vietjack.com

Đề thi cuối kì 2 môn Tin học lớp 8 Chân trời sáng tạo có đáp án (Đề 2)
Quiz

Đề thi cuối kì 2 môn Tin học lớp 8 Chân trời sáng tạo có đáp án (Đề 2)

V
VietJack
Tin họcLớp 88 lượt thi
16 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lợi thế của việc sử dụng sơ đồ khối so với ngôn ngữ tự nhiên để mô tả thuật toán là gì?

Sơ đồ khối tuân theo một tiêu chuẩn quốc tế nên con người dù ở bất kể quốc gia nào cũng có thể hiểu.

Sơ đồ khối dễ vẽ.

Sơ đồ khối dễ thay đổi.

Vẽ sơ đồ khối không tốn thời gian.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các ví dụ sau, đâu là thuật toán:

một dãy các bước hướng dẫn tính diện tích của hình thang cân

một bài văn tả cảnh hoàng hôn ở biển

một bài hát mang âm điệu dân gian

một bản nhạc tình ca

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khái niệm biến là gì?

Là đại lượng có giá trị không thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình

Là đại lượng có giá trị luôn thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình

Là đại lượng dùng để tính toán

Là đại lượng dùng để khai báo tên chương trình

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các cấu trúc điều khiển là?

Cấu trúc lặp.

Cấu trúc rẽ nhánh.

Cấu trúc tuần tự.

Cả 3 đáp án trên.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để chạy chương trình và xem kết quả, ta nháy chuột vào nút?

Để chạy chương trình và xem kết quả, ta nháy chuột vào nút? A. B. C. D. (ảnh 1)

Để chạy chương trình và xem kết quả, ta nháy chuột vào nút? A. B. C. D. (ảnh 2)

Để chạy chương trình và xem kết quả, ta nháy chuột vào nút? A. B. C. D. (ảnh 3)

Để chạy chương trình và xem kết quả, ta nháy chuột vào nút? A. B. C. D. (ảnh 4)

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để di chuyển theo một hình tam giác đều, nhân vật cần?

Di chuyển về phía trước một số bước bằng độ dải cạnh tam giác. Vi dụ, di chuyển 60 bước

Quay trái 120 độ

Cả hai đáp án trên đều đúng

Cả hai đáp án trên đều sai

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

1 công việc hay 1 nhiệm vụ cần được giải quyết được gọi là:

Thuật toán

Chương trình

Bài toán

Điều kiện cho trước

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy xác định kiểu dữ liệu kết quả của mỗi phép toán ?

Kiểu số.

Kiểu xâu kí tự.

Kiểu logic.

Không xác định.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Em hãy xác định kiểu dữ liệu của biến a sau khi thực hiện mỗi câu lệnh dưới đây.

Em hãy xác định kiểu dữ liệu của biến a sau khi thực hiện mỗi câu lệnh dưới đây.    (ảnh 1)

Dữ liệu kiểu số.

Dữ liệu kiểu chữ.

Dữ liệu kiểu logic.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đây là khối lệnh gì trong Scratch?

Đây là khối lệnh gì trong Scratch?    A. Rẽ nhánh dạng thiếu B. Rẽ nhánh dạng đủ C. Câu lệnh lặp mãi mãi D. Câu lệnh lặp (ảnh 1)

Rẽ nhánh dạng thiếu

Rẽ nhánh dạng đủ

Câu lệnh lặp mãi mãi

Câu lệnh lặp với 1 số lần xác định

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biểu thức trong ScartchBiểu thức trong Scartch   tương ứng với biểu thức nào trong Toán học? A.   B.   C.   D.   (ảnh 1)tương ứng với biểu thức nào trong Toán học?

Biểu thức trong Scartch tương ứng với biểu thức nào trong Toán học? A. B. C. D. (ảnh 2)

Biểu thức trong Scartch tương ứng với biểu thức nào trong Toán học? A. B. C. D. (ảnh 3)

Biểu thức trong Scartch tương ứng với biểu thức nào trong Toán học? A. B. C. D. (ảnh 4)

Biểu thức trong Scartch tương ứng với biểu thức nào trong Toán học? A. B. C. D. (ảnh 5)

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong quá trình thực hiện thuật toán, khi nào cần dùng cấu trúc rẽ nhánh?

Khi phải dựa trên một điều kiện cụ thể nào đó để xác định bước thực hiện tiếp theo.

Khi có các phép tính toán.

Khi lặp đi lặp lại một công việc nào đó.

Khi sử dụng các hàm toán học.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Định nghĩa về lỗi cú pháp.

Lỗi xảy ra trong trường hợp chương trình hoạt động nhưng đưa ra kết quả sai.

Là một vùng trong bộ nhớ, được đặt tên và được dùng để lưu trữ dữ liệu khi thực hiện chương trình.

Là đại lượng có giá trị không đổi trong quá trình thực hiện chương trình.

Là lỗi viết chương trình, câu lệnh sai cú pháp dẫn đến chương trình không hoạt động.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây là sai khi nói về việc xác định vị trí, nguyên nhân gây lỗi?

Cần tập trung xem xét câu lệnh, cấu trúc điều khiển trực tiếp tạo ra lỗi hay liên quan đến lỗi.

Xem xét kĩ lưỡng, cụ thể hoạt động của câu lệnh, cấu trúc điều khiển tạo ra lỗi hay liên quan đến lỗi trong tình huống phát sinh lỗi.

Người lập trình không cần sử dụng tư duy logic của bản thân để phân tích, suy luận nguyên nhân gây ra lỗi.

Khi cần thiết, ta có thể bổ sung một số câu lệnh để theo dõi sự thay đổi giá trị của các biến, kết quả thực hiện câu lệnh, cấu trúc điều khiển nào đó, từ đó giúp xác định vị trí, nguyên nhân gây ra lỗi dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ứng dụng nào của tin học có thể tăng hiệu quả công việc của bác sĩ?

Tạo bản vẽ 3D để khách hàng có thể hình dung rõ về căn nhà định xây dựng.

Nhận hình ảnh tức thì từ sân vận động được chụp bởi một đồng nghiệp khác để biên tập thành một bài báo.

Tạo một báo cáo tài chính bằng phần mềm bảng tính.

Theo dõi sức khỏe, quá trình điều trị của bệnh nhân qua hồ sơ sức khỏe điện tử.

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ứng dụng nào của tin học có thể tăng hiệu quả công việc của kế toán?

Tạo bản vẽ 3D để khách hàng có thể hình dung rõ về căn nhà định xây dựng.

Nhận hình ảnh tức thì từ sân vận động được chụp bởi một đồng nghiệp khác để biên tập thành một bài báo.

Tạo một báo cáo tài chính bằng phần mềm bảng tính.

Theo dõi sức khỏe, quá trình điều trị của bệnh nhân qua hồ sơ sức khỏe điện tử.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack