vietjack.com

Đề kiểm tra học kì 2 Tin học 10 Cánh diều có đáp án - Đề 1
Quiz

Đề kiểm tra học kì 2 Tin học 10 Cánh diều có đáp án - Đề 1

V
VietJack
Tin họcLớp 105 lượt thi
28 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho biểu thức logic x and y. Biểu thức nhận giá trị True khi nào?

Cả x và y đều nhận giá trị True.

x nhận giá trị True, y nhận giá trị False.

x nhận giá trị False, y nhận giá trị True.

Cả x và y đều nhận giá trị False.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho x = 5, y = 10. Hãy cho biết biểu thức logic nào nhận giá trị True?

4*x=2*y

(x%5==0) and (y%2==0)

(x>2*y) or (x+y >20)

x+10 >= y+7

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho đoạn chương trình sau:

a=6

s=0

while (a>0):

 s=s+a

 a=a-1

Giá trị của s khi thực hiện đoạn chương trình trên bằng bao nhiêu?

5

20

6

21

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kết quả của đoạn chương trình sau:

i = 1

while i <= 100:

                                if i % 2 == 0:

print(i)

                                i = i + 1

In ra màn hình các số chẵn từ 1 đến 100

In ra các số lẻ từ 1 đến 100

In ra các số từ 1 đến 100

In ra các số từ 1 đến 99

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hàm range(101) sẽ tạo ra:

một dãy số từ 0 đến 100

một dãy số từ 1 đến 101

101 số ngẫu nhiên

một dãy số ngẫu nhiên 101

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

<Điều kiện> trong câu lệnh lặp với số lần không biết trước là:

Hàm toán học.

Biểu thức logic.

Biểu thức quan hệ.

Biểu thức tính toán.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hàm trong Python được khai báo theo mẫu:

def tên_hàm(tham số):

Các lệnh mô tả hàm

def tên_hàm(tham số)

Các lệnh mô tả hàm

def tên_hàm()

Các lệnh mô tả hàm

def (tham số):

Các lệnh mô tả hàm

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây là sai?

Tên hàm do người lập trình đặt không cần theo quy tắc.

Chương trình con là một đoạn câu lệnh thực hiện một việc nào đó được đặt tên.

Muốn xây dựng hàm trả về giá trị xử lí, cần kết thúc hàm bằng câu lệnh return cùng với biểu thức hay biến chứa giá trị trả về.

Các lệnh mô tả hàm phải viết lùi vào theo quy định của Python.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi sử dụng hàm có sẵn (trong một thư viện) ta cần:

Gọi hàm có sẵn thực hiện mà không cần xây dựng lại hàm đó.

Phải xây dựng lại hàm đó.

Phải khai báo hàm trước khi gọi.

Phải khai báo và xây dựng lại.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây là sai khi nói về chương trình con?

Giúp việc lập trình trở lên dễ dàng hơn.

Tránh được việc phải viết đi viết lại cùng một dãy lệnh.

Chương trình dễ hiểu, dễ đọc.

Khó phát hiện lỗi.

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để cho ra kết quả là vị trí xuất hiện đầu tiên của một xâu hoặc ký tự có trong xâu, ta sử dụng hàm nào sau đây?

<tên biến xâu>.lower(<xâu hoặc ký tự cần tìm>)

<tên biến xâu>.find(<xâu hoặc ký tự cần tìm>)

<tên biến xâu>.len(<xâu hoặc ký tự cần tìm>)

<tên biến xâu>.upper(<xâu hoặc ký tự cần tìm>)

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho xâu a = ‘Tân Lập! Đây là trường của em!’ Kết quả của lệnh len(a) là:

28

29

30

31

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xâu kí tự trong Python là:

Một kí tự

Một dãy các số

Một dãy các kí tự

Một giá trị bất kì.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hàm y.cout(x) cho biết:

Vị trí xuất hiện đầu tiên của x trong y.

Vị trí xuất hiện cuối cùng của x trong y.

Cho biết số kí tự của xâu x+y

Đếm số lần xuất hiện không giao nhau của x trong y.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vị trí của các phần tử trong list được xác định thông qua chỉ số. Phát biểu nào sau đây về chỉ số của các phần tử trong list là đúng?

