8 CÂU HỎI
Tác giả viết văn bản Lòng yêu nước của nhân dân ta hướng tới đối tượng nào?
A. Bộ đội đang chiến đấu
B. Nhân dân nơi hậu phương
C. Các em học sinh đang tới trường
D. Tất cả đáp án trên
Lòng yêu nước của nhân dân ta đề cập đến lòng yêu nước của nhân dân ta trong lĩnh vực nào?
A. Trong cuộc chiến đấu chống kẻ thù xâm lược
B. Trong sự nghiệp xây dựng đất nước
C. Trong việc giữ gìn sự giàu đẹp của tiếng Việt
D. A và B đúng
Vấn đề nghị luận của văn bản nằm ở vị trí nào?
A. Câu mở đầu tác phẩm
B. Câu mở đầu đoạn hai
C. Câu mở đầu đoạn ba
D. Phần kết luận
Trọng tâm của việc chứng minh tinh thần yêu nước của nhân dân ta trong bài văn là ở thời kì nào?
A. Trong quá khứ
B. Trong cuộc kháng chiến hiện tại
C. Trong cuộc chiến đấu của nhân dân miền Bắc
D. Trong cuộc chiến đấu dũng cảm của bộ đội ta trên khắp các chiến trường
Những sắc thái nào của tinh thần yêu nước được tác giả đề cập đến trong văn bản?
A. Tiềm tàng, kín đáo
B. Biểu lộ rõ ràng, đầy đủ
C. Khi thì tiềm tàng, kín đáo; lúc lại biểu lộ rõ ràng, đầy đủ
D. Luôn luôn mạnh mẽ, sôi sục
Theo văn bản, tinh thần yêu nước của nhân dân ta có tác dụng gì?
A. Lướt qua mọi khó khăn
B. Nhấn chìm lũ bán nước
C. Tiêu diệt lũ cướp nước
D. Tất cả đáp án trên
Trong thời đại ngày nay, mỗi học sinh có thể thể hiện tinh thần yêu nước bằng cách nào?
A. Xung phong đi chiến đấu
B. Tham gia lao động sản xuất
C. Chăm chỉ học tập, yêu quê hương, gia đình
D. Tất cả đáp án trên
Đâu không phải biểu hiện của lòng yêu nước?
A. Khai thác gỗ để phục vụ nhu cầu cá nhân
B. Đánh giặc cứu nước
C. Hăng hái tăng gia sản xuất
D. Ủng hộ cho Chính phủ