vietjack.com

500+ câu trắc nghiệm Nguyên lý Marketing có đáp án - Phần 17
Quiz

500+ câu trắc nghiệm Nguyên lý Marketing có đáp án - Phần 17

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp9 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có thể xem xét một sản phẩm dưới 3 cấp độ. Điểm nào trong các điểm dưới đây không phải là một trong 3 cấp độ đó.

Sản phẩm hiện thực

Sản phẩm hữu hình

Sản phẩm bổ xung

Những lợi ích cơ bản

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc đặt tên, nhãn hiệu riêng cho từng sản phẩm của doanh nghiệp có ưu điểm:

Cung cấp thông tin về sự khác biệt của từng loại sản phẩm.

Giảm chi phí quảng cáo khi tung ra sản phẩm mới thị trường

Không ràng buộc uy tín của doanh nghiệp với một sản phẩm cụ thể.

(a) và (c)

Tất cả đều đúng.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các sản phẩm mà khi mua khách hàng luôn so sánh về chất lượng, giá cả, kiểu dáng … được gọi là sản phẩm:

Mua theo nhu cầu đặc biệt

Mua có lựa chọn

Mua theo nhu cầu thụ động

Sử dụng thường ngày.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều nào sau đây cho thấy bao gói hàng hoá trong điều kiện kinh doanh hiện nay là cần thiết ngoại trừ:

Các hệ thống cửa hàng tự phục vụ ra đời ngày càng nhiều.

Khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn khi mua hàng hoá, miễn là nó tiện lợi và sang trọng hơn.

Bao gói góp phần tạo nên hình ảnh của doanh nghiệp và của nhãn hiệu hàng hoá

Bap gói tạo khả năng và ý niệm về sự cải tiến hàng hoá

Bao gói làm tăng giá trị sử dụng của hàng hoá.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bộ phận nhãn hiệu sản phẩm có thể nhận biết được nhưng không thể đọc được là:

Dấu hiệu của nhãn hiệu

Tên nhãn hiệu

Dấu hiệu đã đăng kí

Bản quyền

Các ưu điểm trên đều sai.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ưu điểm của việc vận dụng chiến lược đặt tên nhãn hiệu cho riêng từng loại sản phẩm là:

Danh tiếng của doanh nghiệp không gắn liền với mức độ chấp nhận sản phẩm.

Chi phí cho việc giới thiệu sản phẩm là thấp hơn

Việc giới thiệu sản phẩm mới dễ dàng hơn.

(a) và (b)

Tất cả đều đúng.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bao gói tốt có thể là:

Bảo vệ sản phẩm

Khuếch trương sản phẩm

Tự bán được sản phẩm

Tất cả các điều nêu trên

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc một số hãng mỹ phẩm Hàn Quốc mang các sản phẩm đã ở giai đoạn cuối của chu kì sống tại thị trường Hàn Quốc sang thị trường Việt Nam thì đã:

Làm giảm chi phí nghiên cứu và triển khai sản phẩm mới

Tạo cho những sản phẩm đó một chu kì sống mới

Giảm chi phí Marketing sản phẩm mới

Làm tăng doanh số bán sản phẩm.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thứ tự đúng của các giai đoạn trong chu kì sống của sản phẩm là:

Tăng trưởng, bão hoà, triển khai, suy thoái

Triển khai, bão hoà, tăng trưởng, suy thoái

Tăng trưởng, suy thoái, bão hoà, triển khai

Không câu nào đúng.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong một chu kì sống của một sản phẩm, giai đoạn mà sản phẩm được bán nhanh trên thị truờng và mức lợi nhuận tăng nhanh được gọi là:

Bão hoà

Triển khai

Tăng trưởng

Suy thoái

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công việc nào trong các công việc sau đây mà nhà làm Marketing không nên tiến hành nếu sản phẩm đang ở giai đoạn tăng trưởng của nó?

Giữ nguyên hoặc nâng cao chất lượng sản phẩm.

Tiếp tục thông tin mạnh mẽ về sản phẩm cho công chúng.

Đánh giá và lựa chọn lại các kênh phân phối

Đưa sản phẩm vào thị trường mới.

Thay đổi đôi chút về thông điệp quảng cáo.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các sản phẩm tham gia hoàn toàn vào thành phần sản phẩm của nhà sản xuất được gọi là:

Tài sản cố định

Vật tư dịch vụ

Nguyên vật liệu.

Thiết bị phụ trợ

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chất lượng sản phẩm là một trong các công cụ để định vị thị trường, vì vậy chất lượng sản phẩm có thể được đo lường bằng sự chấp nhận của:

Nhà sản xuất

Đối thủ cạnh tranh

Khách hàng

Đại lý tiêu thụ

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đường cầu về một sản phẩm:

Phản ánh mối quan hệ giữa giá bán và lượng cầu.

Thường có chiều dốc xuống.

Luôn cho thấy là khi giá càng cao thì lượng cầu càng giảm.

