Bài tập hàng ngày Toán lớp 3 Kết nối tri thức Bài 59: Các số có năm chữ số. Số 100 000 có đáp án
10 câu hỏi
Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng.
a) Số “Sáu mươi nghìn không trăm linh bảy” được viết là:
67 000
60 070
60 700
60 007
b) Số liền trước của số lớn nhất có 6 chữ số là:
999 999
999 998
999 990
1 000 000
c) Số 73 582 có chữ số hàng chục nghìn là:
7
3
5
2
d) Trong số 84 729, giá trị của chữ số 8 gấp giá trị của chữ số 2 là:
4 lần
40 lần
400 lần
4 000 lần
Hoàn thành bảng sau.
Chục nghìn | Nghìn | Trăm | Chục | Đơn vị | Viết số | Đọc số |
|
|
|
|
| 72 543 |
|
3 | 8 | 1 | 6 | 9 |
|
|
|
|
|
|
|
| Chín mươi tư nghìn bảy trăm hai mươi |
Giải bài toán sau.
Từ các chữ số 7, 2, 9, 4, 3, viết các số có năm chữ số khác nhau mà có số hàng chục nghìn bằng 7 và chữ số hàng nghìn bằng 9.
Tô màu xanh vào các số tròn chục nghìn, tô màu đỏ vào các số không phải là các số tròn chục nghìn.

Viết các số sau thành tổng của chục nghìn, nghìn, trăm, chục, đơn vị.
Điền số thích hợp vào ô trống.
Người ta đánh số lên các ghế trong một sân vận động. Các ghế đã được đánh số theo thứ tự từ 100 001 đến 199 999. Vậy ba ghế tiếp theo sẽ được đánh số ...; ... ; ....
Đúng ghi Đ, sai ghi S.
Trong một cuộc thi vẽ tranh, bạn Nam, bạn Mai và bạn An bốc thăm mã số để chọn đề tài vẽ. Trong thùng còn lại năm số từ 45 200 đến 45 204. Bạn Nam bốc được số 45 204. Như vậy:
a) Bạn Mai không thể bốc được số 45 199 ....
b) Bạn An chắc chắn bốc được số 45 204 .....
c) Bạn An có thể bốc được số 45 202 .....








