2048.vn

500+ câu trắc nghiệm Nguyên lý Marketing có đáp án - Phần 18
Quiz

500+ câu trắc nghiệm Nguyên lý Marketing có đáp án - Phần 18

A
Admin
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp8 lượt thi
23 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Định nghĩa nào sau đây đúng với một nhà bán buôn trong kênh phân phối?

Là trung gian thực hiện chức năng phân phối trên thị trường công nghiệp

Là trung gian có quyền hành động hợp pháp thay cho nhà sản xuất.

Là trung gian bán hàng hoá và dịch vụ cho các trung gian kháC.

Là trung gian bán hàng hoá trực tiếp cho người tiêu dùng cuối cùng.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công ty bia Việt Hà bán sản phẩm bia của mình thông qua các cửa hàng bán lẻ trên khắp miền Bắc và mục tiêu của công ty là có nhiều điểm bán lẻ càng tốt. Phương thức phân phối này được gọi là:

Phân phối có chọn lọc

Phân phối rộng rãi

Phân phối đặc quyền cho các cửa hàng bán lẻ

Phân phối theo kênh hai cấp

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các xung đột trong kênh:

Gồm có xung đột theo chiều dọc và theo chiều ngang

Có thể làm giảm hiệu quả của kênh

Có thể làm tăng hiệu quả của kênh

(a) và (b)

Tất cả

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các nhà sản xuất sử dụng những người trung gian phân phối vì những lý do sau đây, ngoại trừ:

Các nhà sản xuất thường không có đủ nguồn lực tài chính để thực hiện cả chức năng phân phối.

Các nhà sản xuất nhận thấy rõ hiệu quả của việc chuyên môn hoá

Các nhà sản xuất không muốn tham gia vào việc phân phối sản phẩm

Không câu nào đúng

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một kênh phân phối được gọi là kênh dài nếu:

Có số lượng nhiều các trung gian Marketing

Có số lượng nhiều các trung gian ở mỗi cấp độ kênh phân phối

Có nhiều cấp độ trung gian trong kênh.

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kênh phân phối:

Là tập hợp các tổ chức và cá nhân tham gia vào dòng chảy hàng hoá từ người sản xuất đến khách hàng của họ

Phải có ít nhất một cấp trung gian

Phải có sự tham gia của các công ty kho vận

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu nào trong các câu sau đây thể hiện đúng nhất sự khác nhau giữa kênh marketing truyền thông và VMS?

Kênh phân phối truyền thống là kênh phân phối được tổ chức theo kiểu cũ, còn VMS được tổ chức theo kiểu mới

Kênh phân phối truyền thống chỉ có nhà sản xuất và người tiêu dùng, còn VMS được tổ chức theo kiểu mới.

Các thành viên trong kênh phân phối truyền thống hoạt động vì lợi ích riêng của họ còn trong kênh VMS thì các thành viên hoạt động như một thể thống nhất vì mục tiêu chung.

Trong kênh phân phối truyền thống không có hợp đồng ràng buộc giữa các bên còn ở VMS thì phải có hợp đồng.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các câu sau đây nói về ngành bán lẻ, câu nào không đúng?

Bán lẻ là việc bán hàng cho người tiêu dùng cuối cùng

Bán lẻ là một ngành lớn

Người sản xuất và người bán buôn không thể trực tiếp bán lẻ

Bán lẻ có thể được thực hiện qua các nhân viên bán hàng, qua thư bán hàng, qua điện thoại và bán hàng tại nhà

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc bán hàng cho các cá nhân và doanh nghiệp để họ bán lại hoặc sử dụng vào mục đích kinh doanh được gọi là:

Bán lẻ

Bán buôn

Liên doanh

Sản xuất

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các quyết định sau đây, quyết định nào không phải là một trong các quyết định cơ bản về sản phẩm mà người bán lẻ thông qua?

Về chủng loại hàng hoá

Về cơ cấu dịch vụ

Về bầu không khí (cách trưng bày hàng hoá)

Về thị truờng mục tiêu

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc các nhà sản xuất hỗ trợ cho những nhà bán lẻ trong việc trưng bày hàng hoá và tư vấn cho khách hàng là thực hiện chức năng nào trong các chức năng sau đây?

Thiết lập các mối quan hệ

San sẻ rủi ro

Tài trợ

Xúc tiến bán hàng

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bán hàng tại nhà người tiêu dùng

Là bán lẻ

Là Marketing trực tiếp

Là việc bán hàng không qua trung gian

Tất cả đếu sai.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quá trình mà các ý tưởng được chuyển thành những hình thức có tính biểu tượng được gọi là:

Mã hoá

Giải mã

Liên hệ ngược

Nhiễu

Phương tiện truyền thông

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Truyền thông Marketing khó thành công nhất khi:

Mã hoá thông tin nhưng không giải mã được

Người truyền tin và người nhận tin không trực tiếp nói chuyện với nhau

Có nhiều nhiễu trong quá trình truyền tin

Người truyền tin và người nhận tin không có cùng mặt bằng nhận thứC.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo mô hình AKLPCP, các trạng thái liên quan đến việc mua hàng của một khách hàng lần lượt là:

Nhận biết, hiểu, ưa chuộng, thiện cảm, ý định mua, hành động muA.

Nhận biết, thiện cảm, ưa chuộng, hành động muA.

Nhận biết, ý định mua, ưa chuộng, hành động mua

Không câu nào đúng.

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc giới thiệu những tính năng ưu việt của một sản phẩm qua bao gói của sản phẩm đó được xem như là:

Quan hệ công chúng

Bán hàng cá nhân

Bán hàng qua bao gói

Quảng cáo

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bản chất của các hoạt động xúc tiến hỗn hợp là:

Chiến lược tập trung nỗ lực vào việc bán hàng

Xúc tiến thương mại

Truyền thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm đối với khách hàng

Xúc tiến bán

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một thông điệp có nội dung đề cập đến lợi ích tiêu dùng mà khách hàng sẽ nhận được khi tiêu dùng một sản phẩm. Đó chính là sự hấp dẫn về:

Cảm xúc

Lợi ích kinh tế

Tình cảm

Đạo đức

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong giai đoạn giới thiệu thuộc chu kỳ sống của một sản phẩm tiêu dùng:

Việc bán hàng cá nhân được chú trọng nhiều hơn so với quảng cáo

Quảng cáo và tuyên truyền là các biện pháp thích hợp nhằm tạo ra sự nhận biết của khách hàng tiềm ẩn.

Không có khuyến mại

Không có tuyên truyền

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bán hàng cá nhân tốt hơn quảng cáo khi:

Thị trường mục tiêu lớn và trải rộng

Doanh nghiệp có rất nhiều khách hàng tiềm năng

Các thông tin phản hồi ngay lập tức

Muốn giảm chi phí Marketing

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Marketing trực tiếp

Là việc gặp gỡ khách hàng và trực tiếp bán hàng

Thương là sự kết hợp của 3 yếu tố quảng cáo, xúc tiến bán hàng và bán hàng cá nhân.

Giúp cho khách hàng lựa chọn và đặt hàng thuận lợi và tiết kiệm thời gian

(a) và (c)

Tất cả

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong thị trường các yếu tố sản xuất, công cụ xúc tiến hỗn hợp nào thường giúp cho doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất?

Quảng cáo

Tuyên truyền

Bán hàng cá nhân

Xúc tiến bán

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi áp dụng chiến lược đấy, công cụ nào trong các công cụ sau đây phát huy tác dụng cao nhất?

Quảng cáo

Tuyên truyền

Ưu đãi trung gian

Không có công cụ nào

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack