30 câu hỏi
Trong phân phối, kênh trực tiếp thường áp dụng cho các mặt hàng cần sự hỗ trợ về kỹ thuật, cách thức vận hành và sử dụng.
Tiêu dùng nhanh
Hành vi tiêu dùng rất phức tạp, thường là máy móc thiết bị
Có giá trị cao
Cồng kềnh
Kênh phân phối là?
Tất cả các tổ chức, các đơn vị, bộ phận thuộc doanh nghiệp hoặc tất cả những người liên quan đến quá trình phân phối và giúp doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm
Tất cả các tổ chức, các đơn vị, bộ phận hoặc tất cả những người liên quan đến quá trình phân phối và giúp doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm
Tất cả các tổ chức, bộ phận hoặc tất cả những người liên quan đến quá trình phân phối và giúp doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm
Tất cả đều sai
Câu nào không phải là chức năng của kênh phân phối:
Nghiên cứu Marketing và mua hàng
Xúc tiến bán và dịch vụ khách hàng
Nghiên cứu sản phẩm và đối thủ cạnh tranh
Kế hoạch hóa sản phẩm và đặt giá
Quyết định quan trọng đối với hoạt động quản lý bao gồm:
Tốc độ quay vòng hàng hóa trong kho
Bổ sung hàng dự trữ
Lượng hàng cần bổ sung
Tất cả đều đúng
Trong kênh Marketing trực tiếp:
Người bán buôn và bán lẻ xen vào giữa người sản xuất trực tiếp và người tiêudùng.
Phải có người bán buôn
Người sản xuất bán hàng trực tiếp cho người tiêu dung
Tất cả đều sai
Một kênh phân phối được gọi là kênh dài nếu:
Có số lượng nhiều các trung gian Marketing
Có số lượng nhiều các trung gian ở mỗi cấp độ kênh phân phối
Có nhiều cấp độ trung gian trong kênh
Tất cả đều đúng
Các trung gian thương mại gồm:
Nhà sản xuất, nhà bán buôn, nhà phân phối công nghiệp.
Nhà bán buôn, bán lẻ, đại lí và môi giới, nhà phân phối công nghiệp.
Người tiêu dùng, nhà bán buôn, bán lẻ, đại lí và môi giới.
Nhà sản xuất, người tiêu dùng, nhà bán buôn, nhà bán lẻ, đại lí và môi giới, nhà phân phối công nghiệp.
Trung gian thay mặt cho nhà sản xuất giao dịch với khách hàng được gọi là:
Nhà bán lẻ
Nhà bán buôn
Đại lý
Nhà môi giới
Chị Mai trồng rau sạch. Hàng ngày, chị đem số rau thu hoạch được bán cho một trường tiểu học bán trú trong huyện. Đây là kênh phân phối:
Trực tiếp
Một cấp
Hai cấp
Ba cấp
Trong các đối tượng sau đây, đối tượng nào là ví dụ về trung gian Marketing?
Đối thủ cạnh tranh.
Công chúng
Nhà cung ứng.
Công ty dịch vụ vận tải
Kênh phân phối:
Phải có ít nhất một cấp trung gian
Là tập hợp các tổ chức và cá nhân tham gia vào dòng chảy hàng hoá từ người sản xuất đến người sử dụng cuối cùng
Phải có sự tham gia của các công ty kho vận
Tất cả đều đúng
Các xung đột trong kênh:
Có thể làm giảm hiệu quả của kênh
Có thể làm tăng hiệu quả của kênh
Gồm có xung đột theo chiều dọc và theo chiều ngang
Tất cả đều đúng
Cũng ty sina Mộc Châu đưa sản phẩm của mình cho các cửa hàng tiêu thụ sản phẩm, sau đó các cửa hàng này bán sản phẩm cho người tiêu dùng. Công ty sữa Mộc Châu tổ chức hệ thống marketing:
Trực tiếp
Một cấp
Hai cấp
Ba cấp
Công ty sữa Vinamilk đưa sản phẩm của mình cho các cửa hàng tiêu thụ sản phẩm, sau đó các cửa hàng nảybán sản phẩm của mình cho người tiêu dùng. Công ty sửa Vinamilk tổ chức hệ thống kênh Marketing:
Cấp 0 (Trực tiếp)
Cấp 1
Cấp 2
Tất cả đều sai
Kết hợp nhà sản xuất với nhà bán buôn là kết hợp theo;
Chiều ngang
Chiều sâu
Chiều dọc
Tất cá đều đùng
Với những hàng hóa có giá trị cao như mỹ phẩm cao cấp, đồng hồ Thụy Sĩ, trang sức... thì nên sử dụng phương thức phân phối:
Rộng rãi
Độc quyền
Chọn lọc
Tất cả đều đúng
Chương trình ca nhạc chào mừng 30 năm giải phóng thành phố Đà Nẵng Sòng Hàn vang tiếng hát do Suzukí tài trợ là hình thức thể hiện của công cụ
Quảng cáo
Quan hệ công chúng
Marketing trực tiếp
Thảm khuyến mại
Yếu tố nào sau đây không thuộc cơ cấu chia thị
Truyền thông, quảng cáo
Khuyến mãi
Dịch vụ hậu mãi
Bản hàng trực tiếp cá nhân
Hình thức nào sau đây không phải là chính sách khuyến mãi?
Giảm 5% giá bán khi mua từ 10 sản phẩm trở lên
Giảm 20% giá bán trong 15 ngày
Mua 1 tăng 1 trong 1 tháng
Tặng phiếu mua hàng trong vòng 3 ngày
Trong chu ki sống của sản phẩm, quảng cáo thể hiện nhiệm vụ nhắc nhở có vai trò rất quan trọng trong
Giai đoạn giới thiệu
Giai đoạn tăng trưởng
Giai đoạn trưởng thành
Giai đoạn suy thoải
Chính sách nào sau đây không thuộc cơ cấu chiêu thị
Đối trì hàng
Mua 1 tặng 1
Quay số trúng thưởng
Tổng phiếu chiết khấu thương mại
Chiến lược kéo là sự cố gắng xúc tiến kinh doanh của doanh nghiệp đối với
Các trung gian trong kênh phân phối
Người tiêu dung
Đối thủ cạnh tranh
Nhân viên bán hàng của doanh nghiệp
Có những công cụ truyền thông marketing nào?
Marketing trực tiếp
Quan hệ công chúng
Quảng cáo và xúc tiến bản
Cả a,b,c
Truyền thông marketing là:
Là một quá trình truyền tải thông tin do người mua thực lượn nhầm gây ảnh bương tới thái độ hành vì và nhận thức của người bán
Là một quá trình truyền tải thông tin do người bản thực hiện nhằm gây ảnh hưởng tới thái độ hành vì và nhận thức của người mua
Là một quá trình truyền tải thông tin do người sản xuất thực hiện nhằm gây ảnh hướng tới thái độ hành vi và nhận thức của người mua
Là một quá trình truyền tải thông tin do người sản xuất thực hiện nhằm gây ảnh thương tới thái độ hành vi và nhận thức của người bản
Trong số các hoạt động xúc tiến hỗn hợp, hoạt động nào có tác dụng thiết lập các mối quan hệ phong phú, đa dạng với khách hang
Quảng cáo
Bản bằng cá nhân
Khuyến mua
Quan hệ công chúng
Bản chất của các hoạt động xúc tiến hỗn hợp là:
Chiến lược tập trung nổ lực vào việc bán hang
Xúc tiến thương mại
Truyền thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm đối với khách hang
Xúc tiến bản
Công ty A cho ra chương trình khuyến mãi "Khách hàng raua sản phẩm có cơ hội rút thăm trúng thưởng căn hộ". Chiến lược này được gọi làA. Chiến lược đầy
Chiến lược kéo
Cả a và b đều đúng
Cả a và b đeu sai
Chiến lược đầy
Vào siêu thị ta thấy có hình thức mua 1 gói OMO 5 kg sẽ tặng kèm dầu xả Downy, hình thức trên là
Quảng cáo
Khuyến mãi
Giảm giá
Tất cả đều đúng
Vietnam Airline tiến hành gửi thư ngỏ cho những khách hàng của mình vào dịp Tết là hoạt động:
Quảng cáo
Khuyến mãi
Bán hàng cá nhân
Marketing trực tiếp
Quảng cáo nhận biết sản phẩm được ứng dụng nhiều nhất trong giai đoạn nào của vòng đời sản phẩm?
mở đầu
tăng trưởng
trường lánh
đó là nó
