50 câu hỏi
Chuyên viên PR nội bộ tổ chức các hoạt động nào sau đây để đạt hiệu quả truyền thông trong doanh nghiệp
Tổ chức lễ động thổ
Tổ chức họp báo
Tổ chức hội nghị khách hàng
Tổ chức hội nghị công nhân viên chức
Nguyên tắc truyền thông trong khủng hoảng là
Che dấu sự thật
Nói hết, nói ngay, nói thật
luôn nói “ Khôn bình luận”
đùn đẩy, né tránh trách nhiệm
PR nội bộ thực hiện nhiệm vụ nào sau đây
Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa tổ chức và công chúng mục tiêu
Tư vấn cho lãnh đạo về tình hình công chúng mục tiêu
Giúp truyền thông nội bộ thông suốt
Tất cả điều đúng
Cách phỏng vấn nào sau đây trong khảo sát ít tốn kém nhất
Qua mạng (online)
Qua điện thoại
Phỏng vấn trực tiếp
Qua thư tín
Phát biểu nào sau đây là SAI khi nói về vai trò của báo chí
Báo chí là để phục vụ PR
PR là để phục vụ báo chí
Cả 2 điều đúng
Cả 2 điều sai
Doanh nghiệp cần ưu tiên làm gì khi có khủng hoảng xảy ra
Gửi thông cáo báo chí
Tổ chức họp báo
Cả 2 điều sai
Cả 2 điều đúng
Lợi ích nào sau đây KHÔNG phải do PR mang lại cho doanh nghiệp
Khuyến khích và tạo động lực cho nhân viên
Giúp doanh nghiệp quản lý khủng hoảng
Xây dựng hình ảnh và uy tính cho doanh nghiệp
Gia tăng chất lượng sản phẩm
Chuyên viên PR dựa vào yếu tố nào sau đây để đánh giá tính hiệu quả của chương trình tài trợ cho trẻ em nghèo
Số lượng tỉnh có trẻ em nhận tài trợ
Số lượng truyền thông đưa tin về chương trình
Số lượng báo giấy đưa tin về đối thủ
Số lượng thị trấn có trẻ em nhận tài trợ
Quảng cáo vấn đề/ biện hộ tập trung vào
Thông tin/ quảng bá sản phẩm
Các tổ chức công quyền và lập pháp
Vị trí, quan điểm của tổ chức đối với vấn đề mà công chúng quan tâm
Thông điệp cho nhân viên
Công cụ PR nào sau đây là phương tiện truyền thông có kiểm soát
Tổ chức sự kiện
Phỏng vấn/ nói trước công chúng
Quan hệ báo chí
Website của công ty
: Tư vấn cho ban lãnh đạo cách làm việc với báo chí tài chính, thông đạt tin tức cho nhà đầu tư, thông báo cho người lao động về sự thay đổi của tổ chức có thể ảnh hưởng đến việc làm của họ là nhiệm vụ của
Chuyên viên quan hệ nhà đầu tư
Chuyên viên pháp chế
Chuyên viên marketing
Chuyên viên quan hệ báo chí
Quản lý vấn đề nằm ở giai đoạn nào của quan hệ xung đột
Phản ứng
Chủ động
Chiến lược
Hồi phục
Ngân sách của một chương trình PR bao gồm
Chi phí chương trình
Chi phí trực tiếp cho chương trình và chi phí nhân công
Chi phí chương trình, chi phí nhân sự, dự phỏng
Chi phí chương trình, chi phí nhân sự
Câu hỏi nào dưới đây có thể được dùng để đo lường hiệu quả một chiến dịch PR
Đối tượng có nhớ thông điệp không?
