Bộ 3 đề thi giữa kì 1 Địa lí 6 Cánh diều cấu trúc mới có đáp án - Đề 2
12 câu hỏi
I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (3,5 ĐIỂM)
1.1. Trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn (1,5 điểm): Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 6. Mỗi câu hỏi, thí sinh chỉ chọn một phương án đúng.
Mối quan hệ mà trong đó “hiện tượng này là kết quả của hiện tượng địa lí khác” được gọi là quan hệ
nhân - quả
thống nhất
chặt chẽ
liên kết
Trái Đất có bán kính ở cực là
6387 km
6356 km
6378 km
6365 km
Nếu xếp theo thứ tự khoảng cách từ xa đến gần dần Mặt Trời ta sẽ có
Hỏa Tinh, Trái Đất, Thủy Tinh, Hỏa Tinh
Hỏa Tinh, Trái Đất, Kim Tinh, Thủy Tinh
Thủy Tinh, Kim Tinh, Trái Đất, Hỏa Tinh
Hỏa Tinh, Thủy Tinh, Hỏa Tinh, Trái Đất
Các nhà du hành vũ trụ trên con tàu nào sau đây đã chụp được ảnh Trái Đất là hình cầu?
A - pô - lô 19
A-pô-lô 16
A-pô-lô 18
A-pô-lô 17
Đường biểu hiện trục Trái Đất (BN) và đường phân chia sáng tối (ST) làm thành một góc
23027’
27023’
66033’
33066’
Chuyển động của Trái Đất xung quanh Mặt Trời là chuyển động có
hướng nghiêng thay đổi
quỹ đạo hình tròn
hướng từ tây sang đông
chu kì 1 ngày đêm
1.2. Trắc nghiệm đúng - sai (1,0 điểm):
Đọc đoạn thông tin dưới đây, trong mỗi ý a), b), c), d), thí sinh chọn đúng hoặc sai. Lưu ý: đánh dấu X vào cột đúng/ sai.
Cho sơ đồ không gian của một khu vực (bên dưới)
Nhận định | Đúng | Sai |
a) Bưu điện nằm ở phía Bắc của Bệnh viện. |
|
|
b) Đi từ trường đến bưu điện có thể đi theo hướng Tây Nam. |
|
|
c) Sân chơi nằm ở phía Đông Bắc của Thư viện và nằm ở phía Nam của khu vực. |
|
|
d) Từ phòng tập thể dục di chuyển về phía đông để tới bể bơi và bệnh viện. |
|
|

1.3. Trắc nghiệm dạng thức trả lời ngắn (1,0 điểm):
Đường xích đạo có số độ là bao nhiêu?
Giờ GMT là giờ của múi số
Khi Luân Đôn là 10 giờ thì Bắc Kinh (múi giờ số 8) là mấy giờ?
Địa điểm X thuộc múi giờ số -2, địa điểm Y thuộc múi giờ số 8. Hai địa điểm chênh lệch nhau bao nhiêu múi giờ?
II. TỰ LUẬN (1,5 ĐIỂM)
Câu hỏi. Cho bảng số liệu:
GIỜ BẮT ĐẦU VÀO LỚP HỌC CỦA MỘT TRƯỜNG THCS Ở HÀ NỘI

a) Trường học trên đã dựa trên hiện tượng nào của tự nhiên để thay đổi lịch học?
b) Nêu 1 ví dụ về hiện tượng thực tế trong cuộc sống hàng ngày (khác ví dụ trên) và giải thích dưới góc nhìn địa lí.





