20 CÂU HỎI
Khi giải quyết công việc, người chí công vô tư luôn tôn trọng điều gì?
A. Lẽ phải và sự công bằng.
B. Nhường nhịn người khác.
D. Giúp đỡ người khác.
D. Giúp đỡ người khác.
Biểu hiện nào sau đây thể hiện phẩm chất chí công vô tư?
A. Khi giải quyết công việc luôn ưu tiên cho người thân quen.
B. Kiên quyết không hi sinh lợi ích của cá nhân cho lợi ích của tập thể.
C. Chỉ làm những việc nếu thấy có lợi cho bản thân.
D. Kiên quyết phản đối những hành vi đi ngược lại lợi ích của tập thể.
Để trở thành người có phẩm chất chí công vô tư, mỗi chúng ta cần làm gì?
A. Kiên quyết không hi sinh lợi ích của cá nhân vì lợi ích tập thể.
B. Phê phán những hành động thiếu công bằng trong giải quyết công việc.
C. Ủng hộ những việc làm có lợi cho bản thân.
D. Nói “chí công vô tư” và luôn hành động vì lợi ích của bản thân.
Chí công vô tư mang lại cho cá nhân và tập thể lợi ích nào dưới đây?
A. Giúp cá nhân nhanh chóng giàu có, còn tập thể nghèo đi.
B. Góp phần làm cho đất nước giàu mạnh, cá nhân được kính trọng.
C. Cá nhân sẽ nhận được sự giúp đỡ về vật chất của những người xung quanh.
D. Góp phần làm cho xã hội phát triển, nhưng mỗi cá nhân sẽ nghèo đi.
Trong buổi sinh hoạt lớp, bạn Trung đưa ra ý kiến. Em biết ý kiến của Trung là đúng, nhưng lại bị đa số các bạn trong lớp phản đối. Trước tình huống đó em sẽ ứng xử như thế nào?
A. Nghe theo số đông vì số đông sẽ quyết định được.
B. Không có ý kiến gì vì sợ mất lòng các bạn.
C. Đợi lúc tan học sẽ nói ủng hộ ý kiến củaTrung.
D. Tỏ thái độ đồng ý với ý kiến của Trung và phân tích cho các bạn hiểu.
Sau khi ông Hải lên làm giám đốc một công ty, ông đã đưa người thân vào làm việc trong công ty dù họ không có đủ năng lực. Hằng ngày, ông luôn nhắc nhở các nhân viên của mình phải chí công vô tư, đặt lợi ích của công ti lên trên hết. Em có nhận xét gì về hành động của ông Hải?
A. Chí công vô tư vì ông luôn nhắc nhân viên đặt lợi ích công ti lên trên hết.
B. Không chí công vô tư, vì ông đã thiên vị, nhận con cháu không đủ năng lực làm việc.
C. Chí công vô tư vì việc ông làm vẫn thúc đẩy công ti phát triển.
D. Chí công vô tư vì vi việc ông làm xuất phát từ lợi ích của gia đình ông trước.
Phẩm chất đạo đức của con người, thể hiện ở sự công bằng, không thiên vị, giải quyết công việc theo lẽ phải, xuất phát từ lợi ích chung và đặt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân là?
A. Liêm khiết.
B. Tự chủ.
C. Chí công vô tư.
D. Trung thực.
“Mọi người được biết, tham gia bàn bạc, góp phần thực hiện, giám sát những công việc của tập thể và xã hội” thể hiện nội dung nào sau đây?
A. Kỉ luật.
B. Tự chủ
C. Hợp tác
D. Dân chủ.
Kỉ luật là những quy định chung của một cộng đồng hoặc tổ chức xã hội yêu cầu mọi người phải tuân theo nhằm tạo ra điều gì?
A. Sự thống nhất trong hành động.
B. Sự đối lập giữa các cá nhân.
C. Sự mâu thuẫn giữa các cá nhân.
D. Sự tách biệt giữa các hành vi.
“Mọi người được làm chủ công việc của cộng đồng, xã hội có liên quan đến mình” thể hiện khái niệm nào sau đây?
A. Kỉ luật
B. Tự chủ
C. Nội quy
D. Dân chủ
Đối với mỗi cá nhân, cần thực hiện kỉ luật như thế nào?
A. Cưỡng chế
B. Ép buộc
C. Tự giác
D. Tự tin
Kỉ luật được áp được với đối tượng nào sau đây?
A. Mọi đối tượng.
B. Tất cả mọi người.
C. Mọi công dân.
D. Người thuộc cơ quan, tổ chức đó.
“Tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang là mối quan hệ hiểu biết, tôn trọng, bình đẳng và hợp tác giữa các quốc gia - dân tộc, giữa con người với con người” là nội dung thể hiện khái niệm nào sau đây?
A. Hòa bình.
B. Bảo vệ hòa bình.
C. Chí công vô tư.
D. Hợp tác.
Trong buổi sinh hoạt lớp của lớp 9A1, các bạn học sinh sôi nổi đưa ra ý kiến cá nhân trong việc xây dựng nội quy lớp học là thực hiện nội dung nào sau đây?
A. Dân chủ
B. Tự chủ
C. Kỉ luật
D. Tự lập
Hòa bình là?
A. Cơ sở của mọi mâu thuẫn.
B. Điều kiện để dẫn đến chiến tranh.
C. Môi trường của sự đối đầu.
D. Khát vọng của toàn nhân loại.
Ngăn chặn chiến tranh, bảo vệ hòa bình là trách nhiệm của?
A. Riêng các nước xã hội chủ nghĩa.
B. Riêng quốc gia chưa phát triển.
C. Tất cả các quốc gia.
D. Chỉ những nước đang có chiến tranh.
Dùng thương lượng đàm phán để giải quyết mâu thuẫn, xung đột giữa các dân tộc, tôn giáo và quốc gia” là nội dung thể hiện khái niệm gì?
A. Hòa bình.
B. Bảo vệ hòa bình.
C. Chí công vô tư.
D. Hợp tác.
Ý thức bảo vệ hòa bình, lòng yêu hòa bình cần được thể hiện như thế nào?
A. Mọi lúc, mọi nơi.
B. Chỉ khi có chiến tranh.
C. Chỉ khi có xung đột vũ trang
D. Khi có mâu thuẫn xảy ra mà thôi.
Hành vi nào dưới đây thể hiện lòng yêu hòa bình?
A. Dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn.
B. Phân biệt đối xử giữa các dân tộc.
C. Dùng thương lượng để giải quyết mâu thuẫn.
D. Ban hành chính sách cấm vận khi xảy ra mâu thuẫ.
Nhận định nào dưới đây không thể hiện ý thức bảo vệ hòa bình?
A. Cần xây dựng mối quan hệ tôn trọng, bình đẳng.
B. Thiết lập mối quan hệ hữu nghị.
C. Ủng hộ thử nghiệm vũ khí hạt nhân.
D. Đoàn kết, hợp tác cùng phát triển.