8 CÂU HỎI
Văn bản trên sử dụng phương thức biểu đạt chính nào?
A. Miêu tả
B. Tự sự
C. Biểu cảm
D. Nghị luận
A-thê-na là nữ thần đại diện cho:
A. Văn minh của nhân loại
B. Hôn nhân, gia đình và những đứa trẻ
C. Tình yêu và tự do
D. Trí tuệ, tri thức và chiến trận
A-thê-na khi sinh ra được miêu tả như thế nào?
A. Đẹp lộng lẫy, uy nghiêm, cánh tay trắng muốt
B. Đẹp ngời ngợi như một đóa hoa mới nở, khuôn mặt diễm lệ
C. Uy nghi, oai phong lẫm liệt như một nam thần
D. Xinh đẹp, kiều diễm với những ngón tay hồng hồng
Dòng nào dưới đây không phải là chi tiết hoang đường kì ảo trong văn bản?
A. Nữ thần A-thê-na không phải do mẹ sinh ra mà do bố sinh ra, và sinh ra từ đầu
B. Sọ của Dớt nứt toác ra, và từ kẽ nứt nhảy ra một người thiếu nữ mặc nhung y, võ phục gọn gàng, tay kiếm cung, mắt sáng long lanh, tiếng to như sấm
C. A-thê-na đội mũ trụ đồng sáng loáng, mặc áo choàng dài, thường khi tay khoác khiên, đứng uy nghi oai phong lẫm liệt như một nam thần
D. A-thê-na đánh bại được tên khổng lồ Palax, lột da hắn căng lên tấm khiên
A-thê-na phải đảm nhiệm những chức năng gì?
A. Giữ lửa cho mỗi gia đình
B. Đảm bảo sự no ấm và dư giả
C. Đảm bảo cho hòa bình và ngăn chặn thiên tai
D. Đảm bảo cho khoa học và kĩ thuật ở các đô thị phát triển rực rỡ, phục vụ hữu hiệu cho con người
Trong văn học phương Tây, cái tên A-thê-na có ý nghĩa là gì?
A. Người đàn bà thông minh
B. Người phụ nữ xinh đẹp
C. Nữ thần chiến tranh
D. Nữ thần tình yêu
Hình tượng con cú mèo gắn bó với thần A-thê-na biểu trưng cho điều gì?
A. Sức mạnh và sự dẻo dai
B. Sự đa nghi và thủ đoạn hiểm độc
C. Sự hiểu biết, thông minh, trí thức
D. Tầm nhìn xa dự đoán trước được tương lai
Sự ra đời của nữ thần A-thê-na trong câu chuyện có ý nghĩa gì?
A. Ca ngợi sức mạnh của nhà nước A-then cổ đại
B. Ca ngợi, tự hào về trí tuệ và tài năng của con người
C. Phản ánh những xung đột xã hội căng thẳng
D. Phản ánh công cuộc khám phá đại dương của người Hy Lạp cổ