Bài tập hàng ngày Tiếng Việt lớp 3 Kết nối tri thức Bài 26: Rô-bốt ở quanh ta có đáp án
9 câu hỏi
Trong lần đầu tiên xuất hiện, rô-bốt được nhận diện là:
nhân vật người máy, biết làm theo mệnh lệnh của con người.
nhân vật người máy, biết đọc suy nghĩ của con người.
động vật có trí tuệ, biết làm theo mệnh lệnh của con người.
Gạch chân dưới câu văn nói về công dụng của rô-bốt hiện nay.
Năm 1920, rô-bốt xuất hiện lần đầu tiên trong vai nhân vật của một vở kịch viễn tưởng. Đó là nhân vật người máy, biết làm theo mệnh lệnh của con người. “Tuyệt quá! Nếu giao hết việc nặng nhọc, nguy hiểm cho rô-bốt thì chúng ta nhàn nhã bao nhiêu!”. Ai xem kịch cũng nghĩ thế. Rồi người ta bắt đầu nghiên cứu, chế tạo rô-bốt thật, thường có hình dạng như người, làm việc chẳng biết mệt mỏi, chẳng sợ hiểm nguy. Giờ đây, rô-bốt đã có thể di chuyển vật nặng, có thể chữa cháy, cứu nạn, thăm dò vũ trụ, khám phá đại dương,...
Công việc thường ngày nào rô-bốt có thể làm KHÔNG được nhắc đến trong bài đọc?

Nội dung của bài đọc là gì?
Em hãy điền dấu phẩy thích hợp vào đoạn văn sau:
Năm 1920….. rô-bốt xuất hiện lần đầu tiên trong vai nhân vật của một vở kịch viễn tưởng. Đó là nhân vật người máy….. biết làm theo mệnh lệnh của con người. “Tuyệt quá! Nếu giao hết việc nặng nhọc ….. nguy hiểm cho rô-bốt thì chúng ta nhàn nhã bao nhiêu!”.
(Theo Ngọc Thủy)
Em hãy nêu tác dụng của dấu hai chấm mà em biết:
Em hãy điền dấu phẩy thích hợp vào những câu văn sau:
a) Mẹ mua cho em rất nhiều táo lê chuối và nho.
b) Cả một vùng bờ bãi sông Hồng nô nức làm lễ mở hội để tưởng nhớ ông.
Em hãy điền từ hoặc cụm từ thích hợp vào chỗ chấm:
a) Hằng ngày em đều tự làm bài tập để ...
b) Để....., em luôn giúp mẹ làm việc nhà.
Em hãy viết một bản tin về hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường:








