Bộ 10 đề thi cuối kì 2 Văn 9 Kết nối tri thức có đáp án (Đề 9)
7 câu hỏi
Văn bản trên thuộc loại văn bản nào? Cho biết những căn cứ để xác định thể loại của văn bản này.
Xác định bố cục của văn bản và chỉ ra mạch kết nối các nội dung đó.
Văn bản có sự kết hợp của những phương thức biểu đạt nào? Phân tích tác dụng của sự kết hợp ấy.
Vì sao Tuyền Lâm được coi là di sản thiên nhiên độc đáo? Tác giả đã sử dụng những yếu tố, thông tin nào để làm nổi bật sự độc đáo của Tuyền Lâm?
Từ văn bản, em hãy nhận xét về sự kết hợp giữa các phương thức biểu đạt trong một văn bản thuyết minh. Hãy đề xuất một tỷ lệ mà em cho là hợp lý.
Viết đoạn văn nghị luận (khoảng 150 chữ) về vấn đề người trẻ cần bảo tồn và giữ gìn di sản văn hóa dân tộc.
Viết văn bản nghị luận (khoảng 500 chữ) phân tích bài thơ sau
NGỤ NGÔN CỦA MỖI NGÀY
Đỗ Trung Quân
Ngồi cùng trang giấy nhỏ Tôi đi học mỗi ngày Tôi học cây xương rồng Trời xanh cùng nắng, bão Tôi học trong nụ hồng Màu hoa chừng rỏ máu Tôi học lời ngọn gió Chẳng bao giờ vu vơ Tôi học lời của biển Đừng hạn hẹp bến bờ | Tôi học lời con trẻ Về thế giới sạch trong Tôi học lời già cả Về cuộc sống vô cùng Tôi học lời chim chóc Đang nói về bình minh Và trong bia mộ đá Lời răn dạy đời mình |