Chỉ số bắt đầu từ 0 theo chiều từ trái sang phải.

Chỉ số bắt đầu từ 0 theo chiều từ phải sang trái.

Chỉ số bắt đầu từ một giá trị nguyên do người lập trình quy định, theo chiều từ trái sang phải.

Chỉ số bắt đầu từ -1 theo chiều từ trái sang phải

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biểu thức điều kiện nào sau đây biểu thị phần tử thứ i của list A nằm trong khoảng (-3, 9)?

(A[i] > -3) or (A[i] < 9)

(A[i] < -3) and (A[i] > 9)

(-3 <= A[i] <= 9)

(A[i] > -3) and (A[i] <9)

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lệnh nào thêm phần tử có giá trị 100 vào cuối danh sách A?

A[len(A)]= 100

A[len(A)-1] = 100

A= A +100

A.append(100)

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ý nghĩa của hàm xử lí danh sách sau là gì?

a.pop(i)

Xóa phần tử đứng ở vị trí a trong danh sách i và đưa ra phần tử này.

Xóa phần tử đứng ở vị trí i trong danh sách a và đưa ra phần tử này.

Xóa phần tử đứng ở vị trí (i – 1) tong danh sách a và đưa ra phần tử này.

Xóa phần tử đứng ở vị trí (a – 1) trong danh sách i và đưa ra phần tử này.

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thư viện PDB là thư viện dùng để:

Cung cấp các thủ tục vào ra của chương trình.

Cung cấp hàng loạt các hàm dùng cho việc giao tiếp với hệ điều hành

Hỗ trợ trực tiếp các định dạng nén và lưu trữ dữ liệu.

Cung cấp các dịch vụ gỡ lỗi.

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để xem giá trị các biến sau khi thực hiện một câu lệnh ta dùng:

Lệnh intput().

Các phép tính toán.

Công cụ Debug.

Thư viện PDB.

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lỗi ngoại lệ trong Python là lỗi gì?

Lỗi khi viết một câu lệnh sai cú pháp của ngôn ngữ lập trình

Lỗi khi truy cập một biến chưa được khai báo

Lỗi khi không thể thực hiện một lệnh nào đó của chương trình

Lỗi khi chương trình biên dịch sang tệp exe

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn phát biểu không đúng?

Quá trình xác định lỗi và sửa lỗi được gọi là gỡ lỗi.

Trong Python có công cụ hỗ trợ cho người dùng tìm lỗi.

Lỗi ngoại lệ là lỗi câu lệnh viết không theo đúng quy định của ngôn ngữ.

Lỗi ngữ nghĩa còn gọi là lỗi logic là lỗi mặc dù các câu lệnh viết đúng theo quy định của ngôn ngữ nhưng sai trong thao tác xử lí nào đó.

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giải bài toán trên máy tính được tiến hành qua mấy bước?

3

4

5

6

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các bước giải bài toán sau dùng để: Media VietJack

Tìm số nhỏ nhất trong ba số a, b, c;

Tìm số lớn nhất trong ba số a, b, c ;

Tìm số lớn nhất trong dãy số nguyên N số.

Tìm số nhỏ nhất trong dãy số nguyên N số.

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những công đoạn chính của quá trình phát triển phần mềm?

Phân tích hệ thống – Lập trình.

Thiết kế phần mềm – Lập trình – Kiểm thử phần mềm.

Lập trình – Kiểm thử phần mềm.

Phân tích hệ thống – Thiết kế phần mềm – Lập trình – Kiểm thử phần mềm.

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung nào không phải là công việc của phát triển phần mềm?

Sửa chữa phần cứng.

Phát triển games.

Phát triển ứng dụng trên web.

Phát triển ứng dụng di động.

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là ngành nghề không liên quan đến nghề lập trình web, trò chơi, thiết bị di động?

Giáo dục.

Marketting.

Truyền thông.

Xây dựng.

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ngôn ngữ để thiết kế web, trò chơi, thiết bị di động thường dùng là gì?

MS Office, Java, HTML.

Photoshop, AutoCard, Java.

HTML, C++, Python.

Python, Photoshop, Latex

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack