Bài tập hàng ngày Tiếng Việt lớp 2 Kết nối tri thức Bài 18: Thư viện biết đi có đáp án
13 câu hỏi
Thư viện là nơi như thế nào?
sản xuất sách báo
bày bán sách báo
lưu giữ sách báo
viết sách, báo
Trong bài đọc những thư viện sau được đặt ở đâu?
Vì sao các thư viện trên được gọi là “Thư viện biết đi”?
Ghép cho đúng những thư viện với vị trí phù hợp.
Thư viện Lô-gô-xơ |
| Đức. |
Thư viện trên xe buýt | Phần Lan. | |
Thư viện trên lưng lạc đà | châu Phi. |
Theo em, những “thư viện biết đi” có quan trọng không? Vì sao?
Nghe - viết:
Cày đồng đang buổi ban trưa
Cày đồng đang buổi ban trưa,
Mồ hôi thánh thót như mưa ruộng cày.
Ai ơi, bưng bát cơm đầy,
Dẻo thơm một hạt, đắng cay muôn phần!
Ca dao
Em hãy gạch chân vào từ viết sai trong các câu sau và sửa lại cho đúng:
a) Triều nay, bố mẹ đưa em đi trơi.
b)Món dau muống xào thật ngon.
Em hãy thêm dấu hỏi hoặc dấu ngã cho các từ in đậm trong đoạn thơ sau:
Hoa hồng nhung được ví như nàng tiên của các loài hoa. Hoa hồng nhung có ve đẹp kiêu hanh và kiều diêm. Nhưng bông hoa khoác lên mình bộ váy màu đo thắm, thật sang trọng và rực rơ.
Em hãy đặt dấu chấm hoặc dấu chấm than vào ô trống sao cho phù hợp:
a) Ôi, thư viện mới xây thật đẹp
b) Các bạn cần để ý lời cô giáo nói khi đi trải nghiệm
Viết tiếp vào chỗ trống để được câu có nghĩa.
a) Quyển sách này ...
b) A! ...
c) Ở thư viện ...
d) Khi mượn sách ....
Em hãy thêm dấu phẩy vào chỗ thích hợp cho đoạn văn sau:
Hôm nay, lớp của Đức có một bạn học sinh mới ... Bạn ấy là Giét-xi-ca. Giét-xi-ca trông lạ quá ... Bạn ấy có mái tóc vàng ... mắt nâu ....da trắng. Dù vậy, trông bạn ấy vẫn rất xinh ...
(Sưu tầm)
Em hãy dùng câu có sử dụng dấu phẩy để trả lời các câu hỏi sau:
a) Em thường đến thư viện để làm gì?
b) Theo em, khi đến lớp cần mang theo những đồ vật gì?
Em hãy viết 4 - 5 câu giới thiệu về một đồ dùng học tập mà em yêu thích:








