vietjack.com

500+ câu trắc nghiệm Nguyên lý Marketing có đáp án - Phần 8
Quiz

500+ câu trắc nghiệm Nguyên lý Marketing có đáp án - Phần 8

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp7 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong phân phối, kênh trực tiếp thường áp dụng cho các mặt hàng cần sự hỗ trợ về kỹ thuật, cách thức vận hành và sử dụng.

Tiêu dùng nhanh

Hành vi tiêu dùng rất phức tạp, thường là máy móc thiết bị

Có giá trị cao

Cồng kềnh

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kênh phân phối là?

Tất cả các tổ chức, các đơn vị, bộ phận thuộc doanh nghiệp hoặc tất cả những người liên quan đến quá trình phân phối và giúp doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm

Tất cả các tổ chức, các đơn vị, bộ phận hoặc tất cả những người liên quan đến quá trình phân phối và giúp doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm

Tất cả các tổ chức, bộ phận hoặc tất cả những người liên quan đến quá trình phân phối và giúp doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm

Tất cả đều sai

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu nào không phải là chức năng của kênh phân phối:

Nghiên cứu Marketing và mua hàng

Xúc tiến bán và dịch vụ khách hàng

Nghiên cứu sản phẩm và đối thủ cạnh tranh

Kế hoạch hóa sản phẩm và đặt giá

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quyết định quan trọng đối với hoạt động quản lý bao gồm:

Tốc độ quay vòng hàng hóa trong kho

Bổ sung hàng dự trữ

Lượng hàng cần bổ sung

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong kênh Marketing trực tiếp:

Người bán buôn và bán lẻ xen vào giữa người sản xuất trực tiếp và người tiêudùng.

Phải có người bán buôn

Người sản xuất bán hàng trực tiếp cho người tiêu dung

Tất cả đều sai

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một kênh phân phối được gọi là kênh dài nếu:

Có số lượng nhiều các trung gian Marketing

Có số lượng nhiều các trung gian ở mỗi cấp độ kênh phân phối

Có nhiều cấp độ trung gian trong kênh

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các trung gian thương mại gồm:

Nhà sản xuất, nhà bán buôn, nhà phân phối công nghiệp.

Nhà bán buôn, bán lẻ, đại lí và môi giới, nhà phân phối công nghiệp.

Người tiêu dùng, nhà bán buôn, bán lẻ, đại lí và môi giới.

Nhà sản xuất, người tiêu dùng, nhà bán buôn, nhà bán lẻ, đại lí và môi giới, nhà phân phối công nghiệp.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trung gian thay mặt cho nhà sản xuất giao dịch với khách hàng được gọi là:

Nhà bán lẻ

Nhà bán buôn

Đại lý

Nhà môi giới

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chị Mai trồng rau sạch. Hàng ngày, chị đem số rau thu hoạch được bán cho một trường tiểu học bán trú trong huyện. Đây là kênh phân phối:

Trực tiếp

Một cấp

Hai cấp

Ba cấp

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các đối tượng sau đây, đối tượng nào là ví dụ về trung gian Marketing?

Đối thủ cạnh tranh.

Công chúng

Nhà cung ứng.

Công ty dịch vụ vận tải

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kênh phân phối:

Phải có ít nhất một cấp trung gian

Là tập hợp các tổ chức và cá nhân tham gia vào dòng chảy hàng hoá từ người sản xuất đến người sử dụng cuối cùng

Phải có sự tham gia của các công ty kho vận

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các xung đột trong kênh:

Có thể làm giảm hiệu quả của kênh

Có thể làm tăng hiệu quả của kênh

Gồm có xung đột theo chiều dọc và theo chiều ngang

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cũng ty sina Mộc Châu đưa sản phẩm của mình cho các cửa hàng tiêu thụ sản phẩm, sau đó các cửa hàng này bán sản phẩm cho người tiêu dùng. Công ty sữa Mộc Châu tổ chức hệ thống marketing:

Trực tiếp

Một cấp

Hai cấp

Ba cấp

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công ty sữa Vinamilk đưa sản phẩm của mình cho các cửa hàng tiêu thụ sản phẩm, sau đó các cửa hàng nảybán sản phẩm của mình cho người tiêu dùng. Công ty sửa Vinamilk tổ chức hệ thống kênh Marketing:

Cấp 0 (Trực tiếp)

Cấp 1

Cấp 2

Tất cả đều sai

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kết hợp nhà sản xuất với nhà bán buôn là kết hợp theo;

Chiều ngang

Chiều sâu

Chiều dọc

Tất cá đều đùng

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Với những hàng hóa có giá trị cao như mỹ phẩm cao cấp, đồng hồ Thụy Sĩ, trang sức... thì nên sử dụng phương thức phân phối:

Rộng rãi

Độc quyền

Chọn lọc

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chương trình ca nhạc chào mừng 30 năm giải phóng thành phố Đà Nẵng Sòng Hàn vang tiếng hát do Suzukí tài trợ là hình thức thể hiện của công cụ

Quảng cáo

Quan hệ công chúng

Marketing trực tiếp

Thảm khuyến mại

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào sau đây không thuộc cơ cấu chia thị

Truyền thông, quảng cáo

Khuyến mãi

Dịch vụ hậu mãi

Bản hàng trực tiếp cá nhân

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hình thức nào sau đây không phải là chính sách khuyến mãi?

Giảm 5% giá bán khi mua từ 10 sản phẩm trở lên

Giảm 20% giá bán trong 15 ngày

Mua 1 tăng 1 trong 1 tháng

Tặng phiếu mua hàng trong vòng 3 ngày

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong chu ki sống của sản phẩm, quảng cáo thể hiện nhiệm vụ nhắc nhở có vai trò rất quan trọng trong

Giai đoạn giới thiệu

Giai đoạn tăng trưởng

Giai đoạn trưởng thành

Giai đoạn suy thoải

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chính sách nào sau đây không thuộc cơ cấu chiêu thị

Đối trì hàng

Mua 1 tặng 1

Quay số trúng thưởng

Tổng phiếu chiết khấu thương mại

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiến lược kéo là sự cố gắng xúc tiến kinh doanh của doanh nghiệp đối với

Các trung gian trong kênh phân phối

Người tiêu dung

Đối thủ cạnh tranh

Nhân viên bán hàng của doanh nghiệp

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có những công cụ truyền thông marketing nào?

Marketing trực tiếp

Quan hệ công chúng

Quảng cáo và xúc tiến bản

Cả a,b,c

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Truyền thông marketing là:

Là một quá trình truyền tải thông tin do người mua thực lượn nhầm gây ảnh bương tới thái độ hành vì và nhận thức của người bán

Là một quá trình truyền tải thông tin do người bản thực hiện nhằm gây ảnh hưởng tới thái độ hành vì và nhận thức của người mua

Là một quá trình truyền tải thông tin do người sản xuất thực hiện nhằm gây ảnh hướng tới thái độ hành vi và nhận thức của người mua

Là một quá trình truyền tải thông tin do người sản xuất thực hiện nhằm gây ảnh thương tới thái độ hành vi và nhận thức của người bản

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong số các hoạt động xúc tiến hỗn hợp, hoạt động nào có tác dụng thiết lập các mối quan hệ phong phú, đa dạng với khách hang

Quảng cáo

Bản bằng cá nhân

Khuyến mua

Quan hệ công chúng

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bản chất của các hoạt động xúc tiến hỗn hợp là:

Chiến lược tập trung nổ lực vào việc bán hang

Xúc tiến thương mại

Truyền thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm đối với khách hang

Xúc tiến bản

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công ty A cho ra chương trình khuyến mãi "Khách hàng raua sản phẩm có cơ hội rút thăm trúng thưởng căn hộ". Chiến lược này được gọi làA. Chiến lược đầy

Chiến lược kéo

Cả a và b đều đúng

Cả a và b đeu sai

Chiến lược đầy

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vào siêu thị ta thấy có hình thức mua 1 gói OMO 5 kg sẽ tặng kèm dầu xả Downy, hình thức trên là

Quảng cáo

Khuyến mãi

Giảm giá

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vietnam Airline tiến hành gửi thư ngỏ cho những khách hàng của mình vào dịp Tết là hoạt động:

Quảng cáo

Khuyến mãi

Bán hàng cá nhân

Marketing trực tiếp

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quảng cáo nhận biết sản phẩm được ứng dụng nhiều nhất trong giai đoạn nào của vòng đời sản phẩm?

mở đầu

tăng trưởng

trường lánh

đó là nó

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack