vietjack.com

Bộ 2 đề thi cuối kì 1 GDCD 7 Cánh diều cấu trúc mới có đáp án - Đề 1
Quiz

Bộ 2 đề thi cuối kì 1 GDCD 7 Cánh diều cấu trúc mới có đáp án - Đề 1

V
VietJack
Giáo dục công dânLớp 710 lượt thi
20 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hành vi nào dưới đây không phải là biểu hiện của việc học tập tự giác, tích cực? 

Làm việc riêng trong giờ học.

Có mục tiêu học tập rõ ràng.

Chủ động lập kế hoạch học tập.

Vượt khó, kiên trì học tập.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi học tập tự giác, tích cực, chúng ta sẽ 

bị mọi người ghét bỏ, xa lánh, coi thường.

được mọi người tin tưởng, quý mến.

đạt được mọi mục đích.

phải chịu thiệt thòi trong cuộc sống.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một trong những biểu hiện của học tập tự giác, tích cực là 

ỷ lại, mong chờ vào sự giúp đỡ từ người khác.

ngại khó, ngại khổ, dễ dàng từ bỏ mục tiêu đã đề ra.

biết vận dụng điều đã học vào cuộc sống.

đợi bố mẹ nhắc nhở mới chịu học bài.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một trong những biểu hiện của học tập tự giác, tích cực là: chủ động hoàn thành nhiệm vụ học tập mà không cần ai............. 

hướng dẫn.

giảng dạy.

nhắc nhở.

động viên.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chủ thể nào dưới đây đã học tập tự giác, tích cực? 

Bạn P thường xuyên trốn học để đi chơi game.

Mỗi khi gặp bài tập khó, T lại nhờ anh trai giải hộ.

Bạn K thường xuyên làm việc riêng trong giờ học.

Bạn C luôn hăng hái phát biểu, xây dựng bài học.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để rèn luyện tính tự giác, chủ động trong học tập, mỗi học sinh nên 

ỷ lại, luôn mong sự giúp đỡ từ người khác.

trốn học đi chơi game để thư giãn đầu óc.

thiếu kiên trì, dễ dàng từ bỏ khi gặp một vấn đề khó.

chủ động lập kế hoạch học tập để đạt được mục tiêu.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Buổi chiều, M đang ngồi ôn lại kiến thức để chuẩn bị cho tiết kiểm tra môn Toán sẽ diễn ra vào sáng mai. Đúng lúc đó, N đến rủ M đi chơi game. Nếu là M, em nên chọn cách ứng xử nào dưới đây? 

Đi chơi game với N để thư giãn tinh thần.

Từ chối, hẹn với N lúc khác sẽ đi để ở nhà học bài.

Tỏ thái độ tức giận với N vì bị làm phiền trong lúc học bài.

Đồng ý đi chơi với N và rủ thêm các bạn khác đi chung cho vui.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giữ niềm tin của người khác đối với mình được hiểu là 

giữ chữ tín.

lòng tự trọng.

tính trung thực.

sự lừa dối.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hành vi nào dưới đây là biểu hiện của giữ chữ tín? 

Hứa tất cả mọi việc để mọi người vui.

Luôn đến đúng giờ, giữ đúng lời hứa.

Mượn đồ của người khác nhưng không trả.

Lời nói không đi đôi với việc làm.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giữ chữ tín sẽ giúp cho chúng ta 

mang đến nỗi buồn và sự thất vọng cho mọi người.

đạt được mọi mục đích trong cuộc sống.

mang đến niềm tin và hi vọng cho mọi người.

vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người biết giữ chữ tín sẽ 

bị người khác lợi dụng.

luôn phải chịu nhiều thiệt thòi, mất mát.

bị người khác ghét bỏ, coi thường, xa lánh.

được mọi người tin tưởng và tôn trọng.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhận định nào sau đây khi bàn về vấn đề giữ chữ tín? 

Chỉ những người buôn bán, kinh doanh mới cần giữ chữ tín.

Người trưởng thành mới cần giữ chữ tín, học sinh không cần.

Giữ chữ tín làm cho các mối quan hệ xã hội trở nên tốt đẹp.

Giữ chữ tín là lối sống gây gò bó, khó chịu cho mọi người.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hành vi nào sau đây không giữ chữ tín?

Thường đến trễ trong các buổi họp

Luôn đến hẹn đúng giờ

Luôn hoàn thành nhiệm vụ đúng hẹn

Luôn giữ đúng lời hứa với mọi người

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cô giáo giao bài tập Toán cho Mai về nhà làm, Mai đã hứa với cô là sẽ làm và nộp vào ngày mai. Do mê chơi game nên Mai nhờ Nam làm giúp và nộp bài đúng hẹn cho cô giáo. Nhận xét về việc làm của Mai?

Mai làm như thế là thiếu tính trung thực.

Mai làm như thế để thể hiện việc giữ chữ tín.

Mai làm như thế để giữ lời hứa với cô giáo.

Mai làm như thế là đúng, vì đã hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quản lý tiền hiệu quả giúp mỗi người có thể 

đề phòng những trường hợp bất trắc xảy ra.

mua được mọi đồ dùng mà bản thân yêu thích.

cải thiện một phần đời sống vật chất và tinh thần.

tăng thu nguồn nhập hàng tháng lên gấp nhiều lần.

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung nào dưới đây không phải là nguyên tắc quản lý tiền hiệu quả? 

Xác định rõ mục tiêu quản lí tiền.

Thực hiện tiết kiệm thường xuyên, đều đặn.

Mua nhiều hàng hiệu để chứng tỏ “đẳng cấp”.

Chỉ chi tiêu các khoản cần thiết, tránh lãng phí

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Học sinh có thể tạo ra nguồn thu nhập của cá nhân thông qua hành động nào dưới đây? 

Bán đồ thủ công do mình tự làm.

Tiết kiệm tiền tiêu vặt bố mẹ cho.

Nghỉ học để đi làm kiếm tiền.

Nói dối bố mẹ để xin tiền.

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để tạo nguồn thu nhập, mỗi người có thể tìm cho mình một công việc phù hợp với 

độ tuổi, sở thích và điều kiện

mức lương, môi trường, độ tuổi.

môi trường, mức lương cần.

sở thích, độ tuổi làm việc.

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhận định nào sau đây khi bàn về vấn đề quản lí tiền hiệu quả? 

Quản lí tiền là việc của người trưởng thành, không phải của học sinh.

Chỉ những người chi tiêu không có kế hoạch mới cần học cách quản lí tiền.

Học sinh không cần quản lí tiền vì học sinh chưa làm ra tiền, không có thu nhập.

Quản lý tiền hiệu quả giúp ta chủ động tiền bạc để thực hiện các dự định tương lai.

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

A có thói quen ghi chép lại các khoản tiền mình có, lập kế hoạch quản lý tiền một cách hợp lí. Khi nhận được tiền mừng tuổi, tiền học bổng hay người thân cho, A đều tính toán cân đối giữa tiết kiệm và chi tiêu. A ưu tiên cho mục tiêu tiết kiệm chiếm khoảng 30% số tiền có được để thực hiện các dự định của bản thân. Số tiền còn lại, A sử dụng cho nhu cầu thiết yếu với tỉ lệ khoảng 50%; chỉ tiêu cá nhân khoảng 20%. 

Trường hợp này cho thấy A là người như thế nào? 

Quản lí tiền không hiệu quả.

Biết cách chi tiêu hợp lí.

Có lối sống keo kiệt, hà tiện.

Chi tiêu phung phí, không biết tiết kiệm.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack