vietjack.com

Đề thi cuối kì 2 Tin học 8 Cánh diều có đáp án (Đề 4)
Quiz

Đề thi cuối kì 2 Tin học 8 Cánh diều có đáp án (Đề 4)

V
VietJack
Tin họcLớp 86 lượt thi
16 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm)

Câu 1.  Trong scratch, giá trị của biểu thức là?

Số

Logic

Xâu kí tự

Cả ba đáp án trên đều đúng

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhóm nào trong Scratch cung cấp những phép toán để tạo ra các biểu thức số?

Control

Operators

Cả hai đáp án trên đều đúng

Cả hai đáp án trên đều sai

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Trong scratch, giá trị của biểu thức là?

Số

Logic

Xâu kí tự

Cả ba đáp án trên đều đúng

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Nhóm nào trong Scratch cung cấp những phép toán để tạo ra các biểu thức số?

Control

Operators

Cả hai đáp án trên đều đúng

Cả hai đáp án trên đều sai

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phép toán logic and là?

Chỉ sai khi hai biểu thức thành phần đều đúng

Chỉ đúng khi một biểu thức thành phần đúng

Chỉ đúng khi hai biểu thức thành phần đều đúng

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Xâu kí tự là gì?

Một biểu thức kiểu xâu kí tự

Một biểu thức kiểu số

Một biểu thức kiểu chữ

Một biểu thức kiểu ảnh

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Trong các câu sau, những câu nào sai với môi trường lập trình Scratch?

Hoàn toàn thể hiện được cấu trúc rẽ nhánh của thuật toàn

Khối lệnh rẽ nhánh dạng đầy đủ mới cân điều kiện rễ nhánh, còn khối lạnh rõ nhánh dạng khuyết không cần có điều kiện nào

Điều kiện rễ nhánh cần phải được thể hiện bằng một biểu thức logic

Đã thể hiện cấu trúc rẽ nhánh dạng khuyết, có thể dùng khối lệnh rẽ nhánh dạng đầy đủ (lf... then.... else...) nhưng không kéo thả lệnh nào vào phần else

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Trong quá trình thực hiện thuật toán, khi nào cần dùng cấu trúc rẽ nhánh?

Khi phải dựa trên một điều kiện cụ thể nào đó để xác định bước thực hiện tiếp theo.

Khi có các phép tính toán.

Khi lặp đi lặp lại một công việc nào đó.

Khi sử dụng các hàm toán học.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Hãy chọn phương án ghép đúng . Với cấu trúc rẽ nhánh IF <điều kiện> THEN <câu lệnh>, câu lệnh đứng sau THEN được thực hiện khi

Điều kiện được tính toán xong;

Điều kiện được tính toán và cho giá trị đúng;

Điều kiện không tính được;

Điều kiện được tính toán và cho giá trị sai;

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

<Điều kiện> trong câu lệnh rẽ nhánh là:

Biểu thức tính toán

Biểu thức logic

Biểu thức quan hệ

Các hàm toán học

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cấu trúc lặp trong Scratch được sử dụng để lặp lại?

Một lệnh

Một đoạn mã bao gồm nhiều lệnh

Cả hai đáp án trên đều đúng

Cả hai đáp án trên đều sai

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Điều kiện dừng lặp phải là một biểu thức logic để?

Xác định khi nào cần dừng vòng lặp

Xác định khi nào muốn dừng vòng lặp

Cả hai đáp án trên đều đúng

Cả hai đáp án trên đều sai

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Cấu trúc lặp có dạng nào dưới đây

Lặp với số lần cố định trước

Lặp vô hạn

Lặp có điều kiện

Cả ba đáp án trên đều đúng

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Em hãy cho biết cấu trúc hình sau thể hiện điều gì?

Câu 14: Em hãy cho biết cấu trúc hình sau thể hiện điều gì? (ảnh 1)  

Nếu seup 1 số tới 10 -> lặp lại 30 lần

Nếu seup 1 số tới 0 -> lặp lại 30 lần

Nếu seup 1 số tới 0 -> lặp lại 10 lần

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là lợi ích của việc ứng dụng tin học trong việc nâng cao cuộc sống?

Máy tính có thể dễ dàng chuyển đổi tiếng nói thành văn bản nếu không dùng được bàn phím

Đọc tín hiệu bộ não ra thành chữ cái

Giúp người khuyết tật có thể làm việc và đóng góp to lớn cho xã hội

Cả ba đáp án trên đều đúng

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ngành nghề nào dưới đây có nhu cầu ứng dụng tin học cao?

A. Hành chính sự nghiệp

Hành chính sự nghiệp

Quản lý tài chính

Khoa học kĩ thuật

Cả ba đáp án trên đều đúng

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack