2048.vn

500+ câu trắc nghiệm Nguyên lý Marketing có đáp án - Phần 7
Quiz

500+ câu trắc nghiệm Nguyên lý Marketing có đáp án - Phần 7

A
Admin
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp8 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ipad là

Hàng hóa tiêu dùng nhanh

Hàng hóa tiêu dùng lâu bền

Hàng hoá dịch vụ

Tất cả đều sai

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Honda thực hiện chương trình "Chạy xe thử" miễn phí cho các đối tượng khách hàng quan tâm và có ý định mua xe. Đây là....của hãng Honda.

Sản phẩm cốt lõi

Sản phẩm gia tăng

Sản phẩm cụ thể

Cả b và c đều đúng.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công ty quyết định giảm trọng lượng sản phẩm, vẫn giữ nguyên kiểu dáng, mẫu mã, chất lượng. Mục đích chính của hành động này là:

Tạo ra sản phẩm mới

Giảm giá bán sản phẩm

Tăng giá bán sản phẩm

Khuyến mãi

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chi phí biến đổi

Là chi phí cho marketing và bán hàng của doanh nghiệp

Là chi phí quản lý doanh nghiệp

Chi phí tiêu hao trong sản xuất của doanh nghiệp

Là chi phí thay đổi theo các mức sản xuất

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi sản lượng sản xuất tăng lên thì trên một đơn vị sản phẩm

Biến phí tăng lên

Biến phí không thay đổi

Biến phí giảm xuống

Tất cả đều sai

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công ty có thể chọn chiến lược nào để tăng khả năng cạnh tranh của mình

Giá thấp - chất lượng thấp

Giá thấp - chất lượng cao

Giá cao - chất lượng thấp

Giá cao - chất lượng cao

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhà sản xuất định giá sản phẩm thấp hơn giá thị trường thì doanh nghiệp đang hướng tới mục tiêu nào?

Doanh số bán và lợi nhuận

Mục tiêu thị phần

Mục tiêu cần thiết khác

Không có câu nào đúng

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi một doanh nghiệp gặp khó khăn do cạnh tranh gay gắt hoặc do nhu cầu thị trường thay đổi quá đột ngột, không kip ứng phó thì doanh nghiệp nên theo đuổi mục tiêu:

Dẫn đầu về thị phần

Dẫn đầu về chất lượng

Tối đa hóa lợi nhuận hiện thời

Đảm bảo sống sót

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công ty xe Bus Hồ Chí Minh giảm giá vé cho những học sinh, sinh viên khi đi xe bus. Đó là việc áp dụng chiến lược.

Giá trọn gói

Giá hai phần

Giá phân biệt

Giá chiết khấu

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương pháp định giá chi dựa vào chi phí có hạn chế lớn nhất là:

Doanh nghiệp có thế bị lỗ

Không biết chắc là có bán được hết số sản phẩm dự tính ban đầu hay không?

Không tính đến mức giá của đối thủ cạnh tranh

(b) và (c) đều dúng

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một nhà bán lẻ mua 20 lò nướng bánh với giá 500.000đ/lò. Nhà bán lẻ sẽ bán lò nướng bánh này với mức lời 30% trên giá vốn. Đây là phương pháp định giá nào?

Định giá dựa theo chi phí.

Định giá dựa theo giá trị khách hàng.

Định giá theo điểm hòa vốn.

Định giá dựa theo đối thủ cạnh tranh.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Canon định giá cho máy in thấp vì công ty kiếm lời nhiều từ việc bán mực in.

Doanh nghiệp sử dụng chiến lược:

Định giá dòng sản phẩm

Định giá sản phẩm tự chọn đi kèm

Định giá sản phẩm bổ sung

Tất cả đều sai

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong trường hợp nào sau đây thì doanh nghiệp nên chủ động tăng giá?

Năng lực sản xuất dư thừa

Cầu quá mức

Thị phần đang có xu hướng giảm

Nền kinh tế đang suy thoái

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Muốn đạt mục tiêu "Dẫn đầu về chất lượng sản phẩm" doanh nghiệp phải định giá:

Rất thấp, chi cần cao hơn chi phí

Tương đối thấp

Cạnh tranh

Cao

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào ảnh hưởng đến định giá mà doanh nghiệp không thể kiểm soát được?

Cạnh tranh của thị trường

Mối quan hệ giữa giá và số cầu

Chi phí sản xuất

Cả a và b đều đúng

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu nào trong các câu sau đây không nói về thị trường độc quyền thuần tuý?

Đường cầu của thị trường cũng là đường cầu của ngành.

Giá được quyết định bởi người mua.

Là thị trường rất hấp dẫn nhưng khó gia nhập.

Giá bán là một trong những công cụ để duy trì và bảo vệ thế độc quyền.

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một quán calé sang trọng định giá bán một lon coke là 30,000đ, nguyèn lắc định giá này dựa vào:

Chất lượng của sản phẩm

Cảm nhận của người mua

Cung và cầu trên thị trưởng

Cường độ cạnh tranh trên thị trưởng

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong sân vận động, các nhà quản lý bán vé ngồi với giá cao tại những khu vực gần và có tầm nhìn tốt. Đây là chiến lược định giá:

Danh mục sản phẩm

Khuyến mại

Phân biệt

Thay đối.

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giá vốn hàng bán là 16S, giá bán là 20S vậy lợi nhuận kỳ vọng là

10%

20%

40%

30%

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi áp dụng chiến lược đấy, công cụ nào trong các công cụ sau đây phát huy tác dụng cao nhất?

3200

3000

1650

1000

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu phát biểu: giá bán = định phí đơn vị + Biến phí đơn vị + Mức lãi đơn vị dự kiến

Câu trên là đúng

Câu trên là sai

Bỏ định phí đơn vị là đúng

Bỏ biến phí đơn vị là đúng

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giá bán lẻ 1kg bột giặt X là 14.000VND/1kg nhưng nếu khách hàng mua từ 6kg trở lên thì tính ra chỉ phải thanh toán 12.000VND/1kg. Doanh nghiệp bán sản phẩm X đang thực hiện chính sách:

Chiết khấu cho người bản lẻ.

Chiết khấu do thanh toán ngay bằng tiền mặt

Chiết khẩu do mua số lượng nhiều

Chiết khấu thời vụ

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi định giá doanh nghiệp phải căn cứ vào mục tiêu nghiệp và chiến lược định vị sản phẩm mà doanh nghiệp đã chọn

Marketing

Bán hàng

Kinh doanh

Chủ sở hữu

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mức giá cao nhât sẽ thường được sử dụng khi nào?

Doanh nghiệp là người dẫn đầu thị trường

Doanh nghiệp là người dẫn đầu thị trường về doanh thu

Doanh nghiệp là người dẫn đầu thị trưởng về chất lượng

Doanh nghiệp là người dẫn đầu thị trường về lợi nhuận

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biết giá vốn hàng bán là 20$,, định phí là 300.000$ sản lượng kỳ vọng là 50.000 sản phẩm. Biến phí trên 1 đơn vị sản phẩm là

4$

14$

24$

34$

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giá bán sản phẩm là 200S, định phí sản phẩm là 50S, Mức lãi dự kiến là 30S/SP. Như vậy, biến phí trên 1 đơn vị sản phẩm là:

120$

150$

170$

Tất cả đều sai

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giá thành xuất xưởng của sản phẩm A là 1000đ, chi phí quản lý doanh nghiệp là 2000đ/SP, chi phí bán hàng là 1000đ/SP. Giá bán là 5000đ/SP. Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu là

10%

20%

30%

40%

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một sản phẩm đang bán với giá 9,9 triệu đồng, công ty nâng giá bán lên thành 10,4 triệu đồng và đồng thời áp dụng chương trình khuyến mãi giảm 3% trên giá mới này. Vậy thực chất mức giá bán mới sau khi áp dụng khuyến mãi so với giá cũ như thế nào?

Cao hơn

Thấp hơn

Bằng nhau

Tất cả đều sai

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Doanh nghiệp A sản xuất Quạt điện, chi phí cố định là 10.000$. Chi phí biến đổi trên mỗi sản phẩm là 10$. Giá bán mỗi sản phẩm trên thị trường là 30$. Vậy doanh nghiệp đạt điểm hòa vốn là

10000$

15000$

20000$

Tất cả đều sai

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quá trình bao gồm lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra việc vận tải và lưu kho hàng hoá từ nơi sản xuất đến nơi tiêu dùng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng được gọi là gì?

Phân phối hàng hoá

Vận chuyển hàng hoá

Lưu chuyển hàng hoá

Lưu thông hàng hoá

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack