30 câu hỏi
Tên thương hiệu “Clear” của sản phẩm dầu gội đầu là tên được đặt theo:
Tên người sản xuất
Đặc tính của sản phẩm
Tên người phát minh
Tùy theo sở thích
Kiến trúc thương hiệu của tập đoàn Coca – cola được thiết kế theo mô hình:
Nối tên thương hiệu
Thương hiệu chính bảo mạnh
Ngôi nhà thương hiệu
Cả 3 câu trên đều sai
Lòng trung thành với thương hiệu thường được đánh giá thông qua các tiêu chí sau:
Mức độ tiêu dùng lặp lại đối với thương hiệu
Doanh thu toàn công ty đối với thương hiệu
Mức độ mua sắm sau khi dùng thử sản phẩm/ dịch vụ
Cả a và b đều sai
Thương hiệu quốc gia có ảnh hưởng đến thương hiệu sản phẩm khi:
Xuất ra thị trường nước ngoài
Bán hàng về vùng sâu vùng xa
Làm mới sản phẩm
Có nhiều thương hiệu khác xuất hiện
Lợi ích đem lại cho doanh nghiệp khi có được sự trung thành thương hiệu:
Giảm thiểu chi phí tiếp thị
Tạo đòn bẩy thương mại, chi phối kênh phân phối
Thu hút khách hàng mới
Cả 3 câu trên đều đúng
Để tạo yếu tố nhận biết thương hiệu, doanh nghiệp thường tập trung vào việc xây dựng:
Nhận diện thương hiệu
Hệ thống nhận diện thương hiệu
Nhận diện cốt lõi
Nhận diện mở rộng
Các hoạt động bề nổi bao gồm:
Quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng; Quan hệ công chúng, tài trợ, sự kiện; Quảng Quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng; Quan hệ công chúng, tài trợ, sự kiện; Quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo trên các phương tiện: truyền hình, truyền thanh, internet….
Quan hệ công chúng, tài trợ, sự kiện
Cả 3 câu trên đều sai
Kiến trúc thương hiệu của tập đoàn Pepsi – Cola được thiết kế theo mô hình:
Thương hiệu chung
Thương hiệu chính bảo trợ mạnh
Ngôi nhà thương hiệu
Cả 2 câu trên đều sai
Theo bạn những thương hiệu nào sau đây là thương hiệu toàn cầu:
Kinh đô
Trung Nguyên
Toyota
Phở 2000
Siêu thị Co-op Mart là hình thức:
Phân phối trực tiếp
Phân phối bán lẻ tổng hợp
Phân phối chuyên ngành
Phân phối độc quyền
Mục tiêu cơ bản của xây dựng thương hiệu là tạo cho thương hiệu có được:
Chức năng nhận biết và phân biệt
Chức năng thông tin và chỉ dẫn
Chức năng tạo sự cảm nhận và tin cậy
Cả 3 câu trên đều đúng
Tài sản thương hiệu là:
Lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu
Sự nhận biết thương hiệu
Giá trị thương hiệu
Cả 3 câu trên đều không chính xác
Nhận diện cốt lõi của kem đánh răng Close-up là:
Hơi thở thơm tho
Hãy vững tin
Không sâu răng
Ngăn ngừa mảng bám
Hình ảnh thương hiệu tồn tại trong:
Triết lý kinh doanh của DN
Tâm trí khách hàng
Nhân viên bán hàng
Hồ sơ đăng ký bản quyền
Các hoạt động bề nổi là thuật ngữ được dịch từ cụm từ tiếng Anh:
Above The Line (ATL)
Below The Line (BTL)
Above The Lines (ATL)
Below The Lines (BTL)
Tên thương mại được bảo hộ:
Trong vòng 15 năm
Trong vòng 5 năm, gia hạn nhiều lần
Trong suốt thời gian hoạt động của DN
Cả 3 câu trên đều sai
Mức độ bảo trợ của thương hiệu công ty (thương hiệu chính) đối với thương hiệu phụ (thương hiệu SP) trong mô hình thương hiệu chính bảo trợ nhẹ sẽ:
Mạnh hơn đối với mô hình thương hiệu chính phụ song song
Yếu hơn với mô hình thương hiệu chính phụ song song
