30 câu hỏi
Quá trình mà các ý tưởng được chuyển thành những hình thức có tính biểu tượng được gọi là:
Mã hoá
Giải mã
Liên hệ ngược
Nhiễu
Phương tiện truyền thông
Truyền thông Marketing khó thành công nhất khi:
Mã hoá thông tin nhưng không giải mã được
Người truyền tin và người nhận tin không trực tiếp nói chuyện với nhau
Có nhiều nhiễu trong quá trình truyền tin
Người truyền tin và người nhận tin không có cùng mặt bằng nhận thứC.
Theo mô hình AKLPCP, các trạng thái liên quan đến việc mua hàng của một khách hàng lần lượt là:
Nhận biết, hiểu, ưa chuộng, thiện cảm, ý định mua, hành động mua
Nhận biết, thiện cảm, ưa chuộng, hành động mua.
Nhận biết, ý định mua, ưa chuộng, hành động mua
Không câu nào đúng.
Việc giới thiệu những tính năng ưu việt của một sản phẩm qua bao gói của sản phẩm đó được xem như là:
Quan hệ công chúng
Bán hàng cá nhân
Bán hàng qua bao gói
Quảng cáo
Bản chất của các hoạt động xúc tiến hỗn hợp là:
Chiến lược tập trung nỗ lực vào việc bán hàng
Xúc tiến thương mại
Truyền thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm đối với khách hàng
Xúc tiến bán
Một thông điệp có nội dung đề cập đến lợi ích tiêu dùng mà khách hàng sẽ nhận được khi tiêu dùng một sản phẩm. Đó chính là sự hấp dẫn về:
Cảm xúc
Lợi ích kinh tế
Tình cảm
Đạo đức
Trong giai đoạn giới thiệu thuộc chu kỳ sống của một sản phẩm tiêu dùng:
Việc bán hàng cá nhân được chú trọng nhiều hơn so với quảng cáo
Quảng cáo và tuyên truyền là các biện pháp thích hợp nhằm tạo ra sự nhận biết của khách hàng tiềm ẩn.
Không có khuyến mại
Không có tuyên truyền
Bán hàng cá nhân tốt hơn quảng cáo khi:
Thị trường mục tiêu lớn và trải rộng
Doanh nghiệp có rất nhiều khách hàng tiềm năng
Các thông tin phản hồi ngay lập tức
Muốn giảm chi phí Marketing
Các hình thức xúc tiến bán có thể là:
Xúc tiến với người tiêu dùng
Xúc tiến với các trung tâm thương mại
Xúc tiến với các trung gian trong kênh
(a) và (c)
Tất cả
Việc một doanh nghiệp giao tiếp với các nhà làm luật để ủng hộ hay cản trở một sắc luật được gọi là:
Tham khảo ý kiến
Vận động hành lang C.
Tuyên truyền về sản phẩm
Truyền thông công ty
Trong số các hoạt động xúc tiến hỗn hợp, hoạt động nào có tác dụng thiết lập các mối quan hệ phong phú, đa dạng với khách hàng?
Quảng cáo
Bán hàng cá nhân
Xúc tiến bán
Quan hệ công chúng
Nhiệm vụ nào dưới đây không phải là nhiệm vụ của người bán hàng trực tiếp?
Tìm kiếm khách hàng mới
Thiết kế sản phẩm cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng
Truyền đạt thông tin về sản phẩm cho khách hàng
Cung cấp dịch vụ trước và sau khi bán
Nghiên cứu và thu thập thông tin về thị trường.
Marketing trực tiếp
Là việc gặp gỡ khách hàng và trực tiếp bán hàng
Thương là sự kết hợp của 3 yếu tố quảng cáo, xúc tiến bán hàng và bán hàng cá nhân.
Giúp cho khách hàng lựa chọn và đặt hàng thuận lợi và tiết kiệm thời gian
(a) và (c)
Tất cả
Trong thị trường các yếu tố sản xuất, công cụ xúc tiến hỗn hợp nào thường giúp cho doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất?
Quảng cáo
Tuyên truyền
Bán hàng cá nhân
Xúc tiến bán
Khi áp dụng chiến lược đấy, công cụ nào trong các công cụ sau đây phát huy tác dụng cao nhất?
Quảng cáo
Tuyên truyền
Ưu đãi trung gian
Không có công cụ nào
Trong các yếu tố sau, yếu tố nào không phụ thuộc phạm vi của môi trường nhân khẩu học:
Quy mô và tốc độ tăng dân số
Cơ cấu tuổi tác trong dân cư
Cơ cấu của ngành kinh tế
Thay đổi quy mô hộ gia đình
Đối thủ cạnh tranh của dầu gội Clear là tất cả các sản phẩm dầu gội đầu khác trên thị trường. Việc xem xét đối thủ cạnh tranh như trên đây là thuộc cấp độ:
Cạnh tranh mong muốn
Cạnh tranh giữa các loại sản phẩm
Cạnh tranh trong cùng loại sản phẩm
Cạnh tranh giữa các nhãn hiệu
Theo lý thuyết Maslow, nhu cầu của con người được sắp xếp theo thứ bậc nào?
Sinh lý, an toàn, được tôn trọng, cá nhân, tự hoàn thiện
An toàn, sinh lý, tự hoàn thiện, được tôn trọng, cá nhân
Sinh lý, an toàn, xã hội, được tôn trọng, tự hoàn thiện
Không câu nào
Theo Abraham Maslow thì ngoài nhu cầu sinh lý, nhu cầu xã hội, nhu cầu tự khẳng định mình, nhu cầu an toàn con người cần có:
Nhu cầu văn hóa
Nhu cầu quyền lực
Nhu cầu được tôn trọng
Nhu cầu giải trí
Kế hoạch Marketing có thể được phân loại theo:
Thời gian, quy mô
Thời gian, quy mô và phương thức thực hiện
Thời gian, không gian, quy mô và phương thức thực hiện
Cả a, b, c
Khái niệm "động cơ" được hiểu là:
Tác nhân kích thích của môi trường
Nhu cầu có khả năng thanh toán
Nhu cầu đã trở nên bức thiết buộc con người phải hành động để thỏa mãn nhu cầu đó
Hành vi mang tính định hướng
Qui trình của một cá nhân khi mua mới một sản phẩm có thứ tự như thế nào?
Tìm kiếm thông tin - Đánh giá - Nhận thức vấn đề - Quyết định - Hành vi mua
Đánh giá - Nhận thức vấn đề - Tìm kiếm thông tin - Xem hàng - Quyết định mua
Nhận thức vấn đề - Tìm kiếm thông tin - Đánh giá - Quyết định - Hành vi mua
Tất cả đều sai
Thông thường để lựa chọn 1 sản phẩm người tiêu dùng sẽ dựa vào
Khuyến mãi
Thuộc tính cơ bản của sản phẩm
Theo ý tính
Tất cả đều đúng
Chọn đáp án đúng: Thị trường ..... là thị trường bao gồm các khách hàng có cùng nhu cầu, mong muốn mà công ty có thể đáp ứng và có lợi thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh
Bán lẻ
Bán sĩ
Mục tiêu
Cạnh tranh
Tiêu thức phân đoạn thị trường gồm những tiêu thức nào dưới đây?
Địa lý kinh tế, đặc điểm nhân khẩu học và lối sống hành vi
Kinh tế xã hội, đặc điểm nhân khẩu học và lối sống hành vi
Khoa học công nghệ, địa lý kinh tế và đặc điểm nhân khẩu học
Kinh tế xã hội, địa lý kinh tế và khoa học công nghệ
Trong các yếu tố sau đây, yếu tố nào không phải là tác nhân môi trường có thể ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng?
Văn hóa
Kinh tế
Chính trị
Khuyến mãi
Quy trình mua hàng của người tiêu dùng bắt đầu khi:
Đã hiểu rõ về sản phẩm
Tìm kiếm thông tin về sản phẩm thỏa mãn nhu cầu
Nhìn thấy sản phẩm mình có nhu cầu
Nhận thức về nhu cầu
Marketing phân biệt đem lại doanh số (1)..... nhưng làm (2)..... nhiều loại chi phí hơn so với Marketing không phân biệt
(1) cao hơn, (2) tăng thêm
(1) thấp hơn, (2) tăng thêm
(1) thấp hơn, (2) giảm bớt
Để làm cho thị trường từ chỗ không đồng nhất thành những đoạn thị trường đồng nhất, giúp doanh nghiệp nhận rõ nhu cầu khách hàng trong từng khúc. Nhà marketing tiến hành:
Nghiên cứu thị trường
Phân khúc thị trường
Lựa chọn thị trường mục tiêu
Hoạch định chiến lược Marketing - Mix
Quá trình trong đó người bán phân biệt các đoạn thị trường, chọn một hay vài đoạn thị trường mục tiêu được gọi là:
Marketing đại trà
Marketing phân biệt
Marketing đa dạng hóa sản phẩm
Marketing phân biệt theo người tiêu dùng
