615 câu trắc nghiệm tổng hợp Quan hệ công chúng có đáp án - Phần 8
30 câu hỏi
Tác giả Bourdieu thừa nhận tác động của lĩnh vực PR?A. Năm 1999B. Năm 2002C. Năm 2005 D. Năm 2008
Điểm nổi bật nhất khi đề cập đến lĩnh vực PR so với các lĩnh vực truyền thông khác là trong quá trình?A. Phát triển nghề nghiệpB. Trao đổi mang tính chiến lượcC. Chuyển đổi thông tinD. Tích hợp các phương tiện
Theo quan điểm của Bourdieu, người làm nghề PR đóng vai trò là gì?A. Nhà kinh doanhB. Người môi giới thông tinC. Người quản lýD. Người sáng tạo nội dung
Kỹ năng nào được xem là quan trọng nhất đối với người làm PR hiện nay?A. Kỹ năng phân tíchB. Kỹ năng giao tiếpC. Kỹ năng quản lý thời gianD. Kỹ năng viết báo cáo
Vai trò chính của PR là gì?A. Quảng bá sản phẩmB. Xây dựng mối quan hệ với công chúngC. Quản lý thông tinD. Tăng doanh thu bán hàng
Trong bối cảnh toàn cầu hóa, PR có những lợi ích gì nổi bật?A. Gia tăng doanh số bán hàngB. Tăng cường mối quan hệ và sự tương tác với các đối tác và công chúngC. Tạo ra các chiến dịch quảng cáo lớnD. Cải thiện hình ảnh của các tổ chức
Người làm PR có vai trò như thế nào trong một tổ chức?A. Xây dựng và duy trì hình ảnh của tổ chứcB. Chỉ đạo các chiến dịch quảng cáoC. Tăng doanh số bán hàngD. Tạo ra các sản phẩm truyền thông
Đâu là yếu tố quan trọng nhất của một chiến dịch PR thành công?A. Tạo ra thông tin mớiB. Xây dựng chiến lược thông tin hiệu quảC. Quản lý đội ngũ PRD. Tăng cường sự xuất hiện trên các phương tiện truyền thông
Kỹ năng nào là cần thiết cho một người làm PR?A. Kỹ năng giao tiếp tốtB. Kỹ năng kỹ thuậtC. Kỹ năng quản lý tài chínhD. Kỹ năng thiết kế
PR có thể giúp gì cho doanh nghiệp?A. Tăng doanh số bán hàngB. Cải thiện và duy trì hình ảnh của doanh nghiệpC. Giảm chi phí quảng cáoD. Tạo ra sản phẩm mới
Đâu là một trong những cách đo lường hiệu quả của PR?A. Số lượng tin bài được đăng tảiB. Mức độ tương tác của công chúng với các thông tin PRC. Doanh số bán hàngD. Tần suất xuất hiện trên truyền thông
Điều nào không thuộc trách nhiệm của người làm PR?A. Quản lý mối quan hệ với công chúngB. Sản xuất sản phẩm truyền thôngC. Tạo dựng hình ảnh của tổ chứcD. Giải quyết khủng hoảng thông tin
Vai trò của PR trong quản lý khủng hoảng là gì?A. Cung cấp thông tin chính xác và kịp thời cho công chúngB. Tạo ra các chiến dịch quảng cáoC. Giảm thiểu thiệt hại tài chínhD. Quản lý hình ảnh của công ty
PR khác gì với quảng cáo?A. PR không phải trả tiền, quảng cáo phải trả tiềnB. PR tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ lâu dài với công chúngC. PR tập trung vào việc tăng doanh số bán hàngD. PR chủ yếu là hoạt động trực tuyến
Điều gì là cần thiết để phát triển một chiến dịch PR hiệu quả?A. Tạo ra thông tin mớiB. Xây dựng một chiến lược thông tin hợp lý và rõ ràngC. Đầu tư vào quảng cáoD. Quản lý đội ngũ PR
