30 câu hỏi
Việc bán hàng cho các cá nhân và doanh nghiệp để họ bản lại hoặc sử dụng vào mục đích kính doanh được gọi là:
Sản xuất
Liên doanh
Bán lẻ
Bán buôn
Việc các nhà sản xuất bỗ trợ cho những nhà bán lẻ trong việc trưng bày bàng hoá và tư vấn cho khách hàng là thực hiện chức năng nào trong các chức năng sau đây?
Thiết lập các mối quan hệ
San sẻ rủi ro
Tài trợ
Xúc tiến bản hàng
Khi áp dụng chiến lược đấy, công cụ nào trong các công cụ san dây phát huy tác dụng cao nhất?
Quảng cáo
Tuyên truyền
Ưu đãi trung gian
Không có công cụ nào
Hình thức nào sau đây được áp dụng cho chiến lược kéo?
Mua 1 tặng 1 cho người tiêu dùng trong 30 ngày
Giảm giá 10% cho người bản sứ
Hỗ trợ ngân sách quảng cáo cho người bán
Tất cả đều đúng
Marketing ra đời:
Trong nền sản xuất hàng hóa
Nhằm giải quyết mâu thuẫn giữa cung và cầu
Ở tất cả các giai đoạn của quá trình sản xuất, từ khi nghiên cứu thị trường để nắm bắt nhu cầu cho đến cả sau khi bán hang
Tất cả các câu trên đều đúng
Nhu cầu về Marketing xuất hiện khi:
Mối quan hệ giữa nhà sản xuất và khách hàng ngày càng gần gũi
Mối quan hệ giữa nhà sản xuất và khách hàng ngày càng xa
Thị trường của doanh nghiệp ngày càng được mở rộng trong điều kiện toàn cầu hoá
Thị trường của doanh nghiệp ngày càng thu hẹp do cạnh tranh
Tư duy Marketing là tư duy:
Bán những thứ mà doanh nghiệp có
Bán những thứ mà khách hàng cần
Bán những thứ mà đối thủ cạnh tranh không có
Bán những thứ mà doanh nghiệp có lợi thế
Hoạt động Marketing trong doanh nghiệp bắt đầu:
Ngay sau khi bán sản phẩm cho khách hang
Trong và ngay sau khi bán sản phẩm cho khách hàng
Trước khi bắt đầu quá trình sản xuất ra sản phẩm
Ngay từ khi bắt đầu quá trình sản xuất ra sản phẩm
Marketing đầu tiên được áp dụng
Cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ
Cho các lĩnh vực phi thương mại
Cho các doanh nghiệp sản xuất hàng hoá tiêu dung
Cho các doanh nghiệp sản xuất hàng hoá công nghiệp
Điền vào chỗ trống "Marketing là một quy trình các hoạt động ............. nhu cầu, mong muốn của cá nhân hay tổ chức".
Nắm bắt, quản trị và thỏa mãn
Quản trị, thỏa mãn và nắm bắt
Thỏa mãn, quản trị và nắm bắt
Nắm bắt thỏa mãn và quản trị
Có thể nói rằng:
Marketing và bán hàng là 2 thuật ngữ đồng nghĩa.
Marketing và bán hàng là 2 thuật ngữ khác biệt nhau.
Bán hàng bao gồm cả Marketing
Marketing bao gồm cả hoạt động bán hàng.
Câu nào sau đây là đúng nhất?
Nhu cầu tự nhiên là nhu cầu được hình thành khi con người cảm thấy thiếu thốn một cái gì đó.
Nhu cầu tự nhiên là nhu cầu vốn có của con người một cách tự nhiên
Nhu cầu tự nhiên là nhu cầu của con người về các sản phẩm tự nhiên
Nhu cầu tự nhiên là nhu cầu được hình thành khi con người chinh phục thiên nhiên
Mong muốn phù hợp với khả năng thanh toán của khách hàng là:
Nhu cầu tự nhiên
Sản phẩm
Cầu của thị trường
Hành vi của khách hàng
Theo quan điểm Marketing thị trường là:
Nhu cầu của khách hàng có khả năng thanh toán sẵn sàng mua để thoả mãn các nhu cầu
Nơi xảy ra quá trình mua bán
Hệ thống gồm những người mua và người bán và mối quan hệ cung cầu giữa họ
Tập hợp của cả người mua và người bán một sản phẩm nhất định
Vai trò của Marketing trong doanh nghiệp:
Là một trong các chức năng chính trong doanh nghiệp
Giữ vai trò là cầu nối giữa thị trường và các chức năng khác
Giữ vai trò là cầu nối giữa hoạt động của doanh nghiệp với thị trường
Tất cả các vai trò trên
Chức năng của marketing là:
Tìm hiểu nhu cầu của thị trường và khách hang
Phân tích đối thủ cạnh tranh
Sử dụng marketing hỗn hợp để tác động tới khách hang
Nhiều chức năng trong đó có các chức năng trên
"Doanh nghiệp phải mở rộng quy mô sản xuất và phạm vi phân phối" là quan điểm của Marketing định hướng về:
Bán hàng
Sản xuất
Hoàn thiện sản phẩm
Khách hàng
Biện pháp của marketing hướng về khách hàng là:
Xác định nhu cầu và mong muốn của khách hàng và làm thoả mãn chúng
Thúc đẩy bán hàng
Nỗ lực hoàn thiện sản phẩm
Mở rộng quy mô sản xuất và phạm vi phân phối
Theo quan điểm Marketing đạo đức xã hội, người làm Marketing cần phải cân đối những khía cạnh nào sau đây khi xây dựng chính sách Marketing:
Mục tiêu của doanh nghiệp
Sự thoả mãn của khách hàng
Phúc lợi xã hội
Tất cả những điều nêu trên.
Chính sách khách hàng chú trọng cả 3 loại khách hàng mới, khách hàng cũ và đã mất là quan điểm của trường phái:
Marketing cổ điển
Marketing hiện đại
Cả marketing cổ điển và hiện đại
Một trường phái khác
Quản trị Marketing bao gồm các công việc:(1) Nghiên cứu môi trường và thị trường thị trường(2) Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu,(3) Hoạch định chương trình Marketing hỗn hợp(4) Tổ chức thực hiện và kiểm tra các hoạt động Marketing.Quy trình đúng trong quá trình này là:
(1) (2) (3) (4)
(1) (3) (4) (2)
(3) (1) (2) (4)
(1) (3) (2) (4)
Hỗn hợp Marketing 4P căn bản bao gồm các thành tố xếp theo thứ tự sau:
Giá bán; chất lượng; phân phối; chăm sóc khách hàng.
Sản phẩm; giá cả; phân phối; xúc tiến
Bán hàng; dịch vụ khách hàng; giá cả; bảo hành
Bao bì; kênh phân phối; yếu tố hữu hình; quảng cáo.
4 C là 4 thành tố của chính sách marketing hỗn hợp dưới góc độ của:
Nhà sản xuất/cung cấp dịch vụ.
Khách hang
Trung gian phân phối
Tất cả các câu trên đều sai.
Sự khác biệt giữa marketing và bán hàng là ở:
Xuất phát điểm của quy trình
Ðối tượng phục vụ
Công cụ thực hiện và mục tiêu
Tất cả các điểm trên
Khi con người muốn trở thành người có ích trong xã hội, có một chỗ đứng trong cộng đồng và nhận được sự tôn trọng, kinh nề từ người khác, họ đang ở bậc số mấy của Tháp nhu cầu Maslow?
Bậc 2
Bậc 3
Bậc 4
Bắc 5
Theo quan điểm marketing truyền thống, doanh nghiệp quan tâm đến........còn theo quan điểm marketing hiện đại, doanh nghiệp quan tâm đến........
công nghệ sản xuất, thúc đầy bản hàng
cải thiện công nghệ, đạo đức xã hội
những gì minh có, những gì khách hàng cần
phân phối sản phẩm rộng rãi, thỏa mãn khách hàng
Điều nào sau đây không chính xác về kế hoạch marketing?
Trong kế hoạch marketing, mục tiêu marketing được xác định truớc khi chiến lược marketing cụ thể dược đưa ra
Kế hoạch marketing là tài liệu về chiến lược marketing và các chi tiết về thời gian thực hiện chiến lược đó
Trong kế hoạch marketing, luôn luôn phåi có chương trình hành động, dự tinh lỗ lãi và kiểm soát thực hiện
Kế hoạch marketing là công cụ để triển khai marketing mix (ngược lại ms đúng)
Câu nào sau đây không đúng?
Quan điểm hoàn thiện sản phẩm cho rằng doanh nghiệp muốn thành công phải luôn tập trung mọi nguồn lực vào việc tạo ra các sản phẩm có chất lượng hoàn hảo nhất nhắm đáp ứng nhu cầu thị trường
Quan điểm hoàn thiện sản xuất thịnh hành từ thời kỳ cách mạng công nghiệp cho đến cuối những năm 1920
Quan điểm bán hàng tập trung vào nhu cầu người bán nhằm biên hàng hóa thành tiền
Quan điểm Marketing tập trung vào nhu cầu của người mua bằng cách chăm lo đến việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.
Điều nào sau đấy đúng về marketing thiên cận (marketing myopia):
Khách hàng không phân biệt được các sản phẩm của các doanh nghiệp khác nhau trên thị trường
Người bản quả ưa thích hàng hóa của mình đến nỗi bỏ qua những nhu cầu của khách hàng.
Sản xuất chưa phát triển, phạm vi thị trường, số lượng nhà cung cấp còn hạn chế, thị trường do người bán kiểm soát.
Tất cả đều đúng
Rick Johnson là trưởng bộ phận Marketing-Sales của International InC. Theo ông, một nhân viên ban hàng giỏi là một người có thể biến một nguời tiêu dùng vô tư bước vào cửa hàng thành một khách hàng mới. Johnson tin vào quan điểm nào sau đây?
Quan điểm tăng cường nỗ lực thương mại
Quan điểm marketing hiện đại
Quan điểm hoàn thiện khách hàng
Quan điểm marketing 4.0
