500+ câu trắc nghiệm Nguyên lý Marketing có đáp án - Phần 7
30 câu hỏi
Ipad là
Hàng hóa tiêu dùng nhanh
Hàng hóa tiêu dùng lâu bền
Hàng hoá dịch vụ
Tất cả đều sai
Honda thực hiện chương trình "Chạy xe thử" miễn phí cho các đối tượng khách hàng quan tâm và có ý định mua xe. Đây là....của hãng Honda.
Sản phẩm cốt lõi
Sản phẩm gia tăng
Sản phẩm cụ thể
Cả b và c đều đúng.
Công ty quyết định giảm trọng lượng sản phẩm, vẫn giữ nguyên kiểu dáng, mẫu mã, chất lượng. Mục đích chính của hành động này là:
Tạo ra sản phẩm mới
Giảm giá bán sản phẩm
Tăng giá bán sản phẩm
Khuyến mãi
Chi phí biến đổi
Là chi phí cho marketing và bán hàng của doanh nghiệp
Là chi phí quản lý doanh nghiệp
Chi phí tiêu hao trong sản xuất của doanh nghiệp
Là chi phí thay đổi theo các mức sản xuất
Khi sản lượng sản xuất tăng lên thì trên một đơn vị sản phẩm
Biến phí tăng lên
Biến phí không thay đổi
Biến phí giảm xuống
Tất cả đều sai
Công ty có thể chọn chiến lược nào để tăng khả năng cạnh tranh của mình
Giá thấp - chất lượng thấp
Giá thấp - chất lượng cao
Giá cao - chất lượng thấp
Giá cao - chất lượng cao
Nhà sản xuất định giá sản phẩm thấp hơn giá thị trường thì doanh nghiệp đang hướng tới mục tiêu nào?
Doanh số bán và lợi nhuận
Mục tiêu thị phần
Mục tiêu cần thiết khác
Không có câu nào đúng
Khi một doanh nghiệp gặp khó khăn do cạnh tranh gay gắt hoặc do nhu cầu thị trường thay đổi quá đột ngột, không kip ứng phó thì doanh nghiệp nên theo đuổi mục tiêu:
Dẫn đầu về thị phần
Dẫn đầu về chất lượng
Tối đa hóa lợi nhuận hiện thời
Đảm bảo sống sót
Công ty xe Bus Hồ Chí Minh giảm giá vé cho những học sinh, sinh viên khi đi xe bus. Đó là việc áp dụng chiến lược.
Giá trọn gói
Giá hai phần
Giá phân biệt
Giá chiết khấu
Phương pháp định giá chi dựa vào chi phí có hạn chế lớn nhất là:
Doanh nghiệp có thế bị lỗ
Không biết chắc là có bán được hết số sản phẩm dự tính ban đầu hay không?
Không tính đến mức giá của đối thủ cạnh tranh
(b) và (c) đều dúng
Một nhà bán lẻ mua 20 lò nướng bánh với giá 500.000đ/lò. Nhà bán lẻ sẽ bán lò nướng bánh này với mức lời 30% trên giá vốn. Đây là phương pháp định giá nào?
Định giá dựa theo chi phí.
Định giá dựa theo giá trị khách hàng.
Định giá theo điểm hòa vốn.
Định giá dựa theo đối thủ cạnh tranh.
Canon định giá cho máy in thấp vì công ty kiếm lời nhiều từ việc bán mực in.
Doanh nghiệp sử dụng chiến lược:
Định giá dòng sản phẩm
Định giá sản phẩm tự chọn đi kèm
Định giá sản phẩm bổ sung
Tất cả đều sai
Trong trường hợp nào sau đây thì doanh nghiệp nên chủ động tăng giá?
Năng lực sản xuất dư thừa
Cầu quá mức
Thị phần đang có xu hướng giảm
Nền kinh tế đang suy thoái
Muốn đạt mục tiêu "Dẫn đầu về chất lượng sản phẩm" doanh nghiệp phải định giá:
Rất thấp, chi cần cao hơn chi phí
Tương đối thấp
Cạnh tranh
Cao
Yếu tố nào ảnh hưởng đến định giá mà doanh nghiệp không thể kiểm soát được?
Cạnh tranh của thị trường
Mối quan hệ giữa giá và số cầu
Chi phí sản xuất
Cả a và b đều đúng
Câu nào trong các câu sau đây không nói về thị trường độc quyền thuần tuý?
Đường cầu của thị trường cũng là đường cầu của ngành.
Giá được quyết định bởi người mua.
Là thị trường rất hấp dẫn nhưng khó gia nhập.
Giá bán là một trong những công cụ để duy trì và bảo vệ thế độc quyền.
Một quán calé sang trọng định giá bán một lon coke là 30,000đ, nguyèn lắc định giá này dựa vào:
Chất lượng của sản phẩm
Cảm nhận của người mua
Cung và cầu trên thị trưởng
Cường độ cạnh tranh trên thị trưởng
Trong sân vận động, các nhà quản lý bán vé ngồi với giá cao tại những khu vực gần và có tầm nhìn tốt. Đây là chiến lược định giá:
Danh mục sản phẩm
Khuyến mại
Phân biệt
Thay đối.
Giá vốn hàng bán là 16S, giá bán là 20S vậy lợi nhuận kỳ vọng là
10%
20%
40%
30%
Khi áp dụng chiến lược đấy, công cụ nào trong các công cụ sau đây phát huy tác dụng cao nhất?
3200
3000
1650
1000
Câu phát biểu: giá bán = định phí đơn vị + Biến phí đơn vị + Mức lãi đơn vị dự kiến
Câu trên là đúng
Câu trên là sai
Bỏ định phí đơn vị là đúng
Bỏ biến phí đơn vị là đúng
Giá bán lẻ 1kg bột giặt X là 14.000VND/1kg nhưng nếu khách hàng mua từ 6kg trở lên thì tính ra chỉ phải thanh toán 12.000VND/1kg. Doanh nghiệp bán sản phẩm X đang thực hiện chính sách:
Chiết khấu cho người bản lẻ.
Chiết khấu do thanh toán ngay bằng tiền mặt
Chiết khẩu do mua số lượng nhiều
Chiết khấu thời vụ
Khi định giá doanh nghiệp phải căn cứ vào mục tiêu nghiệp và chiến lược định vị sản phẩm mà doanh nghiệp đã chọn
Marketing
Bán hàng
Kinh doanh
Chủ sở hữu
Mức giá cao nhât sẽ thường được sử dụng khi nào?
Doanh nghiệp là người dẫn đầu thị trường
Doanh nghiệp là người dẫn đầu thị trường về doanh thu
Doanh nghiệp là người dẫn đầu thị trưởng về chất lượng
Doanh nghiệp là người dẫn đầu thị trường về lợi nhuận
Biết giá vốn hàng bán là 20, định phí là 300.000 sản lượng kỳ vọng là 50.000 sản phẩm. Biến phí trên 1 đơn vị sản phẩm là
4$
14$
24$
34$
Giá bán sản phẩm là 200S, định phí sản phẩm là 50S, Mức lãi dự kiến là 30S/SP. Như vậy, biến phí trên 1 đơn vị sản phẩm là:
120$
150$
170$
Tất cả đều sai
Giá thành xuất xưởng của sản phẩm A là 1000đ, chi phí quản lý doanh nghiệp là 2000đ/SP, chi phí bán hàng là 1000đ/SP. Giá bán là 5000đ/SP. Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu là
10%
20%
30%
40%
Một sản phẩm đang bán với giá 9,9 triệu đồng, công ty nâng giá bán lên thành 10,4 triệu đồng và đồng thời áp dụng chương trình khuyến mãi giảm 3% trên giá mới này. Vậy thực chất mức giá bán mới sau khi áp dụng khuyến mãi so với giá cũ như thế nào?
Cao hơn
Thấp hơn
Bằng nhau
Tất cả đều sai
Doanh nghiệp A sản xuất Quạt điện, chi phí cố định là 10.000. Chi phí biến đổi trên mỗi sản phẩm là 10. Giá bán mỗi sản phẩm trên thị trường là 30. Vậy doanh nghiệp đạt điểm hòa vốn là
10000$
15000$
20000$
Tất cả đều sai
Quá trình bao gồm lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra việc vận tải và lưu kho hàng hoá từ nơi sản xuất đến nơi tiêu dùng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng được gọi là gì?
Phân phối hàng hoá
Vận chuyển hàng hoá
Lưu chuyển hàng hoá
Lưu thông hàng hoá