Đâu là đặc điểm chính của một chiến dịch PR thành công?A. Tăng cường sự xuất hiện trên các phương tiện truyền thôngB. Tạo dựng và duy trì mối quan hệ lâu dài với công chúngC. Quản lý khủng hoảngD. Tăng doanh số bán hàng
Kỹ năng nào là quan trọng nhất đối với người làm PR?A. Kỹ năng giao tiếp tốtB. Kỹ năng phân tíchC. Kỹ năng viếtD. Kỹ năng quản lý dự án
PR có tác động như thế nào đến xã hội?A. Tạo ra thông tin mớiB. Tăng cường sự hiểu biết và nhận thức của công chúng về các vấn đề xã hộiC. Giảm thiểu khủng hoảngD. Cải thiện mối quan hệ giữa các tổ chức
Một chiến dịch PR thành công cần gì?A. Tạo ra các thông tin mớiB. Xây dựng mối quan hệ vững chắc với công chúngC. Tăng cường quảng cáoD. Sử dụng nhiều phương tiện truyền thông
Người làm PR cần có kỹ năng gì để thực hiện công việc hiệu quả?A. Kỹ năng giao tiếp tốtB. Kỹ năng kỹ thuậtC. Kỹ năng tài chínhD. Kỹ năng thiết kế
PR khác với marketing như thế nào?A. PR tập trung vào bán sản phẩmB. PR tập trung vào xây dựng mối quan hệ với công chúngC. PR sử dụng quảng cáo trực tuyếnD. PR là miễn phí
Đâu là đặc điểm quan trọng của PR?A. Quản lý doanh số bán hàngB. Xây dựng và duy trì mối quan hệ với công chúngC. Quảng cáo sản phẩmD. Tạo ra chiến dịch truyền thông
PR khác với báo chí ở điểm nào?A. Báo chí tập trung vào việc cung cấp thông tinB. PR tập trung vào việc xây dựng hình ảnh và mối quan hệC. Báo chí là miễn phíD. PR chỉ tập trung vào các sự kiện
Người làm PR cần kỹ năng gì để thành công?A. Kỹ năng quản lý tài chínhB. Kỹ năng kỹ thuậtC. Kỹ năng giao tiếp tốtD. Kỹ năng thiết kế
PR có vai trò gì đối với doanh nghiệp?A. Tăng doanh số bán hàngB. Cải thiện và duy trì hình ảnh của doanh nghiệpC. Giảm chi phí quảng cáoD. Tạo ra sản phẩm mới
Điều nào không phải là lợi ích của PR đối với xã hội?A. Tăng cường hiểu biết về xã hộiB. Hỗ trợ truyền thông và thông tinC. Tạo ra các tin giả và sai lệch thông tinD. Cải thiện hình ảnh của các tổ chức
Phương pháp nghiên cứu nào dưới đây thường được sử dụng trong lĩnh vực PR?A. Nghiên cứu định tínhB. Nghiên cứu định lượngC. Phỏng vấn nhómD. Quan sát thực tế
Điều gì là đặc điểm nổi bật của PR so với các lĩnh vực truyền thông khác?A. Thực hiện quảng cáo trực tiếpB. Đặt trọng tâm vào xây dựng mối quan hệC. Sử dụng các chiến dịch marketing trực tuyếnD. Quản lý sự kiện công cộng
Đâu là yếu tố quan trọng khi thực hiện PR thành công?A. Tăng cường số lượng tin tứcB. Xây dựng chiến lược thông tin hiệu quảC. Tạo ra quảng cáo thương mạiD. Sử dụng nhiều phương tiện truyền thông
PR khác với quảng cáo như thế nào?A. PR là miễn phí còn quảng cáo phải trả phíB. PR tập trung vào xây dựng uy tín, quảng cáo tập trung vào bán hàngC. PR sử dụng các chiến dịch ngắn hạnD. PR chủ yếu là tiếp thị trực tuyến








