30 câu hỏi
Hợp đồng nhượng quyền thương mại được giao kết:
Bằng miệng
Bằng văn bản
Bằng văn bản và có xác nhận của Bộ Thương Mại
Cả 3 đáp án đều đúng
Không nên đưa thêm thương hiệu mới khi:
Đã có nhiều thương hiệu trong danh mục thương hiệu công ty
Tất cả thương hiệu hiện tại không phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ mới
Mặt hàng mới có thể ảnh hưởng không tốt đến thương hiệu hiện tại
Thương hiệu mới ít lợi nhuận so với thương hiệu khác
Cần phải sử dụng công cụ quan hệ công chúng (PR) khi:
Tái định vị lại thương hiệu
Mở rộng hoạt động kinh doanh công ty
Gửi hình ảnh sản phẩm đến khách hàng
Phát triển chiến lược kinh doanh.
Sau khi tái định vị thương hiệu, hệ thống nhận diện thương hiệu cần phải:
Thay đổi toàn bộ
Giữ nguyên như cũ
Chỉ thay đổi những yếu tố không còn phù hợp với định vị thương hiệu mới
Làm cho thật nổi bật
Việc định vị thương hiệu là cần thiết trong thị trường:
Độc quyền
Bắt đầu có sự cạnh tranh
Cạnh tranh gay gắt
Câu b và C đúng
Có quan điểm cho rằng: "Chi phí cho những hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu là một khoản đầu tư chứ không phải một khoản chi phí".Theo bạn:
Quan điểm trên hoàn toàn đúng
Quan điểm trên đúng một phần
Quan điểm trên hoàn toàn sai
Quan điểm trên sai một phần
Nhược điểm của mô hình thương hiệu được bảo trợ là:
Khó chuyển tải cho người tiêu dùng về khác biệt trong định vị và tính cách của các thương hiệu khác nhau của cùng một doanh nghiệp nhưng dành cho các phân khúc thị trường khác nhau
Cần nhiều thời gian và chi phí để xây dựng thương hiệu
Không tận dụng mối liên kết mạnh với thương hiệu chủ đạo và chi phí quảng bá rất cao
Khiến cho khách hàng phải nhớ cả tên thương hiệu (thương hiệu phụ) và tên công ty (thương hiệu chính)
Khi xe máy Trung quốc ào ạt vào nước ta, Hon Da Việt Nam đưa ra thị trường loại xe máy Wave Anpha. Theo bạn Wave Wave Anpha đóng vai trò:
Thương hiệu chiến lược
Thương hiệu che chắn
Thương hiệu khai thác
Thương hiệu hình ảnh
Các nhóm liên tưởng chính là:
Lợi ích lý tính và lợi ích cảm tính
Thuộc tính sản phẩm, lợi ích sản phẩm
Thuộc tính sản phẩm, lợi ích sản phẩm,hình ảnh công ty/thương hiệu
Bao bì sản phẩm và nhân viên bán hàng
Công tác quản trị thương hiệu ngành bánh trung thu:
Chỉ phụ thuộc một ít vào tính mùa vụ
Không phụ thuộc vào tính mùa vụ
Phụ thuộc rất lớn vào tính mùa vụ
Tùy thuộc vào từng năm mà phụ thuộc hay không
Câu khẩu hiệu của thương hiệu M&M:"Chỉ tan trong miệng, không tan trong tay" là:
Nhận diện cốt lõi của thương hiệu
Nhận diện mở rộng của thương hiệu
Nhận diện sản phẩm của thương hiệu
Các đáp án đều đúng
Để giữ sự đồng bộ, nhất quán trong hệ thống nhận diện thương hiệu cần:
Có sự cam kết giữa các phòng, ban chức năng
Có quyết tâm của lãnh đạo cao nhất
Có bộ tài liệu hướng dẫn chi tiết về hệ thống nhận diện thương hiệu
Cả A và B
Các nhà quản trị thương hiệu phải tiến hành định vị thương hiệu vì:
Sự bùng nổ của các hoạt động quảng cáo
Sự cạnh tranh gay gắt với nhiều sản phẩm bắt chước, tương tự nhau
Tình hình đổi mới và chuyển giao công nghệ diễn ra nhanh chóng
Cả 3 câu trên đều đúng
Để giữ sự đồng bộ, nhất quán trong hệ thống nhận diện thương hiệu cần:
Có sự cam kết giữa các phòng, ban chức năng.
Có quyết tâm của lãnh đạo cao nhất.
Có bộ tài liệu hướng dẫn chi tiết về hệ thống nhận diện thương hiệu.
Tất cả đều đúng
Tài sản thương hiệu (Brand Equity) là:
Mức độ nhận thức trong tâm trí khách hàng về thương hiệu
Giá trị thương hiệu
Vốn tích lũy của thương hiệu
Cả 3 câu đều sai
Hiện nay PP được sử dụng rộng rãi nhất để xác định giá trị thương hiệu là:
Phương pháp nghiên cứu ước lượng đo lường tài sản thương hiệu
Phương pháp sử dụng các chỉ số tài chính, kế toán
Phương pháp kinh tế (dựa trên nguyên tắc cơ bản của markeing và tài chính)
Phương pháp delphi
Theo bạn hệ thống cửa hàng Vissan trên toàn quốc được hình thành theo hình thức:
Nhượng quyền thương mại
Chuyển giao quyền sử dụng các đối tượng sở hữu công nghiệp
Phân phối lẻ trực tiếp
Cả 3 câu đều sai
Cam kết ngầm, không ràng buộc về mặt pháp lý của doanh nghiệp đối với khách hàng là:
Lời hứa thương hiệu
Tầm nhìn thương hiệu
Sứ mệnh thương hiệu
Khẩu hiệu thương hiệu
Tính cách thương hiệu giúp tạo ra sự liên tưởng đối với thương hiệu. Do đó, bạn cần phải:
Xây dựng cho thương hiệu tối thiểu là một tính cách
Tùy vào ngành hàng mà cân nhắc có nên xây dựng tính cách cho thương hiệu hay không
Luôn xây dựng tính cách trẻ trung để thu hút khách hàng
Cả a và c
Chiến lược thương hiệu thường được triển khai thông qua:
Các dự án
Các chương trình
Các chiến dịch
Cả 2 đều đúng
Các nhà quản trị thương hiệu phải tiến hành định vị thương hiệu:
Sự bùng nổ của các hoạt động quảng cáo
Tình hình cạnh tranh gay gắt với nhiều SP bắt chước, tương tự nhau
Tình hình đổi mới và chuyển giao công nghệ diễn ra rất nhanh
Cả 3 câu đều đúng
Khi doanh nghiệp đi đăng ký và được nhà nước cấp bằng bảo hộ độc quyền cho giải pháp hữu ích của mình, thì văn bằng đó sẽ có hiệu lực:
Trong 5 năm, sau đó có thể gia hạn 2 lần
Trong 10 năm, sau đó có thể gia hạn nhiều lần
Trong 10 năm và không được gia hạn
Trong 20 năm và không được gia hạn
Một cái tên thương hiệu được coi là có độ dài lý tưởng, vừa đạt được tiêu chí đơn giản, ngắn gọn, lại vừa giúp khách hàng dễ dàng nhớ đến và đọc đúng tên, thì cái tên đó nên có:
1 âm tiết
2 âm tiết
3 âm tiết
4 âm tiết hoặc nhiều hơn nữa
Kiến trúc thương hiệu G7 – Trung Nguyên là:
Thương hiệu – phụ song song
Thương hiệu chính bảo trợ mạnh
Nối tên thương hiệu
Khi nghe “Nước mắm Phú Quốc”, bạn biết đó là:
Xuất xứ của nước mắm
Tên riêng của nhà xuất nước mắmc.
Cả a và b đúng
Cả a và b sai
Các dấu hiệu để nhận biết và phân biệt một thương hiệu thường gặp là:
Tên, logo, slogan, bao bì, màu sắc
Phong cách, chất lượng phục vụ, hình ảnh người bán hàng
Âm thanh, giai điệu, lời nói
Cả a, b và c đúng
Quan hệ công chúng (PR) là quá trình thông tin:
Một chiều từ công ty đến khách hàng
Một chiều từ khách hàng đến công ty
Hai chiều từ công ty đến khách hàng và ngược lại
Thụ động (chờ có sự cố thì mới bắt đầu giải quyết)
Tháp mức độ nhận biết thương hiệu của người tiêu dùng từ thấp đến cao là:
Không nhận biết thương hiệu, nhớ đến thương hiệu, nhận ra thương hiệu và nhớ đầu tiên
Không nhận biết thương hiệu, nhận ra thương hiệu, nhớ đến thương hiệu và nhớ đầu tiên
Nhớ đến thương hiệu, nhận ra thương hiệu, không nhận biết thương hiệu và nhớ đầu tiên
Nhớ đến thương hiệu, không nhận biết thương hiệu, nhận ra thương hiệu và nhớ đầu tiên
Thương hiệu do bạn quản lý đang bán rất chạy, kiếm được nhiều tiền nhất cho công ty. Bạn cần phải:
Yêu cầu sếp duyệt kế hoạch quảng bá thương hiệu tốn nhiều tiền nhất so với các thương hiệu khác cùng công ty để duy trì doanh số
Ngừng các hoạt động quảng bá thương hiệu này để tiết kiệm chi phí
Tùy theo vai trò của thương hiệu bày trong mục thương hiệu công ty để lên kế hoạch quảng bá cho phù hợp
Thuê ngay ca sĩ trẻ và ăn khách nhất để làm đại sứ thương hiệu
Vai trò của thương hiệu đối với người tiêu dùng bao gồm:
Tạo dựng hình ảnh doanh nghiệp và sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng
Như một lời cam kết của doanh nghiệp đối với khách hàng
Tạo sự khác biệt trong chiến lược sản phẩm
Cả 3 đều sai
