Bài tập hàng ngày Tiếng Việt lớp 5 Chân trời sáng tạo Bài 5: Trước ngày Giáng sinh
11 câu hỏi
Những vị khách đến nhà của Lô-ra và Me-ri vào thời gian nào?
Trước Giáng sinh một ngày.
Ngay vào ngày Giáng sinh.
Sau Giáng sinh một ngày.
Trước Giáng sinh vài ngày.
Âm thanh nào giúp Lô-ra và Me-ri biết rằng những vị khách đã đến?
Tiếng chuông.
Tiếng bánh xe của cỗ xe trượt tuyết.
Tiếng chào của khách.
Tiếng la hét của những đứa trẻ.
Chi tiết miêu tả về những vị khách “Tất cả đều được trùm kín bởi những tấm chăn, áo choàng dài và những tấm da bò.” cho biết điều gì?
A-lít-xơ rủ những đứa trẻ còn lại chơi trò gì?
Tạo hình trên tuyết.
Làm người tuyết.
Ném tuyết.
Xây ngôi nhà tuyết.
Truyện có những không gian nào? Đánh dấu ☑ trước phương án trả lời đúng.
☐ Nhà của Lô-ra và Me-ri.
☐ Ngoài trời tuyết.
☐ Nhà của dì dượng.
☐ Khu rừng thông.
Xếp các đại từ sau vào ba nhóm dưới đây.
chúng tớ, sao, đâu, chúng tôi, đó, này
- Đại từ thay thế: ...........................
- Đại từ nghi vấn: ...........................
- Đại từ xưng hô: ..........................
Câu nào dưới đây chứa đại từ.
Gà là một loại gia cầm phổ biến.
Chúng tôi đều vui mừng khi nhận được kết quả tốt.
Học sinh lớp 5A rất yêu thích môn Toán.
Ngọc là lớp trưởng lớp 5D.
Tìm các đại từ xưng hô trong bài ca dao dưới đây.
Cái cò, cái vạc, cái nông ,
Sao mày giẫm lúa nhà ông, hỡi cò?
Không không, tôi đứng trên bờ,
Mẹ con cái diệc đổ ngờ cho tôi .
Chẳng tin, ông đến mà coi,
Mẹ con nhà nó còn ngồi đây kia.
Điền đại từ xưng hô thích hợp vào chỗ trống.
Em, tôi, Ta, Anh, Chị
Trời mùa thu mát mẻ. Trên bờ sông, một con rùa đang cố sức tập chạy. Một con thỏ thấy thế liền mỉa mai:
- Đã gọi là chậm như rùa mà cũng đòi tập chạy à?
Rùa đáp:
- .... đừng giễu tôi! Anh với thử chạy thi coi ai hơn!
Thỏ ngạc nhiên:
- Rùa mà dám chạy thi với thỏ sao? ......chấp chú em một nửa đường đó.
Khi kể chuyện sáng tạo, người viết không được thay đổi yếu tố nào của câu chuyện?
Viết bài văn kể sáng tạo câu chuyện có nhân vật chính là con vật hoặc đồ vật.
Gợi ý:
Mở bài: - Em kể lại câu chuyện nào? Thân bài: - Con vật/ đồ vật trong câu chuyện có đặc điểm như thế nào? - Câu chuyện đó diễn ra như thế nào? - Em kể sáng tạo kết thúc câu chuyện như thế nào? Kết bài: - Em rút ra bài học gì sau câu chuyện trên? |
|








