Bài tập hàng ngày Tiếng Việt lớp 2 Chân trời sáng tạo Bài 1: Chuyện của thước kẻ có đáp án
10 câu hỏi
Trong cặp sách, thước kẻ làm bạn với ai? Đánh dấu ☑ trước phương án trả lời đúng:

Chuyện có những nhân vật nào?
Thước kẻ, bút chì, bút mực, bác thợ mộc.
Thước kẻ, bút chì, bút bi, vở.
Thước kẻ, bút mực, bạn nhỏ, cô giáo.
Bút mực, bút chì, vở, bác thợ mộc.
Khi bút mực than phiền rằng thước kẻ bị cong, thước kẻ phản ứng thế nào?
Sắp xếp các sự việc sau theo thứ tự xảy ra trong truyện.
☐ Thước kẻ, bút chì, bút mực sống rất hòa thuận và cùng nhau tạo ra những đường kẻ thẳng, những nét vẽ đẹp.
☐ Thước kẻ trở nên kiêu căng, ưỡn ngực mãi lên khiến cho nó bị cong.
☐ Bút mực phàn nàn việc thước kẻ bị cong, thước kẻ lại đổ lỗi cho bút mực, bút chì.
☐ Thước kẻ bỏ đi rồi bị lạc.
☐ Thước kẻ được bác thợ mộc uốn lại cho thẳng.
☐ Thước kẻ trở về xin lỗi hai bạn và chúng lại hòa thuận như xưa.
VIẾT:
N
Nhanh như cắt
Nho Quân
Hãy đọc các câu dưới đây và sắp xếp các bộ phận vào bảng theo mẫu:
Câu văn | Ai/ cái gì/ con gì | Thế nào |
a) Mèo con rất nhanh nhẹn | ||
b) Bộ lông của mèo con rất mượt mà | ||
c) Đôi mắt của mèo con long lanh. | ||
d) Những khóm hoa nở đỏ rực rỡ ở góc vườn. |
Câu văn nào được viết theo mẫu “Ai (con gì, cái gì) thế nào?”
Thành phố sắp vào thu.
Tiếng chim hót rất trong trẻo.
Dòng nước trong vắt.
Cả A, B và C đều đúng.
Em hãy đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm trong các câu sau:
a) Những bông hoa cúc vàng rực.
b) Những cây hoa đào nở hoa màu hồng thật đẹp.
Em hãy sắp xếp các từ sau vào bảng cho thích hợp:
con lợn, béo ú, xinh đẹp, chiếc nồi, bát đũa, trắng trẻo
Từ chỉ sự vật | Từ chỉ đặc điểm |
Đánh dấu ☑ trước các món đồ dùng học tập trong các đồ dùng sau.








