9 câu hỏi
Mồ Côi xử kiện.
Em có nhận xét gì về cách phân xử của chàng Mồ Côi?
Rất công bằng, bảo vệ lẽ phải, chống lại kẻ tham lam.
Rất phức tạp và khó hiểu.
Rất biết áp dụng những điều đã học vào việc xử kiện.
Rất thiên vị cho người nông dân.
Theo em, sau vụ kiện này, người chủ quán nhận được bài học gì?
Nên chọn người xử kiện để mình luôn thắng kiện.
Nên học cách phân xử công bằng như Mồ Côi.
Không nên tham lam vì “Gậy ông sẽ đập lưng ông”.
Không nên tin tưởng vào những người phân xử như Mồ Côi.
Vì sao người chăn dê lại kiện hàng xóm của mình lên quan toà?
Vì mấy con chó của hàng xóm thường nhảy qua hàng rào, tấn công các con dê.
Vì mấy con chó của hàng xóm thường xuyên sủa lớn vào buổi đêm.
Vì mấy con chó của hàng xóm đi vệ sinh bừa bãi, gây mùi.
Vì mấy con chó của hàng xóm ăn thịt mất mấy con dê.
Người chăn dê đã làm gì để người hàng xóm thay đổi cách ứng xử?
Đe doạ sẽ kiện tụng nếu hàng xóm không ngăn chặn đàn chó.
Yêu cầu hàng xóm phải bồi thường thiệt hại.
Tặng ba con dê con cho ba cậu con trai của hàng xóm.
Thả dê sang phá vườn rau nhà hàng xóm.
Câu chuyện muốn nói lên điều gì?
Hoà hiếu, khéo léo trong cách đối xử thế sẽ giải quyết mọi xung đột.
Chỉ có cách đối đầu mới giải quyết được mâu thuẫn.
Nên kiện tụng để giải quyết mọi tranh chấp.
Không nên nuôi chó vì chó rất nguy hiểm.
I-li-cô bị San-đrô trêu về chuyện gì?
Về mái tóc ngắn mà cậu mới cắt.
Về bộ trang phục cậu đang mặc
Về kết thi học kì.
Về giọng hát của cậu bé.
Thầy giáo giúp I-li-cô và San-đrô làm hoà như thế nào?
Yêu cầu cả hai bạn phải xin lỗi lẫn nhau.
Đưa ra hình phạt nếu hai bạn không chịu làm hoà.
Nhắc thầm San-đrô xin lỗi bạn và I-li-cô nên tha thứ cho bạn.
Không can thiệp, để hai bạn tự giải quyết với nhau.
Để hai lớp 5A và 5B đoàn kết hơn Thảo Vy đã làm những gì?
Bảo Tiến Hưng dỡ tấm cấm lớp 5A xem cây lớp 5B.
Yêu cầu Tiến Hưng phải xin lỗi lớp 5A.
Yêu cầu lớp 5A phải tôn trọng lớp 5B.
Gợi ý để hai lớp cùng sắp xếp lại các chậu hoa, không phân biệt hoa của lớp nào.
Cách giải quyết của Thảo Vy đã đem lại kết quả thế nào?
Các bạn hai lớp cùng sắp xếp lại chậu hoa, không phân biệt hoa của mỗi lớp.
Lớp 5A đã nghe theo lời Thảo Vy nhưng lớp 5B vẫn không đồng ý.
Cả hai lớp đều không đồng ý với cách giải quyết đó.
Lớp 5B đã nghe theo lời Thảo Vy nhưng lớp 5A vẫn không đồng ý.
