vietjack.com

Đề thi cuối kì 2 Tin học 5 Cánh Diều có đáp án - Đề 1
Quiz

Đề thi cuối kì 2 Tin học 5 Cánh Diều có đáp án - Đề 1

V
VietJack
Tin họcLớp 59 lượt thi
7 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7,0 điểm)

(1,0 điểm) (M1) Scratch là gì?

Là tên gọi của một loại ngôn ngữ lập trình

Một phần mềm game

Một phần mềm Microsoft

Một trang web

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

(1,0 điểm) (M2) Câu lệnh được mô tả như sau: “ Nếu Điều kiện đúng thực hiện Lệnh, nếu sai thì dừng” là câu lệnh gì?

Cấu trúc lặp

Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu.

Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ

Cấu trúc tuần tự

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

(1,0 điểm) (M3) Em có thể tạo chương trình nào từ câu sau đây: Nhân vật Hươu cao cổ đáp: “Là uống trà nóng, Mèo ạ!” trong 2 giây?

Thêm nhân vật Hươu cao cổ vào sân khấu. Thêm khối "chờ trong ... giây" vào script của Hươu cao cổ với thời gian là 1.5 giây

Thêm nhân vật Mèo vào sân khấu. Thêm khối "nói trong ... giây" vào script của Mèo với nội dung "Trời lạnh, điều tồi tệ với cậu là gì" và thời gian là 2 giây

Thêm khối "nói trong ... giây" vào script của Hươu cao cổ với nội dung "Là uống trà nóng, Mèo ạ!" và thời gian là 2 giây

Thêm nhân vật Mèo vào sân khấu. Thêm khối "nói trong ... giây" vào script của Mèo với nội dung "Là uống trà nóng, Mèo ạ!" và thời gian là 2 giây

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

(1,0 điểm) (M1) Để thay đổi trang phục cho nhân vật, em cần chọn mục

Code.

Trang phục.

Âm thanh.

Thêm phần mở rộng.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

(1,0 điểm) (M1) Trong Scratch, so sánh bằng tương ứng với

(1,0 điểm) (M1) Trong Scratch, so sánh bằng tương ứng với (ảnh 1)

(1,0 điểm) (M1) Trong Scratch, so sánh bằng tương ứng với (ảnh 2)

(1,0 điểm) (M1) Trong Scratch, so sánh bằng tương ứng với (ảnh 3)

(1,0 điểm) (M1) Trong Scratch, so sánh bằng tương ứng với (ảnh 4)

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

(1,0 điểm) (M1) Biến là gì?

Là đại lượng có giá trị không thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình

Là đại lượng có giá trị có thể thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình

Là đại lượng dùng để tính toán

Là đại lượng dùng để khai báo tên chương trình

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

(1,0 điểm) (M2) Trong các sự việc sau đây,1. Một xe máy đi một quãng đường dài 5km

2. Một xe buýt chạy 30 ngày trong 1 tháng, mỗi ngày chạy 10 chuyến.

3. Một vận động viên chạy vòng quanh đường đua cho đến khi chạy được 2 giờ

4. Một taxi tư nhân chạy hết chuyến này đến chuyến khác trong một ngày.

Sự việc nào có thể biểu thị bằng một cấu trúc lặp có điều kiện?

1,2.

1,3.

2,3.

2,4.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack