vietjack.com

Đề thi cuối kì 2 Tin học 9 Cánh Diều có đáp án - Đề 3
Quiz

Đề thi cuối kì 2 Tin học 9 Cánh Diều có đáp án - Đề 3

V
VietJack
Tin họcLớp 98 lượt thi
24 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6,0 điểm)

Để đổi tên trang phục của một nhân vật trong Scratch, em cần

nhấp chuột phải vào nhân vật và chọn "Đổi tên trang phục".

vào mục "Trang phục" (Costume), chọn trang phục và đổi tên.

nhấn "Ctrl + R" khi chọn trang phục.

đổi tên trực tiếp trong danh sách nhân vật.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lập trình viên có nhiệm vụ gì trong quy trình phát triển phần mềm?

Xây dựng bản thiết kế tổng thể phần mềm.

Xây dựng mã nguồn phần mềm.

Kiểm thử phần mềm.

Quản lý dự án phần mềm.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chuyên viên truyền thông đa phương tiện có thể làm những công việc nào dưới đây?

Thiết kế logo sản phẩm.

Thiết kế giao diện game, website.

Quản lý hệ thống mạng máy tính.

Viết mã lập trình phần mềm.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người quản lý dự án phần mềm cần có kỹ năng gì?

Kỹ năng lập trình.

Kỹ năng phân tích hệ thống.

Kỹ năng tổ chức và lãnh đạo.

Kỹ năng kiểm thử phần mềm.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để bóng đỏ di chuyển chậm hơn trong Scratch, cần thực hiện điều chỉnh nào?

Thêm lệnh "chờ" (wait) trong vòng lặp.

Tăng số bước di chuyển của bóng đỏ.

Thay đổi hướng di chuyển ngẫu nhiên của bóng đỏ.

Xóa lệnh lặp (loop).

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lý do nữ giới ít tham gia lĩnh vực tin học trước đây là gì?

Định kiến giới tính và áp lực xã hội.

Không có kỹ năng cần thiết.

Không có khả năng chịu áp lực.

Không thích công nghệ.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người làm nghề quản trị mạng cần có kĩ năng 

tạo video.

lập trình phần mềm.

khắc phục sự cố hệ thống mạng.

thiết kế đồ hoạ.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vì sao cần chạy thử chương trình trước khi sử dụng chính thức?

Để kiểm tra xem chương trình đã tối ưu hay chưa.

Để phát hiện lỗi và sửa lỗi.

Để kiểm tra tốc độ của máy tính.

Để lưu trữ chương trình.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để vẽ một bông hoa, trước hết em cần

tạo lệnh chu kỳ lặp vô hạn.

tạo lệnh di chuyển ngẫu nhiên.

tạo khối lệnh vẽ một đa giác đều nhiều cạnh.

tạo lệnh nhân bản nhân vật.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để nhân bản nhân vật, bạn sử dụng lệnh nào?

"Duplicate".

"Create clone".

"Broadcast".

"Repeat".

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi mô tả thuật toán bằng sơ đồ khối, ý nghĩa của các khối hình là gì?

Chỉ để minh họa cho đẹp mắt.

Biểu thị các bước và luồng thực hiện thuật toán.

Dùng để viết chương trình trực tiếp.

Thay thế hoàn toàn chương trình.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhóm nghề Phát triển phần mềm thường có sự phân công công việc như thế nào?

Mỗi người làm tất cả công việc một mình.

Phân công theo từng giai đoạn và chuyên môn cụ thể.

Làm việc chỉ trong phạm vi của một dự án.

Tất cả các công việc đều do người quản lý thực hiện.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong bài toán tính trọng lượng của một vật, công thức nào sau đây đúng?

F = FA× P.

FA = 1d×V1000 .

10 m = F + d ×V1000.

P = F + 1d×V.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thuật toán tốt cần có những yếu tố nào?

Dễ hiểu, cụ thể, rõ ràng.

Được viết bằng ngôn ngữ máy.

Ngắn gọn và khó hiểu để bảo mật.

Phụ thuộc vào từng loại dữ liệu.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công ty vận hành hệ thống thông tin cần nhiều nhân sự trong mảng

bảo trì mạng máy tính.

thiết kế đồ họa.

làm kĩ xảo điện ảnh.

thiết kế website.

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có thể tìm kiếm công ty làm việc trong nhóm nghề Đa phương tiện bằng từ khóa

công ty truyền thông đa phương tiện.

công ty phát hành sách trực tuyến.

chuyên viên tư vấn thương mại.

chuyên viên tư vấn luật hôn nhân và gia đình.

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công ty công nghệ là

Lazada.

Vinamilk.

British Council.

VNPT.

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho hình sau:

Trong sơ đồ khối, hình trên thể hiện điều gì? (ảnh 1)

Trong sơ đồ khối, hình trên thể hiện điều gì?

Bắt đầu/Kết thúc chương trình.

Điều kiện rẽ nhánh.

Thao tác.

Trả về giá trị.

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lệnh "when green flag clicked" trong Scratch có tác dụng gì?

Bắt đầu chạy chương trình khi nhấn cờ xanh.

Dừng chương trình đang chạy.

Tạo nhân vật mới.

Lưu chương trình vào bộ nhớ.

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một đặc điểm quan trọng của nghề Phát triển phần mềm là gì?

Làm việc độc lập.

Yêu cầu tư duy lập trình và kỹ năng làm việc nhóm.

Công việc không cần liên kết với các bộ phận khác.

Chỉ phù hợp với các chuyên gia kỹ thuật.

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ngành nghề nào dưới đây không thuộc nhóm nghề Đa phương tiện?

Chuyên viên thiết kế đồ hoạ.

Chuyên viên quản trị mạng.

Chuyên viên truyền thông đa phương tiện.

Kĩ sư phần mềm.

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong quá trình chuẩn bị cho Đại hội thể thao Đông Nam Á – SEA Games 31, nhóm nghề Đa phương tiện sẽ tham gia vào công việc nào?

Thiết kế trang web chính thức của đại hội.

Sáng tác bài hát chính thức của đại hội.

Phát triển phần mềm quản lý kết quả thi đấu.

Xây dựng hệ thống bảo mật cho các sự kiện.

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khối lệnh nào có thể được sử dụng để tạo ra chuyển động ngẫu nhiên cho bóng?

“Di chuyển 10 bước”.

“Xoay góc ngẫu nhiên” và “Di chuyển một khoảng”.

“Quay về vị trí ban đầu”.

“Dừng chương trình”.

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi thực hiện nhiệm vụ "Mô phỏng sự lây lan dịch cúm", yếu tố nào không bắt buộc phải thêm vào chương trình Scratch?

Biến thời gian để thể hiện số ngày lây nhiễm.

Số người nhiễm virus đầu tiên.

Lệnh di chuyển cho tất cả các quả bóng.

Kết quả thống kê chi tiết sau mỗi lượt chạy.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack