8 CÂU HỎI
Văn bản trên sử dụng phương thức biểu đạt chính nào?
A. Thuyết minh
B. Nghị luận
C. Tự sự
D. Biểu cảm
Văn bản trên đề cập đến vấn đề gì trong cuộc sống?
A. Đề cập đến giá trị của sự sống
B. Đề cập đến giá trị của sức khỏe
C. Đề cập đến giá trị của thời gian
D. Đề cập đến giá trị của tri thức
Theo tác giả, thời gian có những giá trị nào?
A. Thời gian là vàng, sự sống, thắng lợi, tiền và tri thức
B. Thời gian là vàng, chiến đấu, tiền và bản thân
C. Thời gian là vàng, sự sống, hi sinh, lợi nhuận và tri thức
D. Thời gian là tất cả những thứ tồn tại trên thế giới
Nếu biết tận dụng thời gian thì chúng ta làm được nhiều điều cho ai?
A. Cho chính bản thân
B. Cho xã hội
C. Cho bản thân và xã hội
D. Cho bản thân và gia đình
Câu văn“Phải thường xuyên học tập thì mới giỏi.” trong đoạn văn: “Thời gian là tri thức. Phải thường xuyên học tập thì mới giỏi. Học ngoại ngữ mà bữa đực, bữa cái, thiếu kiên trì, thì học mấy cũng không giỏi được.” là câu mang luận điểm?
A. Đúng
B. Sai
Biện pháp tu từ nào được sử dụng trong câu văn “Thời gian là sự sống”?
A. So sánh
B. Nhân hóa
C. Ẩn dụ
D. Hoán dụ
Từ “tri thức” được sử dụng trong văn bản được hiểu như thế nào?
A. Tri thức bao gồm những kiến thức, thông tin, sự hiểu biết, hay kĩ năng có được nhờ trải nghiệm, thông qua giáo dục hay tự học hỏi
B. Tri thức bao gồm những thông tin, sự hiểu biết, hay kĩ năng có được nhờ trải nghiệm thông qua giáo dục hay tự học hỏi
C. Tri thức là những kĩ năng có được nhờ trải nghiệm, thông qua học hỏi từ sách vở hoặc trong cuộc sống
D. Tri thức là những kiến thức, thông tin, sự hiểu biết có được nhờ trải nghiệm, thông qua giáo dục hay tự học hỏi
Tác dụng của biện pháp tu từ điệp ngữ “thời gian” trong văn bản trên là gì?
A. Nhấn mạnh giá trị quý báu của thời gian đối với con người
B. Nói lên giá trị quý báu của thời gian đối với con người
C. Nhấn mạnh giá trị quý báu của thời gian
D. Nói lên giá trị quý báu của thời gian đối với con người và sự vật