14 CÂU HỎI
Đối lập với tính tự giác, tích cực trong học tập là
A. chăm chỉ.
B. chây lười, ỷ lại.
C. khiêm tốn.
D. tự tỉ.
Tích cực, tự giác là
A. Chỉ làm những công việc dễ, ngại việc khó.
B. Lười biếng, ỉ lại cho người khác.
C. Có người giám sát, theo dõi thì làm không thì thôi.
D. Chủ động, có trách nhiệm, hăng say trong công việc.
Biểu hiện nào dưới đây thể hiện sự tự giác, tích cực trong học tập?
A. Trời mưa nên không đến sinh hoạt đội.
B. Ở nhà viện lý do ốm để không đi lao động.
C. Tham gia cắm trại nhưng chưa tích cực.
D. Tích cực dọn vệ sinh công cộng.
Việc học tập tích cực, tự giác mang lại cho chúng ta ý nghĩa nào dưới đây?
A. Được đi du lịch nhiều nơi trên thế giới.
B. Có cơ hội gặp nhiều người nổi tiếng.
C. Rèn luyện được tính tự lập, tự chủm bền bỉ.
D. Nhận được nhiều lợi ích và tiền bạc cho bản thân.
Em đồng ý với ý kiến nào dưới đây về việc tự hào truyền thống của quê hương?
A. Tự hào về truyền thống quê hương chính là tự hào về nguồn gốc của mình, về dòng họ, tổ tiên của mình.
B. Nghề thủ công truyền thống không còn là niềm tự hào của quê hương vì không phù hợp với cuộc sống hiện đại.
C. Ủng hộ những hành vi bôi nhọ, xuyên tạc văn hóa, lịch sử của quê hương.
D. Truyền thống quê hương là những gì đã lạc hậu cần phải xóa bỏ.
Việc làm nào sau đây không phù hợp với giữ gìn truyền thống quê hương?
A. Trân trọng, tự hào và tiếp nối truyền thống.
B. Sống trong sạch, lương thiện.
C. Giới thiệu với mọi người về lễ hội truyền thống về quê hương mình.
D. Xem thường, gây tổn hại đến truyền thống quê hương.
Trong các biểu hiện sau đây biểu hiện nào thể hiện không giữ gìn truyền thống quê hương?
A. Lập nhóm tìm hiểu về truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm ở nơi mình sinh sống.
B. Vận động các bạn trong lớp tham gia hội thi ‘Tự hào truyền thống quê hương’ do trường tổ chức.
C. Tuyên truyền mọi người cùng tham gia giữ gìn các làn điệu dân ca địa phương.
D. Vứt rác bừa bãi tại các khu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh.
Để góp phần gìn giữ và phát huy truyền thống quê hương, em sẽ chọn cách ứng xử nào dưới đây?
A. Ngăn chặn những việc làm gây tổn hại đến những truyền thống quê hương.
B. Tuyên truyền, lôi kéo mọi người không tham gia các hoạt động lễ hội.
C. Không tham gia các hoạt động lễ hội.
D. Chỉ tham gia lễ hội mình yêu thích.
Biểu hiện nào thể hiện sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ với đồng bào vùng bị lũ lụt?
A. Chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt.
B. Vùng nào lũ lụt đồng bào vùng đấy tự lo.
C. Chỉ các nhân viên nhà nước mới ủng hộ.
D. Kêu gọi ủng hộ nhưng lấy tiền cho mình.
Hành vi nào sau đây là biểu hiện của người biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác?
A. Che giấu khuyết điểm cho bạn thân.
B. Nhắc bài cho bạn trong giờ kiểm tra.
C. Nhận giúp đỡ các bạn học yếu.
D. Sẵn sàng nhận lỗi sai thay cho bạn.
Góp phần bồi đắp, hình thành nên phẩm chất, cốt cách con người nói về nội dung gì?
A. Khái niệm truyền thống dân tộc.
B. Khái niệm truyền thống quê hương.
C. Ý nghĩa của quan tâm cảm thông và chia sẻ.
D. Ý nghĩa của truyền tốt đẹp của quê hương.
Việc làm thể hiện sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác có ý nghĩa gì?
A. Thể hiện đẳng cấp của mình so với người khác.
B. Thể hiện sự giàu có của mình so với người khác.
C.Giúp mỗi người có động lực vượt qua khó khăn, thử thách.
D. Mang lại niềm vinh dự cho bản thân, gia đình, đất nước.
Để trở thành người học tập tự giác, tích cực em sẽ chọn cách ứng xử nào dưới đây?
A. Đợi bố mẹ nhắc nhở rồi mới ngồi vào học bài, làm bài.
B. Không cần làm bài tập về nhà, đợi hôm sau đến lớp chép.
C. Ngoài học trên lớp còn lên mạng tìm hiểu thêm nội dung kiến thức.
D. Nội dung nào chưa rõ, chưa hiểu không cần hỏi bạn bè, thầy cô.
Câu thành ngữ, tục ngữ nào dưới đây nói về sự chia sẻ?
A. Lá lành đùm lá rách.
B. Ăn không ngồi rồi.
C. Uống nước nhớ nguồn.
D. Ở hiền gặp lành.