Bài tập hàng ngày Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo Bài 4: Út Tin có đáp án
10 câu hỏi
Bài “Út Tin” nói về ai?

Tại sao tác giả nói mắt Út Tin như đang cười?
Út Tin đã lớn được thể hiện như thế nào?
Ngày mai Út Tin vào lớp 2, Út Tin không bị bị bẹo má.
Út Tin cắt tóc cùng bố.
Mắt Út Tin như đang cười.
Út Tin rất thích bị bẹo má.
Sau bài học, em rút ra được bài học gì?
Nghe – viết
Có công mài sắt, có ngày nên kim (trích)
Ngày xưa, có một cậu bé làm việc gì cũng mau chán. Mỗi khi cầm quyển sách, cậu chỉ đọc vài dòng đã ngáp ngắn ngáp dài, rồi bỏ dở. Những lúc tập viết, cậu cũng chỉ nắn nót được mấy chữ đầu, rồi lại viết nguệch ngoạc, trông rất xấu.
Truyện ngụ ngôn
Điền “g” hoặc “gh” thích hợp vào chỗ trống: gậy ....ộcnghỉ ...ơinghiêng ....ảghế ....ỗ
Hoàn thành bảng sau.
Số thứ tự | Chữ cái | Tên chữ cái |
10 | giê | |
11 | h | hát |
12 | i | |
13 | ca | |
14 | l | e-lờ |
15 | m | em-mờ |
16 | en-nờ | |
17 | o | o |
18 | ô | |
19 | ơ | ơ |
Tìm từ thích hợp điền vào chỗ trống:
Có tiếng “sách” | |
Có tiếng “học” |
Đặt câu với các từ dưới đây:
- Cặp sách:
- Chăm học:
- Học hỏi:
Em hãy lập thời gian biểu một ngày đi học của em:
Thời gian | Hoạt động |