Bằng so với mô hình thương hiệu chính phụ song song
Khó xác định so với mô hình thương hiệu chính phụ song song
Những thay đổi nào dưới đây được xem là tái định vị:
Thêm cỡ bao bì của sản phẩm
Thay đổi về tinh túy cốt lõi sản phẩm
Giảm thời gian lượng phát quảng cao truyền hình
Thay đổi đại sứ thương hiệu
Loại đầu đĩa DVD “mắt rồng” của TH JVC có khả năng đọc được đĩa cong, vênh khác biệt hẳn với các đầu đĩa thuộc các TH khác trên thị trường. Theo bạn, nên sẽ sử dụng hình thức nào sau đây để quảng bá TH:
Tặng kèm quà
Mua 2 tặng 1
Giảm giá 30%
Tập trung quảng bá TH thông qua công cụ PR để nêu bật sự khác biệt với người tiêu dùng hơn; đồng thời tiết kiệm được chi phí cho công ty
Trong tiến trình hoạch định chiến lược xây dựng TH, tìm hiểu môi trường hoạt động bên trong DN là nghiên cứu và đánh giá về:
Năng lực SX, năng lực tài chính, năng lực tổ chức quản lý, năng lực tiếp thị… của toàn ngành
Năng lực SX, năng lực tài chính, năng lực tổ chức quản lý, năng lực tiếp thị… của chính doang nghiệp đó
Năng lực SX, năng lực tài chính, năng lực tổ chức quản lý, năng lực tiếp thị… của một số đối thủ cạnh tranh chính yếu
Cả a và b đều đúng
Tên gọi nào sau đây chỉ hình ảnh người bán hàng/ phong cách phục vụ:
Cơm Bà Cả Đọi
Sầu riêng Cái Mơn
Cả a và b đều đúng
Cả a và b đều sai
Hạn chế của quan hệ công chúng (PR) là:
Khó kiểm soát vì nội dung của thông điệp thường được chuyển tải qua góc nhìn của bên thứ 3
Không đến được với một số lượng lớn khách hàng như quảng cáo
Thông điệp không ấn tượng và dễ nhớ
Cả a, b và c
Trong giai đoạn phát triển mở rộng TH, tiêu chí đo lường tài sản TH gồm:
% thử SP và % mức độ xâm nhập
Liên tưởng TH, chất lượng cảm nhận và % duy trì mua
Mở rộng SP và mở rộng dòng SP
Liên tưởng TH, chất lượng cảm nhận và % mức độ xâm nhập
Orbit – Whitening là TH kẹo cao su được hình thành theo mô hình:
Nối tên thương hiệu
Thương hiệu chính – phụ song song
Hợp tác – liên minh TH
Cả 3 câu đều sai
Khuyến mại là hoạt động:
Hỗ trợ hệ thống phân phối
Khuyến khích khách hàng dùng thử SP
Khuyến khích khách hàng mua hàng lặp lại
Cần thực hiện khi doanh số giảm
Ưu điểm của hoạt động Quan hệ Công chúng là có thể kiểm soát được nội dung, hình thức và thời lượng đăng tải?
Đúng
Sai
Bản tin có thể dùng để truyền đạt thông tin đến các đối tượng bên ngoài như:
Nhà cung cấp
Khách hàng
Các chuyên gia trong ngành
Cả 3 câu đều đúng
Công chúng của một doanh nghiệp là tất cả những……………… và …………. có liên quan đến sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp đó:
Công ty Cổ phần, Cá nhân
Công ty TNHH, Tổ chức Tổ chức
Công ty Cổ phần, Cá nhân
Công ty TNHH, Công ty Cổ phần
Quan hệ công chúng có thể được định nghĩa là…………………… giúp xây dựng và duy trì ……………………… giữa một doanh nghiệp và công chúng của nó:
Chức năng Marketing, mối quan hệ ngắn hạn
Chức năng sản xuất, mối quan hệ khách hàng
Chức năng quản lý, mối quan hệ có lợi
Chức năng hành chính, mối quan hệ tích cực
Để tổ chức một cuộc họp báo hiệu quả, người tổ chức cần phải:
Chuẩn bị tốt thông tin cho báo chí
Có thông điệp chung chung cần chuyển tải
Có mối quan hệ tốt trong nội bộ doanh nghiệp
Cả 3 câu đều đúng