(a) và (b)

Tất cả những điều nêu trên.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các nghiên cứu về mặt hàng gạo cho thấy là khi gạo tăng giá thì lượng cầu về gạo giảm nhẹ. Nhưng tổng doanh thu bán gạo vẫn tăng lên. Đường cầu mặt hàng gạo là đường cầu:

Đi lên

Co giãn thống nhất

Ít co giãn theo giá

Co giãn theo giá

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi một doanh nghiệp gặp khó khăn do cạnh tranh gay gắt hoặc do nhu cầu thị trường thay đổi quá đột ngột, không kịp ứng phó thì doanh nghiệp nên theo đuổi mục tiêu:

Dẫn đầu về thị phần

Dẫn đầu về chất lượng

Tối đa hoá lợi nhuận hiện thời

Đảm bảo sống sót

Mục tiêu nào nêu trên cũng phù hợp.

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu nào trong các câu sau đây không nói về thị trường độc quyền thuần tuý?

Đường cầu của thị trường cũng là đường cầu của ngành.

Giá được quyết định bởi người muA.

Là thị trường rất hấp dẫn nhưng khó gia nhập.

Giá bán là một trong những công cụ để duy trì và bảo vệ thế độc quyền.

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi sản phẩm của doanh nghiệp có những khác biệt so với những sản phẩm cạnh tranh và sự khác biệt này được khách hàng chấp nhận thì doanh nghiệp nên:

Đinh giá theo chi phí sản xuất

Định giá cao hơn sản phẩm cạnh tranh

Định giá thấp hơn sản phẩm cạnh tranh

Định giá theo thời vụ.

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều kiện nào được nêu ra dưới đây không phải là điều kiện thuận lợi cho việc áp dụng chính sách giá: “Bám chắc thị trường”

Thị trường rất nhạy cảm về giá và giá thấp sẽ mở rộng thị trường.

Chi phí sản xuất tăng lên khi sản lượng sản xuất gia tăng

Chi phí phân phối giảm khi lượng hàng bán ra tăng lên

Giá thấp làm nhụt chí của các đối thủ cạnh tranh hiện có và tiềm ẩn.

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bạn mua một bộ sản phẩm Johnson với nhiều loại sản phẩm khác nhau sẽ được mua với giá thấp hơn nếu bạn mua các sản phẩm đó riêng lẻ. Đó chính là do người bán đã định giá:

Cho những hàng hoá phụ thêm

Cho những chủng loại hàng hoá

Trọn gói

Cho sản phẩm kèm theo bắt buộc

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc định giá của hãng hàng không Vietnam Airline theo hạng Bussiness Class và Economy Class là việc:

Định giá phân biệt theo giai tầng xã hội

Định giá phân biệt theo nhóm khách hàng

Định giá phân biệt theo địa điểm

Định giá phân biệt theo thời gian

Tất cả

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giá bán lẻ 1kg bột giặt X là 14.000VND/1kg nhưng nếu khách hàng mua từ 6kg trở lên thì tính ra chỉ phải thanh toán 12.000VND/1kg. Doanh nghiệp bán sản phẩm X đang thực hiện chính sách:

Chiết khấu cho người bán lẻ.

Chiết khấu do thanh toán ngay bằng tiền mặt

Chiết khấu do mua số lượng nhiều

Chiết khấu thời vụ

Chiết khấu thương mại

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong tình huống nào thì doanh nghiệp cần chủ động hạ giá?

Năng lực sản xuất dư thừA.

Lượng hàng bán ra không đủ đáp ứng nhu cầu

Lợi nhuận đang tăng lên ở mức cao

Thị phần chiếm giữ đang tăng lên

Khi gặp phải tình trạng “lạm phát chi phí”

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một doanh nghiệp muốn nâng cao khả năng cạnh tranh trên những vùng thị trường xa nơi sản xuất, cách tiếp cận xác định giá nào sau đây tỏ ra không hiệu quả nhất?

FOB

Giá thống nhất

Giá trọn gói

Giá tại thời điểm giao hàng

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công ty xe Bus Hà Nội giảm giá vé cho những học sinh, sinh viên khi đi xe bus. Đó là việc áp dụng chiến lược.

Giá trọn gói

Giá hai phần

Giá phân biệt

Giá theo hình ảnh

Giá chiết khấu

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục tiêu định giá tối đa hoá lợi nhuận thì tương ứng với kiểu chiến lược giá:

Thẩm thấu thị trường

Trung hoà

Hớt phần ngon

Trọn gói

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương pháp định giá chỉ dựa vào chi phí có hạn chế lớn nhất là:

Doanh nghiệp có thể bị lỗ

Không biết chắc là có bán được hết số sản phẩm dự tính ban đầu hay không?

Không tính đến mức giá của đối thủ cạnh tranh

Tất cả

(b) và (c)

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong trường hợp nào sau đây thì doanh nghiệp nên chủ động tăng giá?

Năng lực sản xuất dư thừa

Cầu quá mức

Thị phần đang có xu hướng giảm

Nền kinh tế đang suy thoái

Không có trường hợp nào cả

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong kênh Marketing trực tiếp:

Người bán buôn và bán lẻ xen vào giữa người sản xuất trực tiếp và người tiêu dùng.

Phải có người bán buôn

Người sản xuất bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng

Tất cả đều sai

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công ty sữa Mộc Châu đưa sản phẩm của mình cho các của hàng tiêu thụ sản phẩm, sau đó các cửa hàng này bán sản phẩm của mình cho người tiêu dùng. Công ty sữa Mộc Châu tổ chức hệ thống kênh Marketing:

Trực tiếp

Một cấp

Hai cấp

Ba cấp

Không thuộc loại nào kể trên.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack