30 câu hỏi
Một người mà các quyết định của anh ta tác động đến quyết định cuối cùng của người khác được gọi là:
Người quyết định
Người ảnh hưởng
Người khởi xướng
Người mua sắm
Thị trường tiềm năng được hiểu là:
Thi trường mà doanh nghiệp có thể khai thác trong tương lai
Thị trường mà doanh nghiệp có thể khai thác trong tương lai bao gồm những khách hàng chưa mua hàng của doanh nghiệp và khách hàng đang mua hàng của đổi thủ
Thị trường mà doanh nghiệp đang khai thác và sẽ khai thác trong tương lai
Tất cả đều sai
Với những hợp đồng mua hàng quan trọng và phức tạp những người tiêu dùng tổ chức thường sử dụng cách thức nào?
Mua hàng trực tiếp
Mua hàng gián tiếp
Đấu thầu và thương lượng
Cả a và b đều đúng
Ba doanh nghiệp X, Y, Z hoạt động cạnh tranh trong một ngành mà mức tiêu thụ hàng hóa như sau: Doanh nghiệp X 48,000USD, doanh nghiệp Y 22,000USD, doanh nghiệp Z 30,000USD. Theo cách tính cơ bản thì thị phần của doanh nghiệp Y sẽ là:
40%
30%
22%
Không câu nào đùng
Kỳ vọng về sản phẩm xuất hiện trong giai đoạn nào của quá trình mua
Trước khi mua
Trong khi mua
Sau khi mua
Các câu trên đều sai
Tất cả những tiêu thức sau đây thuộc nhóm tiêu thức nhân khẩu học dùng để phân đoạn thị trường, ngoại trừ:
Tuổi tác
Thu nhập
Giới tính
Quy mô gia đình
Nếu doanh nghiệp quyết định bỏ qua những khác biệt của các đoạn thị trường và thâm nhập toàn bộ thị trường lớn với một sản phẩm thống nhất thì điều đó có nghĩa là doanh nghiệp thực hiện Marketing.....
Đa dạng hóa sản phẩm
Đại trà
Mục tiêu
Thống nhất
Chị Hạnh đang chuẩn bị nấu bữa trưa thì phát hiện mình quên mua một số gia vị cần thiết. Như vậy, chị Hạnh đang ở trong giai đoạn nào của tiến trình ra quyết định mua?
Nhận thức về nhu cầu
Tìm kiếm thông tin
Đánh giá các lựa chọn.
Quyết định mua
Chọn đáp án đúng: Trong marketing, hàng hóa được phân thành
Hàng hóa dịch vụ là hàng tiêu dùng nhanh
Hàng hoá dịch vụ là hàng hóa có hành vi tiêu dùng phức tạp
Hàng hóa dịch vụ là hàng hóa vô hình
Hàng hóa dịch vụ là hàng hóa hữu hình
Giữa sản xuất và tiêu dùng hàng hóa hữu hình thường có sự ...... về địa điểm, không gian và thời gian
Hội nhập
Đồng nhất
Đồng bộ
Không đồng bộ
Chất lượng sản phẩm là một trong các công cụ để định vị thị trường, vì vậy chất lượng sản phẩm có thể được đo lường bằng sự chấp nhận của
Nhà sản xuất
Đối thủ cạnh tranh
Khách hàng
Đại lý tiêu thụ
Cạnh tranh giữa CocaCola và Pepsi là biểu hiện của:
Cạnh tranh về nhu cầu, ước muốn
Cạnh tranh về ngân sách
Cạnh tranh về nhãn hiệu sản phẩm
Cạnh tranh về sản phẩm thay thế
Hãng NOKIA nâng cấp điện thoại N95 lên N96 là áp dụng chiến lược
Sản phẩm hoàn toàn mới
Bắt chước sản phẩm
Đối mới sản phẩm
Tất cả đều đúng
Giai đoạn suy thoái trong vòng đời sản phẩm có đặc điểm:
Chi phí sản xuất và lưu thông lớn
Doanh thu giảm dần
Sự cạnh tranh cao nhất
Doanh thu tăng trưởng cao nhất
Ưu điểm của việc vận dụng chiến lược đặt tên nhãn hiệu cho riêng từng loại sản phẩm là:
Danh tiếng của doanh nghiệp không gắn liền với mức độ chấp nhận sản phẩm
Chi phí cho việc giới thiệu sản phẩm là thấp hơn
Việc giới thiệu sản phẩm mới dễ dàng hơn
Tất cả đều đúng
Ý tưởng sản phẩm mới có thể bắt nguồn từ
Khách hang
Đối thủ cạnh tranh
Kỹ sư
Tất cả đều đúng
Sự phát triển khoa học kỹ thuật ảnh hưởng như thế nào đến chu kỳ sống của sản phẩm
Các sản phẩm mới khó thành công hơn
Chu kỳ sống của sản phẩm không bị ảnh hưởng gì
Chu kỳ sống của sản phẩm được kéo dài hơn
Chu kỳ sống của sản phẩm bị rút ngắn lại
Chọn đáp án đúng: Định vị sản phẩm là xác định vị trí sản phẩm trên thị trường sao cho ...... với các sản phẩm cạnh tranh cùng loại nhằm dành được những khách hàng nhất định
Đồng nhất
Khác biệt
Thống nhất
Dị biệt
Tại sao phải định vị sản phẩm
Tạo ra sự khác biệt của sản phẩm
Tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm
Tạo ra dấu ấn riêng cho sản phẩm của doanh nghiệp
Để tránh việc nhầm lẫn của khách hàng trong việc chọn lựa
Một doanh nghiệp có quy mô nhỏ, tiềm lực của công ty tương đối hạn hẹp, muốn phát triển kinh doanh một sản phẩm mới trên một thị trường không đồng nhất thì nên chọn:
Chiến lược Marketing phân biệt
Chiến lược Marketing không phân biệt
Chiến lược Marketing tập trung
Tất cả các điều trên.
Đâu là ưu điểm của chiến lược Marketing không phân biệt?
Giúp tiết kiệm chi phí.
Gặp phải cạnh tranh khốc liệt
Đặc biệt phù hợp với những doanh nghiệp bị hạn chế về nguồn lực.
Tất cả các điều nêu trên
Định vị trong thị trường là việc đưa các ấn tượng tốt, đặc sắc, khó quên về sản phẩm công ty vào trong tâm trí khách hàng bằng các chiến lược:
Quảng cáo đơn thuần
Marketing tập trung
Marketing mix thích hợp
Tất cả các điều trên.
Hãng sản xuất tăng doanh số bán hàng bằng cách tăng cường khuyến mãi đối với các khách hàng hiện tại. Như vậy hãng đang thực hiện:
Đa dạng hóa.
Thâm nhập thị trường.
Phát triển thị trường.
Phát triển sản phẩm.
Vòng đời sản phẩm:
Là quãng thời gian sản phẩm tồn tại thực sự trên thị trường kể từ khi sản phẩm được thương mại hóa tới khi bị đào thải khỏi thị trường
Là quãng thời gian sản phẩm tồn tại thực sự trên thị trường kể từ khi sản phẩm được đưa ra thị trường tới khi bị đào thải khỏi thị trường
Là quãng thời gian sản phẩm được người tiêu dùng biết đến tới khi bị đào thải ra khói thị trường
Tất cả đều sai
Chiến lược đa dạng hóa sản phẩm gồm có
Đa dạng hóa tập trung, hàng ngang, hàng dọc
Đa dạng hóa đồng tâm, hàng ngang, hàng dọc
Đa dạng hóa tập trung, tập trung, hàng dọc
Đa dạng hóa đồng tâm, hàng ngang, tập trung
Giai đoạn suy thoái trong vòng đời sản phẩm
Doanh số thấp, lợi nhuận giảm, phân phối ổ ạt
Doanh số giảm, lợi nhuận giảm, thu hẹp hệ thống phân phối
Doanh số giảm, lợi nhuận giảm, Phân phối ồ ạt hơn nữa
Cả 3 câu trên chưa chính xác
Nếu trên một thị trường mà mức độ đồng nhất của sản phẩm rất cao thì doanh nghiệp nên áp dụng chiến lược:
Bất kì chiến lược nào cũng được.
Marketing tập trung.
Marketing không phân biệt
Marketing phân biệt
Thuật ngữ tiếng Anh của thương hiệu là
Trademark
Trustmark
Branch
Brand
Một nhãn hiệu tốt không được phép là một nhãn hiệu
Dễ nhớ
Dễ gây nhầm lẫn
Có thể đưa ra thi trường quốc tế
Có kèm biểu tượng
Bộ phận nào của thương hiệu sản phẩm có thể nhận biết được nhưng không thế đọc được là:
Bản quyền
Tên nhãn hiệu
Dấu hiệu đã đăng kí
Logo hay biểu tượng
