quê hương mình
Có hành vi làm ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục
Trước những hành vi làm tổn hại đến truyền thống tốt đẹp của dân tộc em cần làm gì?
Lên án ngăn chặn
Không quan tâm
Bỏ qua trước việc làm đó
Cùng tham gia
Việc làm nào sau đây không kế thừa phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc?
Bảo tồn các làn điệu dân ca
Thắp hương trên bàn thờ tổ tiên
Tổ chức cưới xin ma chay linh đình
Duy trì làng nghề
Em đồng ý với ý kiến nào sau đây?
Không được để truyền thống bị mai một lãng quyên
Không có truyền thống đất nước vẫn phát triển
Truyền thông không còn quan trọng trong thời đại mở cửa và hội nhập
Chê bai những người mặc trang phục truyền thống
Việc làm nào sau đây không phải là sự kế thừa phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc?
Tham quan khu di tích lịch sử
Tham gia lễ hội truyền thống
Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ
Lười biếng trong lao động.
Câu nói: “Tự lực cánh sinh” nói đến điều gì ?
Trung thành
Thật thà
Chí công vô tư
Tự chủ
Biểu hiện của tự chủ là ?
Làm thêm kiếm tiền đi học.
Không chép bài của bạn.
Làm bài tập khó không xem sách giải.
Cả A,B,C.
Biểu hiện không tự chủ là ?
Ngồi chơi nhờ bạn chép bài hộ.
Lấy tiền mẹ cho đi đóng học để chơi game.
Nói dối là bị ốm để nghỉ học.
Cả A,B,C.
Làm chủ bản thân, làm chủ được những suy nghĩ, tình cảm và hành vi của mình trong mọi hoàn cảnh, tình huống luôn bình tĩnh tự tin và tự điều chỉnh hành vi của mình được gọi là ?
Khiêm nhường.
Tự chủ.
Trung thực.
Chí công vô tư.
Ngoài giờ đi học, E tranh thủ thời gian ra đồng đi bắt cua để lấy tiền đóng học thêm. Việc làm đó thể hiện điều gì?
E là người tự chủ.
E là người trung thực.
E là người thật thà.
Q là người khiêm nhường.
Trên đường đi học về, N gặp 1 vụ tai nạn giao thông thảm khốc, trên đường có cảnh người bị chảy máu rất nhiều, em nhỏ bị gãy chân, trước tình huống đó N cùng mọi người giúp đỡ đưa họ vào bệnh viện và gọi điện thoại báo tin cho gia đình họ. Việc làm đó thể hiện điều gì?
N là người tự chủ.
N là người trung thực.
N người thật thà.
N là người tôn trọng người khác.
Câu ca dao tục ngữ nào thể hiện tự chủ?
Học thầy không tày học bạn.
Kiến tha lâu ngày cũng đầy tổ.
Tích tiểu thành đại.
Dù ai nói ngả nói nghiêng/Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân.
Thầy giao bài tập về nhà môn Toán, B đọc và suy nghĩ mãi không làm được nên B lên mạng tìm lời giải và chép lời giải coi như làm xong bài tập về nhà. B là người như thế nào?
B là người không thật thà.
B là người không thẳng thắn.
B là người không tự chủ.
B là người không tự tin.
Tự chủ có ý nghĩa là?
Giúp chúng ta đứng vững trước tình huống khó khăn, thử thách và cám dỗ.
Con người biết sống một cách đúng đắn.
Con người biết cư xử có đạo đức và có văn hóa.
Cả A,B,C.
Để rèn luyện tính tự chủ chúng ta cần phải làm gì?
Tập suy nghĩ kỹ trước khi hành động.
Xem xét lại thái độ, lời nói, hành động và rút kinh nghiệm cho những lần sau.
Không cần rèn luyện.
Cả A và B.
Sự kiện đánh dấu sự chấm dứt chiến tranh Việt Nam là?
30/4/1975.
01/5/1975.
02/9/1945.
30/4/1954.
Biểu hiện của hòa bình trong cuộc sống hằng ngày là ?
Lắng nghe ý kiến của mọi người.
Giúp đỡ, ủng hộ các gia đình khó khăn.
Thừa nhận khuyết điểm và sửa chữa.
Cả A,B,C.
Biểu hiện không hòa bình trong cuộc sống hằng ngày là ?
Dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn.
Cãi nhau với hàng xóm.
Phân biệt đối xử với các dân tộc ít người.
Cả A,B,C.
Tình trạng không có chiến tranh, hoặc xung đột vũ trang.Thể hiện ở chỗ hiểu biết, tôn trọng hợp tác giữa các quốc gia được gọi là ?
Hợp tác
Hòa bình
Dân chủ
Hữu nghị
Giữ gìn xã hội bình yên, dùng thương lượng và đàm phán để giải quyết các mâu thuẫn không để xẩy ra chiến tranh hoặc xung đột vũ trang được gọi là ?
Bảo vệ hòa bình.
Bảo vệ pháp luật.
Bảo vệ đất nước.
Bảo vệ nền dân chủ.
Sự sụp đổ của một một quốc gia hoặc một nền văn minh sau một thời gian dài sống trong hòa bình, bởi các yếu tố nội tại bị suy thoái chứ không phải do bị tấn công từ bên ngoài được gọi là?
Diễn biến hòa bình.
Diễn biến chiến tranh.
Diễn biến cục bộ.
Diễn biến nội bộ.
Phương châm của Việt Nam trong ngoại giao với các nước: “Việt Nam sẵn sàng là bạn và là đối tác tin cậy của tất cả các nước trong cộng đồng thế giới phấn đấu vì….. Trong dấu “…” là?
Hòa bình, hợp tác và phát triển.
Hòa bình, dân chủ và phát triển.
Hòa bình, hữu nghị và phát triển.
Hòa bình, độc lập và phát triển.
Có 1 bạn nam trong lớp không thích em nên luôn tìm lí do, gây gổ để đánh em thì em sẽ làm gì?
Đánh lại.
Đề nghị nói chuyện để hiểu rõ vấn đề.
Báo với công an.
Báo với gia đình.
Trong thôn em co xuất hiện các đối tượng lạ đến phát các tờ rơi nói xấu Đảng và nhà nước và cho tiền bà con nhân dân để yêu cầu bà con đi biểu tình tại trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh. Trước tình huống đó em sẽ làm gì ?
Tuyên truyền bà con làm theo các đối tượng lạ.
Coi như không biết.
Làm theo các đối tượng lạ.
Báo ngay với chính quyền địa phương để kịp thời giải quyết.
Để bảo vệ hòa bình chúng ta cần phải làm gì?
Xây dựng mối quan hệ tôn trọng, bình đẳng.
Xây dựng mối quan hệ thân thiện giữa con người với con người.
Thiết lập quan hệ hiểu biết, hữu nghị hợp tác giữa các dân tộc và quốc gia trên thế giới.
Cả A,B,C.

