vietjack.com

500+ câu trắc nghiệm Nguyên lý Marketing có đáp án - Phần 4
Quiz

500+ câu trắc nghiệm Nguyên lý Marketing có đáp án - Phần 4

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp7 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đường cầu về một sản phẩm:

Phản ánh mối quan hệ giữa giá bán và lượng cầu.

Thường có chiều dốc xuống.

Luôn cho thấy là khi giá càng cao thì lượng cầu càng giảm.

(a) và (b)

Tất cả những điều nêu trên.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các nghiên cứu về mặt hàng gạo cho thấy là khi gạo tăng giá thì lượng cầu về gạo giảm nhẹ. Nhưng tổng doanh thu bán gạo vẫn tăng lên. Đường cầu mặt hàng gạo là đường cầu:

Đi lên

Co giãn thống nhất

Ít co giãn theo giá

Co giãn theo giá

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi một doanh nghiệp gặp khó khăn do cạnh tranh gay gắt hoặc do nhu cầu thị trường thay đổi quá đột ngột, không kịp ứng phó thì doanh nghiệp nên theo đuổi mục tiêu:

Dẫn đầu về thị phần

Dẫn đầu về chất lượng

Tối đa hoá lợi nhuận hiện thời

Đảm bảo sống sót

Mục tiêu nào nêu trên cũng phù hợp.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu nào trong các câu sau đây không nói về thị trường độc quyền thuần tuý?

Đường cầu của thị trường cũng là đường cầu của ngành.

Giá được quyết định bởi người mua.

Là thị trường rất hấp dẫn nhưng khó gia nhập.

Giá bán là một trong những công cụ để duy trì và bảo vệ thế độc quyền.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi sản phẩm của doanh nghiệp có những khác biệt so với những sản phẩm cạnh tranh và sự khác biệt này được khách hàng chấp nhận thì doanh nghiệp nên:

Đinh giá theo chi phí sản xuất

Định giá cao hơn sản phẩm cạnh tranh

Định giá thấp hơn sản phẩm cạnh tranh

Định giá theo thời vụ.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều kiện nào được nêu ra dưới đây không phải là điều kiện thuận lợi cho việc áp dụng chính sách giá: “Bám chắc thị trường”

Thị trường rất nhạy cảm về giá và giá thấp sẽ mở rộng thị trường.

Chi phí sản xuất tăng lên khi sản lượng sản xuất gia tăng

Chi phí phân phối giảm khi lượng hàng bán ra tăng lên

Giá thấp làm nhụt chí của các đối thủ cạnh tranh hiện có và tiềm ẩn.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bạn mua một bộ sản phẩm Johnson với nhiều loại sản phẩm khác nhau sẽ được mua với giá thấp hơn nếu bạn mua các sản phẩm đó riêng lẻ. Đó chính là do người bán đã định giá:

Cho những hàng hoá phụ thêm

Cho những chủng loại hàng hoá

Trọn gói

Cho sản phẩm kèm theo bắt buộc

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc định giá của hãng hàng không Vietnam Airline theo hạng Bussiness Class và Economy Class là việc:

Định giá phân biệt theo giai tầng xã hội

Định giá phân biệt theo nhóm khách hàng

Định giá phân biệt theo địa điểm

Định giá phân biệt theo thời gian

Tất cả

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giá bán lẻ 1kg bột giặt X là 14.000VND/1kg nhưng nếu khách hàng mua từ 6kg trở lên thì tính ra chỉ phải thanh toán 12.000VND/1kg. Doanh nghiệp bán sản phẩm X đang thực hiện chính sách:

Chiết khấu cho người bán lẻ.

Chiết khấu do thanh toán ngay bằng tiền mặt

Chiết khấu do mua số lượng nhiều

Chiết khấu thời vụ

Chiết khấu thương mại

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong tình huống nào thì doanh nghiệp cần chủ động hạ giá?

Năng lực sản xuất dư thừa

Lượng hàng bán ra không đủ đáp ứng nhu cầu

Lợi nhuận đang tăng lên ở mức cao

Thị phần chiếm giữ đang tăng lên

Khi gặp phải tình trạng “lạm phát chi phí”

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một doanh nghiệp muốn nâng cao khả năng cạnh tranh trên những vùng thị trường xa nơi sản xuất, cách tiếp cận xác định giá nào sau đây tỏ ra không hiệu quả nhất?

FOB

Giá thống nhất

Giá trọn gói

Giá tại thời điểm giao hàng

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công ty xe Bus Hà Nội giảm giá vé cho những học sinh, sinh viên khi đi xe bus. Đó là việc áp dụng chiến lược.

Giá trọn gói

Giá hai phần

Giá phân biệt

Giá theo hình ảnh

Giá chiết khấu

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục tiêu định giá tối đa hoá lợi nhuận thì tương ứng với kiểu chiến lược giá:

Thẩm thấu thị trường

Trung hoà

Hớt phần ngon

Trọn gói

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương pháp định giá chỉ dựa vào chi phí có hạn chế lớn nhất là:

Doanh nghiệp có thể bị lỗ

Không biết chắc là có bán được hết số sản phẩm dự tính ban đầu hay không?

Không tính đến mức giá của đối thủ cạnh tranh

Tất cả

(b) và (c)

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong trường hợp nào sau đây thì doanh nghiệp nên chủ động tăng giá?

Năng lực sản xuất dư thừa

Cầu quá mức

Thị phần đang có xu hướng giảm

Nền kinh tế đang suy thoái

Không có trường hợp nào cả

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong kênh Marketing trực tiếp:

Người bán buôn và bán lẻ xen vào giữa người sản xuất trực tiếp và người tiêu dùng.

Phải có người bán buôn

Người sản xuất bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng

Tất cả đều sai

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công ty sữa Mộc Châu đưa sản phẩm của mình cho các của hàng tiêu thụ sản phẩm, sau đó các cửa hàng này bán sản phẩm của mình cho người tiêu dùng. Công ty sữa Mộc Châu tổ chức hệ thống kênh Marketing:

Trực tiếp

Một cấp

Hai cấp

Ba cấp

Không thuộc loại nào kể trên.

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Định nghĩa nào sau đây đúng với một nhà bán buôn trong kênh phân phối?

Là trung gian thực hiện chức năng phân phối trên thị trường công nghiệp

Là trung gian có quyền hành động hợp pháp thay cho nhà sản xuất.

Là trung gian bán hàng hoá và dịch vụ cho các trung gian kháC.

Là trung gian bán hàng hoá trực tiếp cho người tiêu dùng cuối cùng.

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công ty bia Việt Hà bán sản phẩm bia của mình thông qua các cửa hàng bán lẻ trên khắp miền Bắc và mục tiêu của công ty là có nhiều điểm bán lẻ càng tốt. Phương thức phân phối này được gọi là:

Phân phối có chọn lọc

Phân phối rộng rãi

Phân phối đặc quyền cho các cửa hàng bán lẻ

Phân phối theo kênh hai cấp

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các xung đột trong kênh:

Gồm có xung đột theo chiều dọc và theo chiều ngang

Có thể làm giảm hiệu quả của kênh

Có thể làm tăng hiệu quả của kênh

(a) và (b)

Tất cả

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các nhà sản xuất sử dụng những người trung gian phân phối vì những lý do sau đây, ngoại trừ:

Các nhà sản xuất thường không có đủ nguồn lực tài chính để thực hiện cả chức năng phân phối.

Các nhà sản xuất nhận thấy rõ hiệu quả của việc chuyên môn hoá

Các nhà sản xuất không muốn tham gia vào việc phân phối sản phẩm

Không câu nào đúng

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một kênh phân phối được gọi là kênh dài nếu:

Có số lượng nhiều các trung gian Marketing

Có số lượng nhiều các trung gian ở mỗi cấp độ kênh phân phối

Có nhiều cấp độ trung gian trong kênh.

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kênh phân phối:

Là tập hợp các tổ chức và cá nhân tham gia vào dòng chảy hàng hoá từ người sản xuất đến khách hàng của họ

Phải có ít nhất một cấp trung gian

Phải có sự tham gia của các công ty kho vận

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu nào trong các câu sau đây thể hiện đúng nhất sự khác nhau giữa kênh marketing truyền thông và VMS?

Kênh phân phối truyền thống là kênh phân phối được tổ chức theo kiểu cũ, còn VMS được tổ chức theo kiểu mới

Kênh phân phối truyền thống chỉ có nhà sản xuất và người tiêu dùng, còn VMS được tổ chức theo kiểu mới.

Các thành viên trong kênh phân phối truyền thống hoạt động vì lợi ích riêng của họ còn trong kênh VMS thì các thành viên hoạt động như một thể thống nhất vì mục tiêu chung.

Trong kênh phân phối truyền thống không có hợp đồng ràng buộc giữa các bên còn ở VMS thì phải có hợp đồng.

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các câu sau đây nói về ngành bán lẻ, câu nào không đúng?

Bán lẻ là việc bán hàng cho người tiêu dùng cuối cùng

Bán lẻ là một ngành lớn

Người sản xuất và người bán buôn không thể trực tiếp bán lẻ

Bán lẻ có thể được thực hiện qua các nhân viên bán hàng, qua thư bán hàng, qua điện thoại và bán hàng tại nhà

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc bán hàng cho các cá nhân và doanh nghiệp để họ bán lại hoặc sử dụng vào mục đích kinh doanh được gọi là:

Bán lẻ

Bán buôn

Liên doanh

Sản xuất

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các quyết định sau đây, quyết định nào không phải là một trong các quyết định cơ bản về sản phẩm mà người bán lẻ thông qua?

Về chủng loại hàng hoá

Về cơ cấu dịch vụ

Về bầu không khí (cách trưng bày hàng hoá)

Về thị truờng mục tiêu

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc các nhà sản xuất hỗ trợ cho những nhà bán lẻ trong việc trưng bày hàng hoá và tư vấn cho khách hàng là thực hiện chức năng nào trong các chức năng sau đây?

Thiết lập các mối quan hệ

San sẻ rủi ro

Tài trợ

Xúc tiến bán hàng

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bán hàng tại nhà người tiêu dùng

Là bán lẻ

Là Marketing trực tiếp

Là việc bán hàng không qua trung gian

Tất cả đếu sai.

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhiệm vụ nào dưới đây không phải là nhiệm vụ của người bán hàng trực tiếp?

Tìm kiếm khách hàng mới

Thiết kế sản phẩm cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng

Truyền đạt thông tin về sản phẩm cho khách hàng

Cung cấp dịch vụ trước và sau khi bán

Nghiên cứu và thu thập thông tin về thị trường.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack