11 câu hỏi
Hình ảnh “Ung dung buồng lái ta ngồi” trong hoàn cảnh “bom giật, bom rung” đã nói lên điều gì về người chiến sĩ lái xe?
Thể hiện lòng dũng cảm.
Thể hiện tinh thần lạc quan.
Thể hiện lòng nhân ái.
Thể hiện quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.
Câu thơ “Thấy sao trời và đột ngột cánh chim/Như sa, như ùa vào buồng lái.” sử dụng biện pháp nghệ thuật nào?
Nhân hoá.
So sánh.
Liệt kê.
Nói quá.
Tình đồng đội gắn bó, thân thiết của những người chiến sĩ đã được thể hiện qua câu thơ nào?
Chưa cần thay, lái trăm cây số nữa/ Mưa ngừng, gió lùa mau khô thôi.
Gặp bè bạn suốt dọc đường đi tới/ Bắt tay nhau qua cửa kính vỡ rồi.
Nhìn thấy gió vào xoa mắt đắng/ Thấy con đường chạy thẳng vào tim
Ung dung buồng lái ta ngồi,/ Nhìn đất nhìn trời, nhìn thẳng.
Việc chiếc xe ben rồ máy lao qua đường sắt khi tàu đang tới cho thấy điều gì?
Người lái xe không chấp hành luật an toàn giao thông.
Người lái xe đang có việc khẩn cấp cần đi nhanh.
Người lái xe có hiềm khích với ông Thức.
Người lái xe muốn ngăn đoàn tàu lại.
Hành động dũng cảm của ông Thức đã có kết quả thế nào?
Đảm bảo an toàn cho cả đoàn tàu và chiếc xe ben.
Bảo vệ đoàn tàu được nguyên vẹn.
Đảm bảo an toàn được cho chính bản thân ông và 300 hành khách trên tàu.
Giúp hơn 300 hành khách được bình an.
Xác định vị ngữ của câu sau:
Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào là điều đầu tiên trong 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên và nhi đồng.
Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào.
là điều đầu tiên trong 5 điều Bác Hồ dạy.
là điều đầu tiên trong 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên và nhi đồng.
5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên và nhi đồng.
Xác định vị ngữ của câu sau:
Hình ảnh những người dân làng dũng cảm và quật cường đã mãi in sâu vào tâm trí tôi.
Hình ảnh những người dân làng.
dũng cảm và quật cường.
dũng cảm và quật cường đã mãi in sâu vào tâm trí tôi.
đã mãi in sâu vào tâm trí tôi.
Câu nói “Dù sao thì Trái Đất vẫn quay!” thể hiện điều gì ở Ga-li-lê?
Kiên quyết bảo vệ chân lí.
Bảo thủ, không chịu thay đổi.
Được mọi người yêu mến.
Tâm trạng thất thường.
“Viên tướng” chọn lối đi nào thay vì chui qua lỗ hổng dưới chân hàng rào?
Leo lên hàng rào.
Ra sau hàng rào.
Chui qua lỗ hổng giữa hàng rào.
Đào đường hầm dưới chân hàng rào.
Hành động nào chứng minh “chú lính nhỏ” là người dũng cảm?
Quả quyết bước về phía vườn trường để sửa lại hàng rào và luống hoa.
Ngồi yên khi thầy giáo hỏi ai đã làm đổ hàng rào và làm giập luống hoa.
Làm đổ hàng rào và làm giập luống hoa mười giờ trong vườn trường.
Tham gia chơi đánh trận giả với các bạn ở vườn trường.
Vì sao “chú lính nhỏ” không thừa nhận lỗi lầm với thầy giáo?
Vì chú định nói ra thì có một cú véo nhắc chú ngồi yên.
Vì chú sợ thầy giáo sẽ phạt chú và các bạn.
Vì chú sợ các bạn sẽ không cho mình chơi cùng nữa.
Vì thầy giáo không cho chú có cơ hội nói ra.
