20 CÂU HỎI
Ai cần phải rèn luyện để có được phẩm chất chí công vô tư?
A. Học sinh, sinh viên.
B. Tất cả mọi người.
C. Các nhà lãnh đạo, quản lí.
D. Người lao động.
Biểu hiện nào sau đây trái với chí công vô tư?
A. Không ưu tiên cho người thân quen khi giải quyết công việc.
B. Không hi sinh lợi ích tập thể vì quyền lợi của cá nhân.
C. Luôn tính toán thiệt hơn khi tham gia hoạt động tập thể.
D. Tòa án xét xử đúng người, đúng tội.
Trong đợt bình xét thi đua cuối năm, bạn K lớp trưởng và bạn V bí thư đưa đúng danh sách các bạn có thành tích tốt để bình xét thi đua vào đội tuyển nhưng lại bị D và X chê bai là dại, không biết đưa nhiều danh sách để lấy thành tích cho lớp. Thấy vậy, S đã giải thích cho D và X hiểu thì bị X rủ M xúc phạm và tung tin xấu lên mạng xã hội. Những ai trong tình huống trên không thực hiện đúng phẩm chất đạo đức chí công vô tư?
A. Bạn K, bạn V.
B. Bạn D, bạn X.
C. Bạn D, bạn X, bạn M.
D. Bạn K, bạn V, bạn M.
Câu nói của Bác Hồ: “Phải để việc công, việc nước lên trên, lên trước việc tư, việc nhà” là nói về nội dung nào dưới đây?
A. Tôn trọng lẽ phải.
B. Pháp luật và kỉ luật.
C. Tôn trọng người khác.
D. Chí công vô tư.
Em biết ông Thắng làm nhiều việc sai trái nhưng ông Thắng lại là ân nhân của gia đình em. Trong trường hợp đó, em sẽ làm gì?
A. Im lặng.
B. Khiếu nại lên cơ quan có thẩm quyền về việc làm của ông Ba.
C. Lờ đi, coi như không biết.
D. Khuyên ông Thắng dừng những việc làm sai trái đó nếu ông Thắng không nghe thì tố cáo với cơ quan có thẩm quyền.
Chí công vô tư là phẩm chất đạo đức của con người, thể hiện ở sự công bằng, không thiên vị, luôn giải quyết công việc theo điều gì?
A. Lẽ phải.
B. Niềm tin.
C. Lợi ích cá nhân.
D. Ý muốn chủ quan
Người chí công vô tư luôn xuất phát từ lợi ích chung và đặt lợi ích chung lên trên lợi ích?
A. Tập thể.
B. Cơ quan
C. Tổ chức
D. Cá nhân
Dân chủ và kỉ luật có vai trò quan trọng đối với con người và hai nội dung này như thế nào với nhau?
A. Mâu thuẫn với nhau.
B. Có mối quan hệ với nhau.
C. Xung đột nhau.
D. Không có mối quan hệ với nhau
Bạn S thực hiện nghiêm túc tất cả các buổi sinh hoạt chi đội là đã tuân thủ đúng nội dung nào sau đây?
A. Kỉ luật.
B. Pháp luật
C. Dân chủ.
D. Tự chủ
Tạo ra sự thống nhất trong hành động để đạt chất lượng, hiệu quả trong công việc là nội dung thể hiện vai trò của?
A. Dân chủ.
B. Tự chủ.
C. Kỉ luật.
D. Tự lập.
Anh Đ đưa ra quan điểm của mình là chỉ tham gia vào hoạt động nào khi hoạt động đó mang lại sự tự do tuyệt đối cho cá nhân mình là thực hiện sai nội dung nào sau đây?
A. Kỉ luật.
B. Dân chủ.
C. Tự lập
D. Tự chủ
Ông Quang - tổ trưởng tổ dân phố tự ý quyết định mỗi gia đình nộp 5 triệu đồng để làm quỹ thăm hỏi gia đình khó khăn là vi phạm nội dung nào sau đây?
A. Dân chủ.
B. Pháp luật.
C. Kỉ luật.
D. Đoàn kết.
Nhà trường cho học sinh học tập nội quy của nhà trường, học sinh được thảo luận và thống nhất thực hiện nội quy đó thể hiện nội dung nào sau đây?
A. Dân chủ.
B. Kỉ luật.
C. Tự chủ.
D. Hợp tác.
Nội dung nào dưới đây thể hiện biện pháp giải quyết mâu thuẫn bằng biện pháp hòa bình?
A. Thương lượng, đàm phán.
B. Gây xung đột vũ trang.
C. Sử dụng bạo lực chính trị.
D. Thương lượng sử dụng vũ trang.
Hòa bình là tình trạng không có chiến tranh hay xung đột?
A. Kinh tế.
B. Văn hóa.
C. Giáo dục.
D. Vũ trang.
Một trong những biện pháp để bảo vệ hòa bình là?
A. Xây dựng mối quan hệ tôn trọng lẫn nhau.
B. Chuyển giao nhiều vũ khí quân sự.
C. Thuê thêm lực lượng quốc phòng.
D. Đầu tư cho vũ khí hạt nhân.
Quan điểm nào dưới đây thể hiện tinh thần yêu chuộng hòa bình?
A. Chỉ thể hiện lòng yêu hòa bình khi cần thiết.
B. Khi có chiến tranh mới cần thể hiện long yêu hòa bình.
C. Nên ủng hộ chính sách đối đầu quân sự để thể hiện sức mạnh.
D. Tham gia các hoạt động giao lưu với bạn bè quốc tế là cần thiết.
Thiết lập quan hệ hiểu biết, hữu nghị, hợp tác giữa các dân tộc và quốc gia trên thế giới là biểu hiện của?
A. Biện pháp để bảo vệ hòa bình.
B. Điều kiện can thiệp vào công việc nội bộ của nhau.
C. Cơ sở nảy sinh những mâu thẫn.
D. Môi trường xảy ra những xung đột tôn giáo.
Gìn giữ cuộc sống xã hội bình yên là một trong những biểu hiện của quốc gia có biện pháp để?
A. Có chính sách đóng cửa với quốc gia khác.
B. Bảo vệ hòa bình.
C. Điều hòa những mâu thuẫn.
D. Triển khai những vũ khí quân sự.
Học sinh, sinh viên xếp hình Tổ quốc, thể hiện tinh thần dân tộc là hành động biểu hiện điều gì?
A. Đề cao thái quá tình yêu dân tộc.
B. Thách thức với các quốc gia khác.
C. Thể hiện tình yêu hòa bình.
D. Chứng minh lòng yêu hòa bình hơn các quốc gia khác.