vietjack.com

500+ câu trắc nghiệm Nguyên lý Marketing có đáp án - Phần 3
Quiz

500+ câu trắc nghiệm Nguyên lý Marketing có đáp án - Phần 3

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp4 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Marketing mục tiêu phải được tiến hành theo 4 bước lớn. Công việc nào được nêu dưới đây không phải là một trong các bước đó.

Định vị thị trường.

Soạn thảo hệ thống Marketing Mix cho thị trường mục tiêu

Phân đoạn thị trường

Phân chia sản phẩm.

Lựa chọn thị trường mục tiêu.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ba doanh nghiệp X, Y, Z hoạt động cạnh tranh trong một ngành mà mức tiêu thụ hàng hoá như sau: Doanh nghiệp X: 80.000USD. Doanh nghiệp Y: 75.000USD; Doanh nghiệp Z: 45.000USD. Theo cách tính cơ bản thì thị phần của doanh nghiệp Y sẽ là:

40%

42,5%

37,5%

35%

Không câu nào đúng

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự trung thành của khách hàng là một ví dụ cụ thể về tiêu thức ……. để phân đoạn thị trường:

Địa lý

Xã hội

Tâm lý

Hành vi

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo khái niệm đoạn thị trường thì “Đoạn thị trường là một nhóm ….. có phản ứng như nhau đối với một tập hợp những kích thích Marketing”.

Thị trường

Khách hàng

Doanh nghiệp

Người tiêu dùng

Tất cả đều đúng.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Marketing có phân biệt:

Diễn ra khi một doanh nghiệp quyết định hoạt động trong một số đoạn thị trường và thiết kế chương trình Marketing Mix cho riêng từng đoạn thị trường đó.

Có thể làm tăng doanh số bán ra so với áp dụng Marketing không phân biệt.

Có thể làm tăng chi phí so với Marketing không phân biệt.

(b) và (c)

Tất cả các điều trên.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tất cả những tiêu thức sau đây thuộc nhóm tiêu thức nhân khẩu học dùng để phân đoạn thị trường ngoại trừ:

Tuổi tác

Thu nhập

Giới tính

Lối sống

Chu kì của cuộc sống gia đình.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Marketing tập trung:

Mang tính rủi ro cao hơn mứa độ thông thường.

Đòi hỏi chi phí lớn hơn bình thường

Bao hàm việc theo đuổi một đoạn thị trường trong một thị trường lớn

(a) và (c)

Tất cả các điều trên.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một doanh nghiệp có quy mô nhỏ, năng lực không lớn, kinh doanh một sản phẩm mới trên một thị trường không đồng nhất nên chọn:

Chiến lược Marketing phân biệt

Chiến lược Marketing không phân biệt

Chiến lược Marketing tập trung

Chiến lược phát triển sản phẩm.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là ưu điểm của chiến lược Marketing không phân biệt?

Giúp tiết kiệm chi phí.

Gặp phải cạnh tranh khốc liệt

Đặc biệt phù hợp với những doanh nghiệp bị hạn chế về nguồn lựC.

(a) và (c)

Tất cả các điều nêu trên

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều kiện nào sau đây không phải là tiêu chuẩn xác đáng để đánh giá mức độ hấp dẫn của một đoạn thị trường?

Mức tăng trưởng phù hợp

Quy mô càng lớn càng tốt

Phù hợp với nguồn lực của doanh nghiệp

Mức độ cạnh tranh thấp.

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu trên một thị trường mà mức độ đồng nhất của sản phẩm rất cao thì doanh nghiệp nên áp dụng chiến lược:

Marketing không phân biệt

Marketing phân biệt

Marketing tập trung.

Bất kì chiến lược nào cũng được.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vị thế của sản phẩm trên thị trường là mức độ đánh giá của …. về các thuộc tính quan trọng của nó.

Khách hàng.

Người sản xuất.

Người bán buôn.

Người bán lẻ

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu doanh nghiệp quyết định bỏ qua những khác biệt của các đoạn thị trường và thâm nhập toàn bộ thị trường lớn với một sản phẩm thống nhất thì điều đó có nghĩa là doanh nghiệp thực hiện Marketing ……

Đa dạng hoá sản phẩm

Đại trà.

Mục tiêu

Thống nhất.

Không câu nào đúng.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quá trình trong đó người bán phân biệt các đoạn thị trường, chọn một hay vài đoạn thị trường làm thị trường mục tiêu, đồng thời thiết kế hệ thông Marketing Mix cho thị trường mục tiêu được gọi là:

Marketing đại trà

Marketing mục tiêu

Marketing đa dạng hoá sản phẩm.

Marketing phân biệt theo người tiêu dùng.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong thông báo tuyển sinh năm học 2004 của trường Đại Học Thăng Long có câu: “Trải qua hơn 15 năm từ khi thành lập đến nay, Đại học Thăng Long luôn lấy việc đảm bảo chất lượng đào tạo làm trọng”. Câu nói này có tác dụng:

Quảng cáo đơn thuần

Nhắc nhở sinh viên và giảng viên cần cố gắng

Định vị hình ảnh của trường trong xã hội.

Không có các tác dụng trên.

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sản phẩm có thể là:

Một vật thể

Một ý tưởng

Một dịch vụ

(a) và (c)

Tất cả những điều trên

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có thể xem xét một sản phẩm dưới 3 cấp độ. Điểm nào trong các điểm dưới đây không phải là một trong 3 cấp độ đó.

Sản phẩm hiện thực

Sản phẩm hữu hình

Sản phẩm bổ xung

Những lợi ích cơ bản

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc đặt tên, nhãn hiệu riêng cho từng sản phẩm của doanh nghiệp có ưu điểm:

Cung cấp thông tin về sự khác biệt của từng loại sản phẩm.

Giảm chi phí quảng cáo khi tung ra sản phẩm mới thị trường

Không ràng buộc uy tín của doanh nghiệp với một sản phẩm cụ thể.

(a) và (c)

Tất cả đều đúng.

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các sản phẩm mà khi mua khách hàng luôn so sánh về chất lượng, giá cả, kiểu dáng … được gọi là sản phẩm:

Mua theo nhu cầu đặc biệt

Mua có lựa chọn

Mua theo nhu cầu thụ động

Sử dụng thường ngày.

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều nào sau đây cho thấy bao gói hàng hoá trong điều kiện kinh doanh hiện nay là cần thiết ngoại trừ:

Các hệ thống cửa hàng tự phục vụ ra đời ngày càng nhiều.

Khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn khi mua hàng hoá, miễn là nó tiện lợi và sang trọng hơn.

Bao gói góp phần tạo nên hình ảnh của doanh nghiệp và của nhãn hiệu hàng hoá

Bap gói tạo khả năng và ý niệm về sự cải tiến hàng hoá

Bao gói làm tăng giá trị sử dụng của hàng hoá.

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bộ phận nhãn hiệu sản phẩm có thể nhận biết được nhưng không thể đọc được là:

Dấu hiệu của nhãn hiệu

Tên nhãn hiệu

Dấu hiệu đã đăng kí

Bản quyền

Các ưu điểm trên đều sai.

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ưu điểm của việc vận dụng chiến lược đặt tên nhãn hiệu cho riêng từng loại sản phẩm là:

Danh tiếng của doanh nghiệp không gắn liền với mức độ chấp nhận sản phẩm.

Chi phí cho việc giới thiệu sản phẩm là thấp hơn

Việc giới thiệu sản phẩm mới dễ dàng hơn.

(a) và (b)

Tất cả đều đúng.

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bao gói tốt có thể là:

Bảo vệ sản phẩm

Khuếch trương sản phẩm

Tự bán được sản phẩm

Tất cả các điều nêu trên

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc một số hãng mỹ phẩm Hàn Quốc mang các sản phẩm đã ở giai đoạn cuối của chu kì sống tại thị trường Hàn Quốc sang thị trường Việt Nam thì đã:

Làm giảm chi phí nghiên cứu và triển khai sản phẩm mới

Tạo cho những sản phẩm đó một chu kì sống mới

Giảm chi phí Marketing sản phẩm mới

Làm tăng doanh số bán sản phẩm.

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thứ tự đúng của các giai đoạn trong chu kì sống của sản phẩm là:

Tăng trưởng, bão hoà, triển khai, suy thoái

Triển khai, bão hoà, tăng trưởng, suy thoái

Tăng trưởng, suy thoái, bão hoà, triển khai

Không câu nào đúng.

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong một chu kì sống của một sản phẩm, giai đoạn mà sản phẩm được bán nhanh trên thị truờng và mức lợi nhuận tăng nhanh được gọi là:

Bão hoà

Triển khai

Tăng trưởng

Suy thoái

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công việc nào trong các công việc sau đây mà nhà làm Marketing không nên tiến hành nếu sản phẩm đang ở giai đoạn tăng trưởng của nó?

Giữ nguyên hoặc nâng cao chất lượng sản phẩm.

Tiếp tục thông tin mạnh mẽ về sản phẩm cho công chúng.

Đánh giá và lựa chọn lại các kênh phân phối

Đưa sản phẩm vào thị trường mới.

Thay đổi đôi chút về thông điệp quảng cáo.

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các sản phẩm tham gia hoàn toàn vào thành phần sản phẩm của nhà sản xuất được gọi là:

Tài sản cố định

Vật tư dịch vụ

Nguyên vật liệu.

Thiết bị phụ trợ

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chất lượng sản phẩm là một trong các công cụ để định vị thị trường, vì vậy chất lượng sản phẩm có thể được đo lường bằng sự chấp nhận của:

Nhà sản xuất

Đối thủ cạnh tranh

Khách hàng

Đại lý tiêu thụ

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong số các hoạt động xúc tiến hỗn hợp, hoạt động nào có tác dụng thiết lập các mối quan hệ phong phú, đa dạng với khách hàng?

Quảng cáo

Bán hàng cá nhân

Xúc tiến bán

Quan hệ công chúng

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack