vietjack.com

500+ câu trắc nghiệm Nguyên lý Marketing có đáp án - Phần 9
Quiz

500+ câu trắc nghiệm Nguyên lý Marketing có đáp án - Phần 9

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp8 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc bán hàng cho các cá nhân và doanh nghiệp để họ bản lại hoặc sử dụng vào mục đích kính doanh được gọi là:

Sản xuất

Liên doanh

Bán lẻ

Bán buôn

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc các nhà sản xuất bỗ trợ cho những nhà bán lẻ trong việc trưng bày bàng hoá và tư vấn cho khách hàng là thực hiện chức năng nào trong các chức năng sau đây?

Thiết lập các mối quan hệ

San sẻ rủi ro

Tài trợ

Xúc tiến bản hàng

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi áp dụng chiến lược đấy, công cụ nào trong các công cụ san dây phát huy tác dụng cao nhất?

Quảng cáo

Tuyên truyền

Ưu đãi trung gian

Không có công cụ nào

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hình thức nào sau đây được áp dụng cho chiến lược kéo?

Mua 1 tặng 1 cho người tiêu dùng trong 30 ngày

Giảm giá 10% cho người bản sứ

Hỗ trợ ngân sách quảng cáo cho người bán

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Marketing ra đời:

Trong nền sản xuất hàng hóa

Nhằm giải quyết mâu thuẫn giữa cung và cầu

Ở tất cả các giai đoạn của quá trình sản xuất, từ khi nghiên cứu thị trường để nắm bắt nhu cầu cho đến cả sau khi bán hang

Tất cả các câu trên đều đúng

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhu cầu về Marketing xuất hiện khi:

Mối quan hệ giữa nhà sản xuất và khách hàng ngày càng gần gũi

Mối quan hệ giữa nhà sản xuất và khách hàng ngày càng xa

Thị trường của doanh nghiệp ngày càng được mở rộng trong điều kiện toàn cầu hoá

Thị trường của doanh nghiệp ngày càng thu hẹp do cạnh tranh

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tư duy Marketing là tư duy:

Bán những thứ mà doanh nghiệp có

Bán những thứ mà khách hàng cần

Bán những thứ mà đối thủ cạnh tranh không có

Bán những thứ mà doanh nghiệp có lợi thế

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoạt động Marketing trong doanh nghiệp bắt đầu:

Ngay sau khi bán sản phẩm cho khách hang

Trong và ngay sau khi bán sản phẩm cho khách hàng

Trước khi bắt đầu quá trình sản xuất ra sản phẩm

Ngay từ khi bắt đầu quá trình sản xuất ra sản phẩm

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Marketing đầu tiên được áp dụng

Cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ

Cho các lĩnh vực phi thương mại

Cho các doanh nghiệp sản xuất hàng hoá tiêu dung

Cho các doanh nghiệp sản xuất hàng hoá công nghiệp

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điền vào chỗ trống "Marketing là một quy trình các hoạt động ............. nhu cầu, mong muốn của cá nhân hay tổ chức".

Nắm bắt, quản trị và thỏa mãn

Quản trị, thỏa mãn và nắm bắt

Thỏa mãn, quản trị và nắm bắt

Nắm bắt thỏa mãn và quản trị

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có thể nói rằng:

Marketing và bán hàng là 2 thuật ngữ đồng nghĩa.

Marketing và bán hàng là 2 thuật ngữ khác biệt nhau.

Bán hàng bao gồm cả Marketing

Marketing bao gồm cả hoạt động bán hàng.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu nào sau đây là đúng nhất?

Nhu cầu tự nhiên là nhu cầu được hình thành khi con người cảm thấy thiếu thốn một cái gì đó.

Nhu cầu tự nhiên là nhu cầu vốn có của con người một cách tự nhiên

Nhu cầu tự nhiên là nhu cầu của con người về các sản phẩm tự nhiên

Nhu cầu tự nhiên là nhu cầu được hình thành khi con người chinh phục thiên nhiên

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mong muốn phù hợp với khả năng thanh toán của khách hàng là:

Nhu cầu tự nhiên

Sản phẩm

Cầu của thị trường

Hành vi của khách hàng

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo quan điểm Marketing thị trường là:

Nhu cầu của khách hàng có khả năng thanh toán sẵn sàng mua để thoả mãn các nhu cầu

Nơi xảy ra quá trình mua bán

Hệ thống gồm những người mua và người bán và mối quan hệ cung cầu giữa họ

Tập hợp của cả người mua và người bán một sản phẩm nhất định

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vai trò của Marketing trong doanh nghiệp:

Là một trong các chức năng chính trong doanh nghiệp

Giữ vai trò là cầu nối giữa thị trường và các chức năng khác

Giữ vai trò là cầu nối giữa hoạt động của doanh nghiệp với thị trường

Tất cả các vai trò trên

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chức năng của marketing là:

Tìm hiểu nhu cầu của thị trường và khách hang

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Sử dụng marketing hỗn hợp để tác động tới khách hang

Nhiều chức năng trong đó có các chức năng trên

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Doanh nghiệp phải mở rộng quy mô sản xuất và phạm vi phân phối" là quan điểm của Marketing định hướng về:

Bán hàng

Sản xuất

Hoàn thiện sản phẩm

Khách hàng

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biện pháp của marketing hướng về khách hàng là:

Xác định nhu cầu và mong muốn của khách hàng và làm thoả mãn chúng

Thúc đẩy bán hàng

Nỗ lực hoàn thiện sản phẩm

Mở rộng quy mô sản xuất và phạm vi phân phối

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo quan điểm Marketing đạo đức xã hội, người làm Marketing cần phải cân đối những khía cạnh nào sau đây khi xây dựng chính sách Marketing:

Mục tiêu của doanh nghiệp

Sự thoả mãn của khách hàng

Phúc lợi xã hội

Tất cả những điều nêu trên.

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chính sách khách hàng chú trọng cả 3 loại khách hàng mới, khách hàng cũ và đã mất là quan điểm của trường phái:

Marketing cổ điển

Marketing hiện đại

Cả marketing cổ điển và hiện đại

Một trường phái khác

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quản trị Marketing bao gồm các công việc:(1) Nghiên cứu môi trường và thị trường thị trường(2) Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu,(3) Hoạch định chương trình Marketing hỗn hợp(4) Tổ chức thực hiện và kiểm tra các hoạt động Marketing.Quy trình đúng trong quá trình này là:

(1) (2) (3) (4)

(1) (3) (4) (2)

(3) (1) (2) (4)

(1) (3) (2) (4)

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hỗn hợp Marketing 4P căn bản bao gồm các thành tố xếp theo thứ tự sau:

Giá bán; chất lượng; phân phối; chăm sóc khách hàng.

Sản phẩm; giá cả; phân phối; xúc tiến

Bán hàng; dịch vụ khách hàng; giá cả; bảo hành

Bao bì; kênh phân phối; yếu tố hữu hình; quảng cáo.

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

4 C là 4 thành tố của chính sách marketing hỗn hợp dưới góc độ của:

Nhà sản xuất/cung cấp dịch vụ.

Khách hang

Trung gian phân phối

Tất cả các câu trên đều sai.

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự khác biệt giữa marketing và bán hàng là ở:

Xuất phát điểm của quy trình

Ðối tượng phục vụ

Công cụ thực hiện và mục tiêu

Tất cả các điểm trên

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi con người muốn trở thành người có ích trong xã hội, có một chỗ đứng trong cộng đồng và nhận được sự tôn trọng, kinh nề từ người khác, họ đang ở bậc số mấy của Tháp nhu cầu Maslow?

Bậc 2

Bậc 3

Bậc 4

Bắc 5

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo quan điểm marketing truyền thống, doanh nghiệp quan tâm đến........còn theo quan điểm marketing hiện đại, doanh nghiệp quan tâm đến........

công nghệ sản xuất, thúc đầy bản hàng

cải thiện công nghệ, đạo đức xã hội

những gì minh có, những gì khách hàng cần

phân phối sản phẩm rộng rãi, thỏa mãn khách hàng

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều nào sau đây không chính xác về kế hoạch marketing?

Trong kế hoạch marketing, mục tiêu marketing được xác định truớc khi chiến lược marketing cụ thể dược đưa ra

Kế hoạch marketing là tài liệu về chiến lược marketing và các chi tiết về thời gian thực hiện chiến lược đó

Trong kế hoạch marketing, luôn luôn phåi có chương trình hành động, dự tinh lỗ lãi và kiểm soát thực hiện

Kế hoạch marketing là công cụ để triển khai marketing mix (ngược lại ms đúng)

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu nào sau đây không đúng?

Quan điểm hoàn thiện sản phẩm cho rằng doanh nghiệp muốn thành công phải luôn tập trung mọi nguồn lực vào việc tạo ra các sản phẩm có chất lượng hoàn hảo nhất nhắm đáp ứng nhu cầu thị trường

Quan điểm hoàn thiện sản xuất thịnh hành từ thời kỳ cách mạng công nghiệp cho đến cuối những năm 1920

Quan điểm bán hàng tập trung vào nhu cầu người bán nhằm biên hàng hóa thành tiền

Quan điểm Marketing tập trung vào nhu cầu của người mua bằng cách chăm lo đến việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều nào sau đấy đúng về marketing thiên cận (marketing myopia):

Khách hàng không phân biệt được các sản phẩm của các doanh nghiệp khác nhau trên thị trường

Người bản quả ưa thích hàng hóa của mình đến nỗi bỏ qua những nhu cầu của khách hàng.

Sản xuất chưa phát triển, phạm vi thị trường, số lượng nhà cung cấp còn hạn chế, thị trường do người bán kiểm soát.

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Rick Johnson là trưởng bộ phận Marketing-Sales của International InC. Theo ông, một nhân viên ban hàng giỏi là một người có thể biến một nguời tiêu dùng vô tư bước vào cửa hàng thành một khách hàng mới. Johnson tin vào quan điểm nào sau đây?

Quan điểm tăng cường nỗ lực thương mại

Quan điểm marketing hiện đại

Quan điểm hoàn thiện khách hàng

Quan điểm marketing 4.0

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack