500 câu trắc nghiệm tổng hợp Kinh doanh quốc tế có đáp án - Phần 14
30 câu hỏi
Đối với thị trường có áp lực giảm chi phí thấp và áp lực thích nghi địa phương cao, chiến lược nào sẽ phù hợp ?
Chiến lược xuyên quốc gia
Chiến lược quốc tế
Chiến lược địa phương hóa
Chiến lược tiêu chuẩn hóa toàn cầu
Chiến lược kinh doanh quốc tế nào phức tạp nhất ?
Chiến lược xuyên quốc gia
Chiến lược quốc tế
Chiến lược địa phương hóa
Chiến lược tiêu chuẩn hóa toàn cầu
Đối với các doanh nghiệp khi vừa sáng chế ra sản phẩm công nghệ mới thường theo đuổi chiến lược gì?
Chiến lược xuyên quốc gia
Chiến lược quốc tế
Chiến lược địa phương hóa
Chiến lược tiêu chuẩn hóa toàn cầu
Xã hội đề cập đến một nhóm người có giá trị và chuẩn mực khác nhau.
Các giá trị cung cấp bối cảnh trong đó một chuẩn mực xã hội được thiết lập và biện minh.
Nghi thức và biểu tượng là những biểu hiện rõ ràng nhất của một nền văn hóa và tạo thành biểu hiện bên ngoài của các giá trị sâu sắc hơn.
Có một sự tương ứng một-một nghiêm ngặt giữa một xã hội và một quốc gia.
Nói chung, các xã hội phương Tây có xu hướng nhấn mạnh tính ưu việt của cá nhân.
Sự nhấn mạnh vào chủ nghĩa cá nhân dẫn đến mức độ di chuyển quản lý thấp giữa các công ty.
Sự nhấn mạnh vào chủ nghĩa cá nhân có thể gây khó khăn cho việc xây dựng các nhóm trong một tổ chức để thực hiện các nhiệm vụ tập thể.
Sự nhấn mạnh vào chủ nghĩa cá nhân đã dẫn đến sự phổ biến rộng rãi của các nhóm làm việc tự quản lý trong các tổ chức của Nhật Bản.
Tính ưu việt của giá trị nhận dạng nhóm khuyến khích các nhà quản lý và công nhân chuyển từ công ty này sang công ty khác.
Sự đồng nhất mạnh mẽ với nhóm có xu hướng tạo ra áp lực cho sự tự giúp đỡ lẫn nhau và hành động tập thể.
Các cá nhân trở thành một thành viên của thể loại xã hội mà cha mẹ của họ thuộc về.
Hệ thống phân tầng xã hội ít cứng nhắc nhất là hệ thống đẳng cấp.
Hệ thống đẳng cấp là một hệ thống phân tầng khép kín, trong đó vị trí xã hội được xác định bởi gia đình mà một người được sinh ra.
Trong một hệ thống lớp, các cá nhân sinh ra trong một lớp ở dưới cùng của hệ thống phân cấp xã hội có thể làm việc theo cách của họ.
Mặc dù khả năng di chuyển xã hội đi lên là có thể ở Anh, nhưng nó thường không thể đạt được trong một thế hệ.
Tư cách thành viên tập thể ở Hoa Kỳ được xác định ở mức độ lớn hơn nhiều bởi nền tảng cá nhân và việc học, trái ngược với thành tích kinh tế.
Trong xã hội Mỹ, mức độ di động xã hội cao và sự nhấn mạnh cực độ vào chủ nghĩa cá nhân đã dẫn đến sự xuất hiện của ý thức giai cấp.
Các công ty có trụ sở tại các quốc gia có ý thức giai cấp cao sẽ dễ dàng hơn trong việc thiết lập lợi thế cạnh tranh trong nền kinh tế toàn cầu.
Nho giáo và đạo đức Nho giáo ảnh hưởng đến hành vi và định hình văn hóa ở các vùng của Châu Á, do đó, việc mô tả Nho giáo là một tôn giáo là chính xác.
Phật giáo có số lượng tín đồ cao nhất trên thế giới hiện nay.
Theo Max Weber, đạo đức Tin lành không khuyến khích sự phát triển của chủ nghĩa tư bản.
Max Weber lập luận rằng lời hứa cứu rỗi của Công giáo ở thế giới tiếp theo, thay vì thế giới này, thúc đẩy "một tinh thần của chủ nghĩa tư bản".
Giống như Kitô giáo và Do Thái giáo, Hồi giáo là một tôn giáo độc thần.
Hồi giáo không chỉ là một tôn giáo; nó cũng là nguồn của luật pháp, một hướng dẫn cho các bức tượng và là một trọng tài của hành vi xã hội.
Theo phương pháp ngân hàng Hồi giáo của Mudarabah, khi một ngân hàng Hồi giáo cho vay một doanh nghiệp, thay vì tính lãi suất kinh doanh cho khoản vay, nó sẽ chia một phần lợi nhuận có được từ khoản đầu tư.
Hợp đồng Murabaha được sử dụng rộng rãi nhất trong số các ngân hàng Hồi giáo thế giới, chủ yếu vì nó dễ thực hiện nhất.
Max Weber lập luận rằng các nguyên tắc khổ hạnh được nhúng trong Ấn Độ giáo khuyến khích loại hoạt động kinh doanh để theo đuổi việc tạo ra sự giàu có mà chúng ta tìm thấy trong đạo Tin lành.








