vietjack.com

615 câu trắc nghiệm tổng hợp Quan hệ công chúng có đáp án - Phần 10
Quiz

615 câu trắc nghiệm tổng hợp Quan hệ công chúng có đáp án - Phần 10

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp8 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hợp đồng nhượng quyền thương mại được giao kết:

Bằng miệng

Bằng văn bản

Bằng văn bản và có xác nhận của Bộ Thương Mại

Cả 3 đáp án đều đúng

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Không nên đưa thêm thương hiệu mới khi: 

Đã có nhiều thương hiệu trong danh mục thương hiệu công ty

Tất cả thương hiệu hiện tại không phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ mới

Mặt hàng mới có thể ảnh hưởng không tốt đến thương hiệu hiện tại

Thương hiệu mới ít lợi nhuận so với thương hiệu khác

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cần phải sử dụng công cụ quan hệ công chúng (PR) khi:

Tái định vị lại thương hiệu

Mở rộng hoạt động kinh doanh công ty

Gửi hình ảnh sản phẩm đến khách hàng

Phát triển chiến lược kinh doanh.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sau khi tái định vị thương hiệu, hệ thống nhận diện thương hiệu cần phải:

Thay đổi toàn bộ

Giữ nguyên như cũ

Chỉ thay đổi những yếu tố không còn phù hợp với định vị thương hiệu mới

Làm cho thật nổi bật

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc định vị thương hiệu là cần thiết trong thị trường:

Độc quyền

Bắt đầu có sự cạnh tranh

Cạnh tranh gay gắt

Câu b và C đúng

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có quan điểm cho rằng: "Chi phí cho những hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu là một khoản đầu tư chứ không phải một khoản chi phí".Theo bạn:

Quan điểm trên hoàn toàn đúng

Quan điểm trên đúng một phần

Quan điểm trên hoàn toàn sai

Quan điểm trên sai một phần

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhược điểm của mô hình thương hiệu được bảo trợ là:

Khó chuyển tải cho người tiêu dùng về khác biệt trong định vị và tính cách của các thương hiệu khác nhau của cùng một doanh nghiệp nhưng dành cho các phân khúc thị trường khác nhau

Cần nhiều thời gian và chi phí để xây dựng thương hiệu

Không tận dụng mối liên kết mạnh với thương hiệu chủ đạo và chi phí quảng bá rất cao

Khiến cho khách hàng phải nhớ cả tên thương hiệu (thương hiệu phụ) và tên công ty (thương hiệu chính)

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi xe máy Trung quốc ào ạt vào nước ta, Hon Da Việt Nam đưa ra thị trường loại xe máy Wave Anpha. Theo bạn Wave Wave Anpha đóng vai trò:

Thương hiệu chiến lược

Thương hiệu che chắn

Thương hiệu khai thác

Thương hiệu hình ảnh

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các nhóm liên tưởng chính là:

Lợi ích lý tính và lợi ích cảm tính

Thuộc tính sản phẩm, lợi ích sản phẩm

Thuộc tính sản phẩm, lợi ích sản phẩm,hình ảnh công ty/thương hiệu

Bao bì sản phẩm và nhân viên bán hàng

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công tác quản trị thương hiệu ngành bánh trung thu:

Chỉ phụ thuộc một ít vào tính mùa vụ

Không phụ thuộc vào tính mùa vụ

Phụ thuộc rất lớn vào tính mùa vụ

Tùy thuộc vào từng năm mà phụ thuộc hay không

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu khẩu hiệu của thương hiệu M&M:"Chỉ tan trong miệng, không tan trong tay" là:

Nhận diện cốt lõi của thương hiệu

Nhận diện mở rộng của thương hiệu

Nhận diện sản phẩm của thương hiệu

Các đáp án đều đúng

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để giữ sự đồng bộ, nhất quán trong hệ thống nhận diện thương hiệu cần:

Có sự cam kết giữa các phòng, ban chức năng

Có quyết tâm của lãnh đạo cao nhất

Có bộ tài liệu hướng dẫn chi tiết về hệ thống nhận diện thương hiệu

Cả A và B

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các nhà quản trị thương hiệu phải tiến hành định vị thương hiệu vì:

Sự bùng nổ của các hoạt động quảng cáo

Sự cạnh tranh gay gắt với nhiều sản phẩm bắt chước, tương tự nhau

Tình hình đổi mới và chuyển giao công nghệ diễn ra nhanh chóng

Cả 3 câu trên đều đúng

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để giữ sự đồng bộ, nhất quán trong hệ thống nhận diện thương hiệu cần:

Có sự cam kết giữa các phòng, ban chức năng.

Có quyết tâm của lãnh đạo cao nhất.

Có bộ tài liệu hướng dẫn chi tiết về hệ thống nhận diện thương hiệu.

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tài sản thương hiệu (Brand Equity) là:

Mức độ nhận thức trong tâm trí khách hàng về thương hiệu

Giá trị thương hiệu

Vốn tích lũy của thương hiệu

Cả 3 câu đều sai

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hiện nay PP được sử dụng rộng rãi nhất để xác định giá trị thương hiệu là:

Phương pháp nghiên cứu ước lượng đo lường tài sản thương hiệu

Phương pháp sử dụng các chỉ số tài chính, kế toán

Phương pháp kinh tế (dựa trên nguyên tắc cơ bản của markeing và tài chính)

Phương pháp delphi

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo bạn hệ thống cửa hàng Vissan trên toàn quốc được hình thành theo hình thức:

Nhượng quyền thương mại

Chuyển giao quyền sử dụng các đối tượng sở hữu công nghiệp

Phân phối lẻ trực tiếp

Cả 3 câu đều sai

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cam kết ngầm, không ràng buộc về mặt pháp lý của doanh nghiệp đối với khách hàng là:

Lời hứa thương hiệu

Tầm nhìn thương hiệu

Sứ mệnh thương hiệu

Khẩu hiệu thương hiệu

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tính cách thương hiệu giúp tạo ra sự liên tưởng đối với thương hiệu. Do đó, bạn cần phải:

Xây dựng cho thương hiệu tối thiểu là một tính cách

Tùy vào ngành hàng mà cân nhắc có nên xây dựng tính cách cho thương hiệu hay không

Luôn xây dựng tính cách trẻ trung để thu hút khách hàng

Cả a và c

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiến lược thương hiệu thường được triển khai thông qua:

Các dự án

Các chương trình

Các chiến dịch

Cả 2 đều đúng

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các nhà quản trị thương hiệu phải tiến hành định vị thương hiệu:

Sự bùng nổ của các hoạt động quảng cáo

Tình hình cạnh tranh gay gắt với nhiều SP bắt chước, tương tự nhau

Tình hình đổi mới và chuyển giao công nghệ diễn ra rất nhanh

Cả 3 câu đều đúng

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi doanh nghiệp đi đăng ký và được nhà nước cấp bằng bảo hộ độc quyền cho giải pháp hữu ích của mình, thì văn bằng đó sẽ có hiệu lực:

Trong 5 năm, sau đó có thể gia hạn 2 lần

Trong 10 năm, sau đó có thể gia hạn nhiều lần

Trong 10 năm và không được gia hạn

Trong 20 năm và không được gia hạn

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một cái tên thương hiệu được coi là có độ dài lý tưởng, vừa đạt được tiêu chí đơn giản, ngắn gọn, lại vừa giúp khách hàng dễ dàng nhớ đến và đọc đúng tên, thì cái tên đó nên có:

1 âm tiết

2 âm tiết

3 âm tiết

4 âm tiết hoặc nhiều hơn nữa

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kiến trúc thương hiệu G7 – Trung Nguyên là:

Thương hiệu – phụ song song

Thương hiệu chính bảo trợ mạnh

Nối tên thương hiệu

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi nghe “Nước mắm Phú Quốc”, bạn biết đó là:

Xuất xứ của nước mắm

Tên riêng của nhà xuất nước mắmc.

Cả a và b đúng

Cả a và b sai

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các dấu hiệu để nhận biết và phân biệt một thương hiệu thường gặp là:

Tên, logo, slogan, bao bì, màu sắc

Phong cách, chất lượng phục vụ, hình ảnh người bán hàng

Âm thanh, giai điệu, lời nói

Cả a, b và c đúng

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quan hệ công chúng (PR) là quá trình thông tin:

Một chiều từ công ty đến khách hàng

Một chiều từ khách hàng đến công ty

Hai chiều từ công ty đến khách hàng và ngược lại

Thụ động (chờ có sự cố thì mới bắt đầu giải quyết)

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tháp mức độ nhận biết thương hiệu của người tiêu dùng từ thấp đến cao là:

Không nhận biết thương hiệu, nhớ đến thương hiệu, nhận ra thương hiệu và nhớ đầu tiên

Không nhận biết thương hiệu, nhận ra thương hiệu, nhớ đến thương hiệu và nhớ đầu tiên

Nhớ đến thương hiệu, nhận ra thương hiệu, không nhận biết thương hiệu và nhớ đầu tiên

Nhớ đến thương hiệu, không nhận biết thương hiệu, nhận ra thương hiệu và nhớ đầu tiên

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thương hiệu do bạn quản lý đang bán rất chạy, kiếm được nhiều tiền nhất cho công ty. Bạn cần phải:

Yêu cầu sếp duyệt kế hoạch quảng bá thương hiệu tốn nhiều tiền nhất so với các thương hiệu khác cùng công ty để duy trì doanh số

Ngừng các hoạt động quảng bá thương hiệu này để tiết kiệm chi phí

Tùy theo vai trò của thương hiệu bày trong mục thương hiệu công ty để lên kế hoạch quảng bá cho phù hợp

Thuê ngay ca sĩ trẻ và ăn khách nhất để làm đại sứ thương hiệu

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vai trò của thương hiệu đối với người tiêu dùng bao gồm:

Tạo dựng hình ảnh doanh nghiệp và sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng

Như một lời cam kết của doanh nghiệp đối với khách hàng

Tạo sự khác biệt trong chiến lược sản phẩm

Cả 3 đều sai

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack