Bài tập phát triển năng lực Tiếng Việt lớp 4 Tuần 35 có đáp án - Bài 2
16 câu hỏi
Tóc xù mì là mái tóc như thế nào?
Tóc ngắn và đen.
Tóc dài và mượt mà.
Tóc quăn và có cảm giác rối.
Tóc xoăn gợn sóng, tạo cảm giác bồng bềnh.
Cô gái tóc xù mì đã làm cách nào để mái tóc của mình thẳng ra?
Cô để tóc bay trong gió.
Cô nhờ một cô bé có mái tóc thẳng hướng dẫn.
Cô thử tất cả các loại lược khác nhau để chải tóc.
Cô buộc tóc thành nhiều kiểu khác nhau.
Vì sao cuối cùng hai bạn đều yêu thích mái tóc của mình và của người bạn mình?
Vì cô gái tóc xù mì duỗi mãi mà mái tóc không thẳng ra, còn cô gái tóc thẳng thì uốn mãi mà tóc không xoăn.
Vì tóc xoăn tạo cảm giác dài thướt tha, còn tóc thẳng tạo cảm giác bồng bềnh.
Vì hai bạn nhận ra mỗi kiểu tóc đều có những ấn tượng và vẻ đẹp riêng.
Vì cô gái tóc xù mì đã duỗi được mái tóc thẳng ra, còn cô gái tóc thẳng đã uốn được tóc xoăn.
Điền Đ vào ☐ trước thông tin đúng, S vào ☐ trước thông tin sai.
☐ Mái tóc xù mì tạo cảm giác dài mượt mà.
☐ Mái tóc xù mì tạo cảm giác bồng bềnh, gợn sóng.
☐ Mỗi mái tóc nói riêng và mỗi người nói chung đều có những vẻ đẹp riêng đáng trân trọng.
☐ Được đánh giá là xu hướng tóc mới lạ và độc đáo, kiểu tóc xù mì giúp người sở hữu trở nên nổi bật và cuốn hút theo một phong cách riêng.
☐ Có thể làm đẹp tóc xù mì bằng cách dán băng keo và búi thành nhiều búi.
Vì sao cô gái tóc xù mì không thích mái tóc xoăn của mình?
Em hãy viết hai từ nêu đặc điểm của mỗi loại tóc sau:
– Tóc xù mì:
– Tóc thẳng:.
Kể tên những kiểu tóc mà em biết.
Em có nhận xét gì về những việc làm của cô gái tóc xù mì với mái tóc của mình? Theo em, mình đang sở hữu một mái tóc như thế nào?
Em thích nhân vật nào trong câu chuyện? Vì sao?
Sau khi đọc câu chuyện, một bạn nhỏ đã vẽ tranh minh hoạ và chú thích dưới mỗi bức vẽ như sau:

Em hãy viết đoạn văn tóm tắt lại nội dung câu chuyện theo cách hiểu của em (có thể vẽ tranh minh hoạ).
Gạch một gạch dưới chủ ngữ, gạch hai gạch dưới vị ngữ trong các câu sau.
a. Cô gái tóc xù mì muốn có một mái tóc thẳng.
b. Cô nhờ nhóm bạn thân thử đủ mọi cách.
c. Hai bạn đều yêu thích mái tóc của mình và của bạn mình.
Thêm trạng ngữ để hoàn chỉnh câu sau:
a. ……………………………………………., tóc cô bé càng xoăn lại, rối tung lên và bù xù như tổ chim.
b. ……………………………………………., cô dùng lược sculpting, lược denman, lược răng thưa để chải tóc.
Tìm từ phù hợp để thay từ được in nghiêng trong câu sau: “Hai bạn đều yêu thích mái tóc của mình và của bạn mình” và viết lại câu.
Vì sao cậu bé được gọi là “cậu bé không nói không chịu được”?
Em thử đoán và ghi lại câu nhắc nhở/ phê bình của khán giả dành cho cậu bé vì cậu đã gây ồn ào trong rạp chiếu phim.
Theo em, vì sao cuối cùng cậu bé lại hiểu ra “im lặng mới là đỉnh cao của âm thanh”? Nếu đặt tên khác cho câu chuyện, em sẽ đặt tên câu chuyện là gì?Vì sao?
Sau khi đọc câu chuyện, một bạn nhỏ đã vẽ tranh minh hoạ và chú thích dưới mỗi bức vẽ như sau:

Em hãy viết đoạn văn tóm tắt lại nội dung câu chuyện theo cách hiểu của em (có thể vẽ tranh minh hoạ).
