25 câu hỏi
Tác hại của gù vẹo cột sống độ I:
Chưa có ảnh hưởng gì
Ảnh hưởng rõ rệt đến tư thế, hình dáng học sinh, chức năng hô hấp
Ảnh hưởng rõ rệt đến chức năng hô hấp, tư thế xấu
ảnh hưởng đến khung chậu
Đường kính của lỗ xí, hố xí hai ngăn là:
8-10cm
10-12cm
12-14cm
14-16cm
Tác hại nghề nghiệp liên quan tới tổ chức lao động là:
Cường độ lao động quá nặng, nghỉ ngơi không hợp lí
Các chất độc trong sản xuất
Làm việc nơi có độ ồn cao
Nguy cơ lây nhiễm các bệnh đường hô hấp
Muỗi là trung gian truyền bệnh sang người qua:
đg hô hấp
đg tiêu hóa
Da
đg máu
Tác hại của gù vẹo cột sống độ II
Chưa có ảnh hưởng gì
Ảnh hưởng rõ rệt đến tư thế, hình dáng học sinh, chức năng hô hấp
Ảnh hưởng rõ rệt đến chức năng hô hấp, tư thế xấu
Ảnh hưởng đến khung chậu
Nền nhà ở nên cao hơn mặt đất ít nhất là:
10cm
20cm
30cm
40cm
Phương pháp xử lý rác có chi phí cao nhất:
Đốt
Ủ làm phân
Tạo bãi chôn lấp hợp vệ sinh
Tái sử dụng
Phương pháp xử lý nước nào dưới đây dùng để giảm độ cứng của nước
Cho nc chảy qua bể lọc
Cho nước chảy qua một lớp than hoạt tính
Dùng đá vôi
Dùng nến lọc
Sau ủ phân 2 tháng (hố xí 2 ngăn) đạm nitrat tăng:
10 lần
20 lần
30 lần
40 lần
Bùn phân của hố xí tự hoại chỉ sử dụng khi:
Hố xí hoạt động trên 12 tháng
Đã kiểm tra kỹ trứng giun, Ecoli
Hố xí hoạt động trên 4 tháng
Hố xí hoạt động trên 12 tháng và đã kiểm tra kỹ trứng giun
Phân loại tác hại nghề nghiệp theo tiêu chí tác hại nghề nghiệp liên quan dến quá trình sản xuất gồm các yếu tố sau:
Yếu tố sinh học, tổ chức sản xuất, điều kiện vệ sinh
Yếu tố sinh học, yếu tốt vật lý, yếu tố hóa học và lý hóa
Yếu tố sinh học, yếu tố xã hội
Yếu tố sinh học, vệ sinh, an toàn lao động
Khi đánh giá chất lượng của nước ta cần đánh giá:
Màu sắc
Độ đục, độ cứng
Chỉ điểm sinh hoạt: các nhóm vi sinh vật
Các chỉ điểm vệ sinh: Tiêu chuẩn về lý, hóa, vi sinh vật, chỉ điểm sinh hoạt: gồm sắt và độ cứng
Biểu hiện của biến dạng cột sống độ 1:
Cột sống biến dạng nhẹ chủ yếu do tư thế
Các cơ ở hai bên lưng mất cân đối
Ảnh hưởng đến chức năng hô hấp
Cột sống biến dạng nhẹ, các cơ hai bên lưng chưa mất cân đối
Phương pháp xử lý nước nào dưới đây dùng để khử sắt
Làm thoáng và lọc
Cho nước chảy qua lớp than hoạt
Dùng đá vôi
Dùng nến lọc
Khoảng cách từ nguồn ô nhiễm công nghiệp (mức độ độc hại 1) đến khu dân cư là:
50m
100m
300m
1000m
Nhà ở có hệ số tiêu chiếu sáng ít nhất là:
1/4
1/8
1/5
1/10
Độc chất học là khoa học nghiên cứu:
a) mối liên quan giữa cơ thể sống và chất độc;
b) các khí thải độc hại;
c) mối liên quan giữa cơ thể ng lao động trong môi trường chất độc công nghiệp;
d) xác định nồng độ tiếp xúc tối đa cho phép
a+b+c
b+d+c
b+d+a
a+d+c
Phương pháp tiệt trùng nước nào dưới đây được áp dụng để cung cấp nước cho thành phố:
Phương pháp cơ học
Phương pháp vật lý
Dùng tia tử ngoại
Dùng hóa chất sinh clo
Khi kiểm tra tính chất vật lý của nước người ta thường kiểm tra các chỉ tiêu:
Bụi, ánh sáng
Tia phóng xạ
Độ trong, màu, mùi vị, nhiệt độ
Độ đục
Hệ số chiếu sáng trong trường học được tính bằng:
Cường độ chiều sáng nhân tạo
Cường độ chiếu sáng tự nhiên
Diện tích cửa/diện tích nền
Diện tích cửa/diện tích trường
Trong trường học, diện tích để trồng cây xanh, vườn hoa, lối đi là:
10%
20%
30%
50%
chiều cao của bàn so với chiều cao cơ thể học sinh bằng
42%
44%
46%
62%
Cửa lấy phân của hố xí tự hoại nằm ở ngăn:
Chứa phân
Lắng phân
Lọc hiếu khí
Bể xí
Thời gian ủ phân của hố xí 2 ngăn:
3 tháng
Từ 4 tháng trở lên
2 tháng
Từ 3 tháng trở lên
Các yếu tố thuộc môi trường vật lý:
Sự lắng cặn, vi sinh vật
Tia tử ngoại, độ ồn, độ rung
Các chất phóng xạ, các khí độc
Phấn hoa, bụi vải