Quan điểm của đối tượng có thay đổi theo hướng tích cực không
Hành vi của đối tượng có thay đổi như mong muốn không
Cả 3 câu trên điều đúng
Tour báo chí KHÔNG bao gồm hoạt động nào dưới đây
Chuyến đi làm quen/ sử dụng sản phẩm dịch vụ
Họp báo
Buổi tham quan cơ sở
Đến gặp và nói chuyện với báo chí
Mục tiêu cốt lõi của chương trình tài trợ nào sau đây thì báo chí sẽ có khuynh hướng viết bài editorial về doanh nghiệp
Quảng bá tên tuổi giám đốc công ty
Quảng bá công ty
Quảng bá hình ảnh nhân viên công ty
Trách nhiệm xã hội
Người sử dụng một số công cụ trong công việc bao gồm thông cáo báo chí, bài phát biểu, phim tư liệu là
Chuyên viên quan hệ công chúng
Nhà lập trình máy tính
Nhà hoach định truyền thông
Chuyên viên quảng cáo
Chịu trách nhiệm trong công việc nâng cao danh tiếng và tư cách công dân (Corporate citizenship) của tổ chức là nhiệm vụ của
Bộ phận nhân sự
Bộ phận tiếp thị
Bộ phận PR
Bộ phận pháp chế
Mẫu kỹ thuật nghiên cứu nhóm tập trung gồm
Những người đang làm việc trong ngành PR
Nhóm người được chọn chỉ nằm trong một nhóm công chúng mục tiêu
Nhóm 8 – 12 người được chọn không đại diện cho toàn bộ các nhóm công chúng mục tiêu
Nhóm 8 – 12 người được chọn đại diện cho toàn bộ các nhóm công chúng mục tiêu
Đo lường số yêu cầu cung cấp thêm thông tin, số người tham gia sự kiện là đo lường
Lan truyền thông điệp
Hành vi của công chúng
Nhận thức của công chúng
Sản lượng thông tin
Nhiệm vụ nào sau đây thuộc nhiệm vụ của PR nội bộ
Phát triển mối quan hệ tốt đẹp với nhà đầu tư
Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với chính phủ
Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhân viên
Duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng
Phát biểu nào sau đây là SAI khi nói về đối tượng phục vụ của PR và marketing
Marketing và PR nhằm xây dựng quan hệ tốt đẹp với đại chúng
PR nhằm xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với công chúng
PR nhằm duy trì mối quan hệ tốt đẹp với công chúng
Marketing và PR nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng
Kỹ thuật nghiên cứu PR nào dưới đây thu thập thông tin sơ cấp
Phân tích dữ liệu có sẵn ( existing data analysis)
Theo dõi truyền thông ( media monitoring)
Phỏng vấn sâu ( in – depth interview) )
Phân tích nội dung ( content analysis
Viết thông cáo báo chí theo cấu trúc “ HÌnh tháp ngược” là nhằm
Đưa các thông tin quan trọng lên đầu ( phần dẫn)
Hạn chế công việc biên tập của báo chí
Không theo dạng tin tức trực tiếp
Sắp xếp mức độ quan trọng của thông tin không theo thứ tự
Phương pháp thu thập thông tin nào sau đây thuộc nghiên cứu PR theo thể thức
Khảo sát/ điều tra
Nhóm tập trung
Quan sát
Phỏng vấn sâu
Phát biểu nào dưới đây là sai khi nói: Xây dựng và duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp và chính phủ là để
Tác động đến các chính sách công
Tác động đến các chính sách đầu tư
tác động đến các chính sách của công ty
Tác động đến các chính sách của chính phủ
Một nhóm người đang đối mặt với một vấn đề do tổ chức gây ra nhưng không nhận thức được gọi là
Công chúng ít liên quan
Công chúng tích cực
Công chúng tiềm ẩn
Công chúng có nhận thức
Đại chúng được định nghĩa là
Thực thể hỗn tạp, dân chúng nói chung
Giữ quan điểm và thái độ giống nhau
Có mối liên hệ với tổ chức
Bất kể ai có sự quan tâm và quan ngại tới tổ chức
Phát biểu nào sau đây là SAI khi tiến hành quản lý rủi ro
Tìm kiếm các chuyên gia uy tín bên ngoài tổ chức để họ cung cấp thông tin cho báo chí
Cần tránh việc nghiên cứu quan điểm của báo chí và các nhóm công chúng khác về tổ chức của mình
Chủ động tiếp cận và cung cấp cho báo chí các số liệu và thông tin đúng đắn trước khi họ tiếp cận và kiểm tra kỹ độ chính xác của tư liệu đó
Tất cả điều sai
Doanh nghiệp không nên làm điều nào dưới đây khi khủng hoảng xảy ra
Bưng bít, che giấu sự thật
Chuẩn bị phương án cho từng trường hợp có khả năng xảy ra
Truyền đạt kịp thời chính xác
Lập ban giải quyết khủng hoảng
Kỹ thuật nghiên cứu PR nào dưới đây thu thập thông tin thứ cấp
Điều tra/ khảo sát ( survey)
Phỏng vấn sâu ( in – depth interview)
Nhóm tập trung ( focus groups)
Phân tích dữ liệu có sẵn ( existing data analysis)
Dưới góc độ PR thì phóng viên là
Khán thính giả chính tiếp nhận thông điệp
Người trung gian truyền đạt thông điệp
Công chúng mục tiêu của bất kể chương trình PR nào
Người “ gác cửa” biên tập tin/ bài ở tòa soạn
Đặc điểm của công cụ PR kiểm soát là
Tác động lớn do thông tin đáng tin cậy
Bị kiểm duyệt, thay đổi hoặc ngay cả bị ngăn chặn hoàn toàn
Kiểm soát được từ lúc xây dựng thông điệp cho đến phân phối thông tin
Tiếp cận được ít công chúng hơn so với công cụ PR không kiểm soát
Hoạt động nào sau đây của một bệnh viện chuyên điều trị bệnh tim là PR với khách hàng
Khuyến mại giảm giá 10% phí dịch vụ chữa bệnh
Quảng cáo Print ad trên tạp chí về sức khỏe
Tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về điều trị bệnh tim theo phương pháp hiện đại
Quảng cáo TVC trên tivi về dịch vụ của bệnh viện
Để giải thích cặn kẽ và chính xác hơn nội dung cần chuyển tải và công chúng có thể tham khảo thông tin mọi lúc mọi nơi thì doanh nghiệp nên
Tổ chức chuyển đi từ thiên
Giới thiệu sản phẩm mới
Cung cấp tài liêu quan hệ công chúng
Tổ chức sự kiện ngoài trời Đáp án
Yếu tố quan trọng nhất cần được quan tâm khi cung cấp thông tin cho báo chí là
Yếu tố tin tức ( nội dung tin tức)
Hạn kết nộp bài
Loại hình báo chí ( báo in hay báo phát sóng)
Cơ cấu tổ chức cơ quan báo chí
Chức năng của PR là nhằm duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa doanh nghiệp và chính quyền thông qua các hoạt động nào sau đây
Gởi thư chúc mừng nhân dịp lễ, tết
Hội thảo về văn hóa công ty
Hội thảo về sản phẩm mới
Thông báo tin tức qua mạng nội bộ
Loại tài liêu mà tất cả các tổ chức điều phải có hằng năm. Nó không chỉ cung cấp thông tin về tình hình tài chính của tổ chức, mà còn là một đòn bẩy tăng cường hình ảnh của tổ chức trong nội bộ nhân viên là loại bài viết nào của PR
Quảng cáo
Thông tin nền
Báo cáo hàng năm
Các loại ấn phẩm tiếp thị trực tiếp
Sự kiện nào của cty sau đây không chú trọng duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa tổ chức và công chúng
Lễ động thổ
Hội nghị khách hàng
Tiệc chiêu đãi nhân viên
A và B đúng
Để thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, cty kinh doanh cần làm gì sau đây
Tài trợ bảo trợ
Tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm mới
Tổ chức lễ động thổ
Tổ chức sự kiện văn nghệ cho công nhân
Đối tượng nào sau đây là nhóm công chúng bên trong
Nhà đầu tư
Báo chí
Lãnh đạo, nhân viên của tổ chức
Cộng đồng dân cư
Ý tưởng chủ đạo và chủ đề sự kiện là những nội dung thuộc công đoạn nào của quy trình tổ chức sự kiện
Nhận bản yêu cầu( brief)
Hình thành ý tưởng
Viết kế hoạch
Duyệt kế hoach
Để biết tính hiệu quả của lễ ra mắt sản phẩm mới, chuyên viên PR dựa vào yếu tố nào sau đây
Số người mua sản phẩm
Số người đặt câu hỏi về sản phẩm
Số người gọi điện thoại đến cty để hỏi về sản phẩm
Tất cả điều đúng
Phát biểu nào sau đây về quy trình giao tiếp là SAI
Quá trình gửi và nhận thông điệp có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố gây nhiễu
Người nhận giải mã các thông điệp nhận được và có phản ứng/ phản hồi với người gửi
Nguồn phát gửi đi các thông điệp đã được mã hóa đến đối tượng tiếp nhận ( người nhận)
Quá trình giao tiếp không bị ảnh hưởng bởi những yếu tố khung nhận thức chung giữa người gửi và người nhận
Phát biểu nào sau đây về PR trực tuyến(online PR) là SAI
Xác định rõ được công chúng và nhắm tới họ một cách chính xác
Sự lan truyền rất nhanh những lời đồn hay sai phạm của tổ chức
Thông điệp sẽ bao phủ rộng toàn cầu và ngay lập tức
Không thể theo dõi và đánh giá một cách đáng tin cậy
Yếu tố xác định mục tiêu và chiến lược của chương trình PR là
Thông điệp truyền thông
Công cụ thực thi giao tiếp
Đánh giá hiệu quả
Vấn đề/ cơ hội của tổ chức
Khung nhận thức chung giữa người gửi và người nhận là một yếu tố
Thuộc yếu tố người nhận
Thuộc yếu tố nhiễu
Thuộc yếu tố người gửi
Của quá trình truyền thông Đáp án
Lý do thuê dịch vụ chuyên nghiệp (Agency)
Tính chủ động
Tính chuyên nghiệp
Tiết kiệm chi phí
Bảo mật thông tin kinh doanh
Hãy cho biết mục tiêu của hoạt động “ Trong tháng tới, phải giúp cho nhân viên hiểu, ủng hộ và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng” là nhằm thay đổi gì
Thay đổi thái độ, thay đổi hành vi
Thay đổi nhận thức, thay đổi hành vi
Thay đổi nhận thức, thay đổi thái độ, thay đổi hành vi
Thay đổi nhận thức, thay đổi thái độ
Sự khác nhau giữa thay đổi PR cho nhãn hiệu ( marketing PR) và PR cho tổ chức ( Corporate PR) là
Công cụ PR thực thi
Đối tượng công chúng
Công cụ đo lường đánh giá
Bộ phận trong tổ chức chịu trách nhiệm
