vietjack.com

63 câu Trắc nghiệm Địa Lí 12 Bài 30: Vấn đề phát triển ngành giao thông vận tải và thông tin liên lạc (P1)
Quiz

63 câu Trắc nghiệm Địa Lí 12 Bài 30: Vấn đề phát triển ngành giao thông vận tải và thông tin liên lạc (P1)

V
VietJack
Địa lýLớp 129 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vai trò của giao thông vận tải đối với đời sống nhân dân là

bảo vệ an ninh, quốc phòng.

tạo điều kiện giao lưu giữa các dân tộc.

vận chuyển nguyên liệu và thành phẩm.

đảm bảo mối liên hệ giữa các vùng kinh tế.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng về giao thông vận tải nước ta hiện nay?

1) Mạng lưới phát triển khá toàn diện.

2) Có nhiều loại hình vận tải khác nhau.

3) Có vai trò to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội.

4) Hệ thống đường bộ đã hội nhập vào hệ thống đường bộ trong khu vực.

1.

2.

3.

4.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng về mạng lưới đường ô tô nước ta hiện nay?

1) Đã được mở rộng.

2) Đã được hiện đại hoá.

3) Đã phủ kín các vùng.

4) Đã có mật độ dày đặc ở miền núi.

1.

2.

3.

4.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ở nước ta hiện nay, loại đường có khối lượng vận chuyên hành khách và hàng hoá lớn nhất là đường

biển.

hàng không.

sắt.

ô tô.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Loại đường nào sau đây ở nước ta hiện nay có khối lượng luân chuyên hàng hoá và hành khách lớn nhất?

Đường ô tô.

Đường sắt.

Đường biển.

Đường sông.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hai trục đường bộ xuyên quốc gia của nước ta là

Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh.

Đường Hồ Chí Minh và quốc lộ 14.

Quốc lộ 14 và quốc lộ 1.

Quốc lộ 1 và quốc lộ 6.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quốc lộ 1 chạy từ đâu đến đâu?

Lạng Sơn đến TP. Hồ Chí Minh.

Hà Nội đến Cà Mau.

Hà Nội đến Kiên Giang..

Lạng Sơn đến Cà Mau.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiều dài của quốc lộ 1 là (km)

2.100.

2.200.

2.300.

2.400.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quốc lộ 1 không chạy qua vùng kinh tế nào sau đây?

Trung du và miền núi Bắc Bộ.

Đồng bằng sông Hồng.

Tây Nguyên.

Đông Nam Bộ.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng về quốc lộ 1?

1) Chạy suốt từ cửa khẩu Hữu Nghị đến Năm Căn.

2) Chiều dài là 2.300km.

3) Nối 6 vùng kinh tế và hầu hết các trung tâm kinh tế lớn của cả nước.

4) Có ý nghĩa thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội phía tây đất nước.

1.

2.

3.

4.

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Loại hình giao thông vận tải nào sau đây phát triển sẽ phát huy được thế mạnh của vị trí địa lý nước ta trong hội nhập quốc tế?

Đường biển và đường sông.

Đường ô tô và đường sắt.

Đường hàng không và đường biển.

Đường ô tô và đường hàng không.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng về đường Hồ Chí Minh?

1) Trục đường bộ xuyên quốc gia thứ hai.

2) Thúc đẩy sự phát triển lãnh thổ phía tây đất nước.

3) Đã hội nhập vào hệ thống đường bộ trong khu vực.

4) Tổng chiều dài là 2.300km.

1.

2.

3.

4.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trở ngại chính đối với việc xây dựng và khai thác hệ thống giao thông vận tải đường bộ nước ta là

khí hậu và thời tiết thất thường.

phần lớn lãnh thổ là địa hình đồi núi.

mạng lưới sông ngòi dày đặc.

thiếu vốn và cán bộ kỹ thuật cao.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Loại hình vận tải chiếm tỉ trọng lớn nhất trong luân chuyển hành khách là

đường sắt.

đường bộ.

đường hàng không.

đường sông.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Loại hình vận tải luôn chiếm ưu thế trong ngành giao thông vận tải nước ta là

đường sắt.

đường bộ.

đường sông.

đường biển.

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Loại hình vận tải chiếm tỉ trọng lớn nhất trong vận chuyển hành khách là

đường sông.

đường sắt.

đường bộ.

đường hàng không.

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điểm nào sau đây không đúng với vai trò của tuyến quốc lộ 1?

Góp phần thúc đẩy sự phân hoá lãnh thổ.

Đi qua các trung tâm dân cư.

Nối các vùng kinh tế.

Tạo thuận lợi giao lưu với Lào.

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đặc điểm nào sau đây không đúng với mạng lưới giao thông vận tải nước ta?

Hoà nhập vào mạng lưới giao thông vận tải của khu vực.

Phát triển khá toàn diện, gồm nhiều loại hình khác nhau.

Mỗi loại hình vận tải có vai trò riêng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội.

Vận tải đường biến chiếm tỉ trọng lớn nhất trong vận chuyển hàng hoá.

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có giá trị hàng đầu trong việc tạo mối liên kết kinh tế quan trọng giữa các vùng của nước ta là các tuyến

đường biển quốc tế.

giao thông theo hướng Bắc - Nam.

vận tải chuyên môn hoá.

đường theo hướng Tây - Đông.

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có bao nhiêu phát biểu sau đây đúng về đặc điểm của đường bộ nước ta?

1) Được hiện đại hoá.

2) Mạng lưới đường đã phủ kín các vùng.

3) Ngày càng được mở rộng.

4) Non trẻ, nhưng phát triển nhanh.

1.

2.

3.

4.

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tuyến đường xương sống của hệ thống đường bộ nước ta là

quốc lộ 1.

đường 14.

đường Hồ Chí Minh

đường sắt Thống Nhất.

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trục đường xuyên quốc gia thứ hai có ý nghĩa thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của dải phía tây đất nước là

đường 14.

đường Hồ Chí Minh.

đường 15.

đường 61.

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tổng chiều dài đường sắt nước ta là (km)

3.142.

3.143.

3.144.

3.145.

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tuyến đường sắt dài nhất nước ta là

Hà Nội - Hải Phòng.

Hà Nội - Lào Cai.

Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh.

Hà Nội - Thái Nguyên.

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đường sất Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh dài (km)

1.725.

1.726.

1.727.

1.728.

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trục giao thông đường sắt quan trọng theo hướng Bắc - Nam ở nước ta chạy dài từ đâu đến đâu?

Hà Nội - Lào Cai.

Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh.

Hà Nội - Thái Nguyên.

Hà Nội - Đồng Đăng.

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tuyến đường sắt nối Đồng bằng sông Hồng tới biên giới Việt - Trung là

Hà Nội - Đồng Đăng.

Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh.

Hà Nội - Thái Nguyên.

Hà Nội - Hải Phòng.

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tuyến đường sắt gắn với vùng than Đông Bắc là

Lưu Xá - Kép - Uông Bí - Bãi Cháy.

Hà Nội - Lào Cai.

Hà Nội - Hải Phòng.

Hà Nội - Đồng Đăng.

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vận tải đường sông nước ta không phải tập trung chủ yếu trong hệ thống sông nào sau đây?

Tây Nguyên.

Hồng - Thái Bình.

Mê Kông - Đồng Nai.

Miền Trung.

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khó khăn chủ yếu của mạng lưới đường sông nước ta là

trang bị các cảng sông còn nghèo nàn.

các phương tiện vận tải ít được cải tiến.

các luồng lạch bị sa bồi và thay đổi thất thường về độ sâu.

tổng năng lực bốc xếp của các cảng còn thấp.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack