Bài tập hàng ngày Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức Ôn tập giữa học kì 2 có đáp án
24 câu hỏi
Điền dấu thích hợp vào chỗ trống.
Bức tranh vẽ cảnh trời mây ... sông nước rất nên thơ ... Bầu trời trong xanh ... Mây trôi lững lờ ... Đàn chim bay dập dờn ...
Đâu là hình ảnh minh họa của bài tập đọc Chuyện bốn mùa?

Em hãy gạch chân dưới những từ chỉ sự vật trong đoạn trích sau:
Mưa rơi tí tách Hạt trước hạt sau Không xô đẩy nhau Xếp hàng lần lượt | Mưa vẽ trên sân Mưa dàn trên lá Mưa rơi trắng xóa Bong bóng phập phồng. (Trích “Mưa” - Nguyễn Diệu) |
Em hãy điền từ phù hợp với bức tranh dưới đây.

Hoa đào ưa gì?
Nắng
Gió
Rét
Mây
Hoa đào và hoa mai nở rộ vào mùa nào?
Mùa xuân
Mùa hạ
Mùa đông
Mùa thu
Cụm từ “hai phương trời” ở khổ thơ cuối chỉ điều gì?
Miền núi và đồng bằng.
Miền Bắc và miền Nam.
Miền núi và miền biển.
Nông thôn và thành thị.
Nội dung của bài thơ là gì?
Miêu tả mùa xuân ở hai miền Bắc, Nam.
Khẳng định sự phong phú, đặc sắc của mùa xuân hai miền Bắc, Nam.
Miêu tả hoa mai, hoa đào và nêu ý nghĩa của nó.
Bày tỏ cảm xúc về các loài hoa của mùa xuân.
Nối để tạo thành câu hoàn chỉnh.
Ong |
| có đôi sừng dài. |
Ốc sên | bay đi tìm mật. | |
Trâu | di chuyển chậm chạp. |
Em hãy quan sát bức tranh và viết tên các sự vật có “tr” hoặc “ch” vào chỗ trống:

Em hãy quan sát bức tranh sau và chỉ ra:

| Ba từ chỉ sự vật
| Ba từ chỉ màu sắc
|
Em hãy đặt dấu phẩy, dấu chấm, dấu chấm than vào ô trống sao cho phù hợp:
Trên cánh đồng xanh ... cò đen và cò trắng đang rong ruổi tìm ăn ... Thấy cò trắng không chịu cất cánh bay .... cò đen nói: “Chúng mình cùng bay cao nhé... Bay lên cao thích lắm”
Em hãy viết một tấm bưu thiếp gửi cho người thân của mình kể về kì nghỉ của em:
Nghe - viết:
Cô giáo lớp em (trích)
Những lời cô giáo giảng
Ấm trang vở thơm tho
Yêu thương em ngắm mãi
Những điểm mười cô cho.
Nguyễn Xuân Sanh
Em hãy nối các tiếng sau để tạo thành từ có nghĩa:

Khoanh tròn vào từ viết đúng trong các câu sau:
a) Bạn Nhi có chiếc (cẹo / kẹo) que màu hồng rất đẹp.
b) Cô dạy em (gi / ghi) nhớ bảng cửu chương.
c) Chúng em lắng (nghe / nge) cô giáo giảng bài.
Em hãy đặt hai câu có sử dụng dấu chấm hỏi hoặc dấu chấm than:
Em hãy viết 4 - 5 câu kể về một lần em giúp đỡ người khác:
Hoa hồng được miêu tả với vẻ đẹp như thế nào vào mùa xuân?
Đỏ thắm, bung nở rực rỡ giữa rừng.
Đỏ rực, mọc kiêu hãnh bên cây xương rồng.
Tươi tắn, e ấp nở ở bìa rừng.
Thơm nồng nàn, mời gọi ong bướm đến chơi.
Trước lời chê bai của hoa hồng, xương rồng có phản ứng thế nào?
Buồn bã khóc.
Im lặng.
Bỏ đi chỗ khác.
Cãi nhau với hoa hồng.
Điều gì xảy đến khiến hoa hồng héo úa?
Một đứa bé đã hái hoa hồng.
Con người không tưới nước cho hoa hồng.
Xương rồng hút hết nước của hoa hồng.
Mùa hè đến mang theo cái nóng oi bức.
Khi hoa hồng hỏi xin nước, xương rồng đã làm gì?
Không cho hoa hồng vì vẫn giận chuyện cũ.
Vui vẻ chia sẻ nước cho hoa hồng.
Chia nước cho hoa hồng nhưng vẫn rất giận.
Chỉ cho hoa hồng chỗ lấy nước.
Xương rồng có tích cách như thế nào?
Ích kỉ, chỉ nghĩ cho bản thân mình.
Dũng cảm, không ngại gian khổ.
Vị tha, biết chia sẻ với người khác.
Kiêu căng nhưng cuối cùng đã biết sửa lỗi.
Em hãy viết 4 - 5 câu kể về một việc em thường làm trong ngày nghỉ:








