30 câu hỏi
Hành vi mua của tổ chức khác với hành vì mua của người tiêu dùng ở chỗ:
Các tổ chức mua nhiều loại sản phẩm hơn.
Các tổ chức khi mua thì có nhiều người tham gia vào quá trình mua hơn.
Những hợp đồng, bảng báo giá ... thường không nhiều trong hành vi mua của người tiêu dùng.
Người tiêu dùng là người chuyên nghiệp hơn.
Hai khách hàng có cùng động cơ như nhau nhưng khi vào cùng một cửa hàng thì lại có sự lựa chọn khác nhau về nhân hiệu sản phẩm, đó là do họ có sự khác nhau về:
Sự chú ý.
Không câu nào đúng.
Nhận thức.
Thái độ và niềm tin
Tất cả đều đúng.
Trong giai đoạn tim kiếm thông tin, người tiêu dùng thường nhận được thông tin từ nguồn thông tin ... nhiều nhất, nhưng nguồn thông tin .. lại có vai trò quan trọng cho hành động mua.
Cá nhân Đại chủng.
Thương mại/ Cá nhân.
Thương mại/ Đại chúng.
Đại chúng/ Thương mại.
Ảnh hưởng của người vợ và người chồng trong các quyết định mua hàng:
Phụ thuộc vào việc người nào có thu nhập cao hơn.
Thường là như nhau.
Thường thay đổi tuỷ theo từng sản phẩm.
Thường theo ý người vợ vi họ là người mua hàng.
Thường theo ý người chồng nếu người vợ không đi làm.
Trong các câu sau đây, câu nào là không đúng khi so sánh sự khác nhau giữa việc mua hàng của doanh nghiệp và việc mua hàng của người tiêu dùng cuối cùng?
Số lượng người mua ít hơn.
Quan hệ lâu dài và gắn bó giữa khách hàng và nhà cung cấp.
Vấn đề thương lượng ít quan trọng hơn.
Mang tinh rủi ro phức tạp hơn.
San phẩm nào sau đây được xếp vào hành vi mua mà người tiêu dung ít tham gia vào quá trình mua, tuy nhên họ cảm nhân dượe nhiều sự khác biệt giữa các nhãn hiệu.A. Dầu ăn
Ti vi
Mì gói
Muối
Đieu nào sau đay la dung về thị trường người tiếu dung và hành vi người tiêu dung?
Thị trường người tiêu dùng có quy mô lớn, khối lượng mua, giá trị mua lớn và thuờng xuyên gia tăng
Người tiêu dùng khác nhau về độ tuổi, giới tính, thu nhập, trình độ văn hóa và sở thíchvà những khác biệt này tạo ra sự đa dạng phong phú về nhu cầu, ước muốn, sức mua và các đặc diểm khác trong hành vi mua sắm
Hành vi mua của người tiêu dùng là toàn bộ hành động mà người tiêu dùng bộc lộ ra trong quá trình trao đổi sản phẩm, từ lúc người tiêu dùng bước chân vào cửa hàng cho đến lúc bước chân ra khỏi cửa hàng mua sắm
Người tiêu dùng là người mua sắm và sử dụng những hàng hóa dịch vụ nhâm thỏa mãn nhu cầu và ước muốn cá nhân. Họ không nhất thiết là người tiêu dùng hay sử dụng sản phẩm do quả trinh sản xuất tạo ra.
Trọng tâm nghiên cứu của mó hinh hành vi người tiêu dùng là:
Các nhân tố kich thich vào hộp đen ý thức và phát sinh ra những phản ứng
Phán ứng đáp lại của người tiêu dùng khi tiếp nhận các kich thích môi trường
Quả trình ra quyết định mua trong hộp đen người tiêu dùng.
Điều diễn ra trong hộp đen ý thức của người tiêu dùng khi tiếp nhận các kích thích.
Hành vi mua ...........la khi người tiêu dùng cảm nhận nó quan trong tuy nhiên họ không có khá năng phân biệt sự khác biệt giữa các nhân hiệu vi dụ như mua
Phức tạp, nhà
Phức tạp, hàng hiệu
Đảm bảo sự hài hòa, ti vi
Đảm bảo sự hài hòa, xe hơi
Điều nào sau dây là không đúng về các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng?
Lối sống của một người được thể hiện qua hành động, sự quan tâm và quan điểm của người đó về những gi thuộc môi trường xung quanh.B. Gia đình là tổ chức tiêu dùng quan trọng nhất trong xã hội và có ảnh hưởng mạnh đến hành vi mua của cả nhân.C. Các giai tầng xã hội Việt Nam được phân cấp theo giai cấp thương lưu, trung lưu và hạ lưu. Các thành viên trong từng thứ bậc được đặc trưng bởi các quan điểm giá trị, lợi ích và hành vi đạo đức giống nhau.D. Văn hóa là nguyên nhân đầu tiên, cơ bản quyết định nhu cầu và hành vi của con người mạnh hơn bất kỳ một lập luận logic nào khác
Trong mô hinh hành vi mua của người tiêu dùng, các tác nhân kich thích không thuộc quyền kiểm soát tuyệt đối của doanh nghiệp được gọi là:
Tác nhân ngoại vi
Tác nhân ngoại quan
Tác nhân marketing
Tác nhân môi trường
Hầu hết các doanh nghiệp nghiên cứu các quyết định mua hàng của người tiêu dùng với mục đích tìm câu trả lời các cầu hỏi liên quan đến hành vi mua của người tiêu dùng. Câu hỏi thách thức nhất với những người làm nghiên cứu thị trường và cũng là trọng tâm của mô hình hành vi người tiêu dùng là:
Người tiêu thich yêu thích nhân hiệu gì nhất
Người tiêu dùng sẵn sáng chi trả ở mức giá nào
Người tiêu dùng thích mua sắm ở đâu
Không đáp án nào chính xác
Trong hộp đen ý thức của người tiêu dùng, người làm marketing cần tìm hiểu điều gi?
Các loại hành vi mua hàng của người tiêu dùng
Các đặc điểm cả nhân tuy biến của người tiêu dùng
Quy trình ra quyết định mua của người tiêu dùng
B và C
Phát biểu sau đây là sai về phân loại hành vi mua hàng của ngưới tiêu dùng?
Trong hành vi mua phức tap, cần đặc biệt chú ý đến vai trò của nhân viên bán hàng và nhóm tham khảo
Mức độ tham gia trong quá trinh mua của người tiêu dùng còn đuợc gọi là mức độ quan trọng của việc mua sắm
Sự khác biệt giữa các nhân hiệu là một tiêu chí để phân loại hành vi mua hàng bởi nó cho biết số lưgng nhân hiệu mà người tiêu düng lựa chọn khi mua sắm
Những món hàng đất tiền sẽ đòi hỏi người mua phải cân nhắc kỹ hơn trong quà trình mua sắm, và do đó việc mua sắm phúc tạp hơn
Bên canh việc duy tri sự ổn định về chất lượng, dịch vụ và giá cả, người làm marketing cần thu hút những người mua mới bảng cách đưa ra những tính năng, đặc điểm mới của sản phầm hay gắn nó với những vấn đề liên quan được nhiều người quan tâm. Đây là yêu cầu dành cho những sản phẩm thuộc hành vi mua sắm nào?
phức tạp
theo thói quen
đảm bảo sự hài hòa
tìm kiếm sự đa dạng
Điều nào sau đây là không đúng về quy trình ra quyết định mua hàng của khách hàng cá nhân?
Tùy thuộc vào sản phẩm và tình huống mua cụ thể, người mua không nhất thiết phải tiến hành đầy đủ tát cả các bước quy trình ra quyết định mua của khách hàng cá nhân.
Quy trinh khởi đầu với việc người mua ý thức được nhu cầu: khi họ cảm thấy có sự khác biệt giữa trạng thái thực tổ và trạng thái mong muốn.
Người làm marketing quan tâm đến hành vi của người tiêu dùng từ truớc khi họ có mặt tại địa điểm mua sảm và thâm chỉ cả sau khi họ hoàn tất thanh toán bước chàn ra khỏi cửa hàng.
Nguồn thông tin phố thông đại chúng thì có tỉnh chất thuyết phục thấp hơn so với nguồn thông tin thương mại
Trong một tình huống marketing cụ thể thì marketing là công việc của:
Người bán
Người mua
Đồng thời của cả người bán và người mua
Bên nào tích cực hơn trong việc tìm cách trao đổi với bên kia.
Bạn đang chọn hình thức giải trí cho 2 ngày nghỉ cuối tuần sắp tới. Sự lựa chọn đó được quyết định bởi:
Sự ưa thích của cá nhân bạn
Giá tiền của từng loại hình giải trí
Giá trị của từng loại hình giải trí
Tất cả các điều nêu trên
Quan điểm marketing định hướng sản xuất cho rằng người tiêu dùng sẽ ưa thích những sản phẩm:
Được bán rộng rãi với giá hạ
Được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ cao.
Có kiểu dáng độc đáo
Có nhiều tính năng mới.
Có thể nói rằng:
Marketing và bán hàng là 2 thuật ngữ đồng nghĩa.
Marketing và bán hàng là 2 thuật ngữ khác biệt nhau.
Bán hàng bao gồm cả Marketing
Marketing bao gồm cả hoạt động bán hàng.
Mong muốn của con người sẽ trở thành yêu cầu khi có:
Nhu cầu
Sản phẩm
Năng lực mua sắm
Ước muốn
Sự hài lòng của khách hàng sau khi sử dụng hàng hoá tuỳ thuộc vào:
Giá của hàng hoá đó cao hay thấp
Kỳ vọng của người tiêu dùng về sản phẩm đó
So sánh giữa giá trị tiêu dùng và kì vọng về sản phẩm.
So sánh giữa giá trị tiêu dùng và sự hoàn thiện của sản phẩm.
Trong những điều kiện nêu ra dưới đây, điều kiện nào không nhất thiết phải thoả mãn mà sự trao đổi tự nguyện vẫn diễn ra:
Ít nhất phải có 2 bên
Phải có sự trao đổi tiền giữa hai bên
Mỗi bên phải khả năng giao tiếp và giao hàng
Mỗi bên được tự do chấp nhận hoặc từ chối đề nghị (chào hàng) của bên kia.
Câu nói nào dưới đây thể hiện đúng nhất triết lý kinh doanh theo định hướng Marketing?
Chúng ta đang cố gắng bán cho khách hàng những sản phẩm hoàn hảo.
Khách hàng đang cần sản phẩm A, hãy sản xuất và bán cho khách hàng sản phẩm A
Chi phí cho nguyên vật liệu đầu vào của sản phẩm B đang rất cao, hãy cố giảm nó để bán được nhiều sản phẩm B với giá rẻ hơn.
Doanh số đang giảm, hãy tập trung mọi nguồn lực để đẩy mạnh bán hàng.
Theo quan điểm Marketing thị trường của doanh nghiệp là:
Tập hợp của cả người mua và người bán 1 sản phẩm nhất định
Tập hợp người đã mua hàng của doanh nghiệp
Tập hợp của những nguời mua thực tế và tiềm ẩn
Tập hợp của những người sẽ mua hàng của doanh nghiệp trong tương lai.
Không câu nào đúng.
Trong các khái niệm dưới đây, khái niệm nào không phải là triết lý về quản trị Marketing đã được bàn đến trong sách?
Sản xuất
Sản phẩm
Dịch vụ
Marketing
Bán hàng
Quan điểm ………….. cho rằng người tiêu dùng ưa thích những sản phẩm có chất lượng, tính năng và hình thức tốt nhất và vì vậy doanh nghiệp cần tập trung nỗ lực không ngừng để cải tiến sản phẩm.
Sản xuất
Sản phẩm
Dịch vụ
Marketing
Bán hàng
Quan điểm bán hàng được vận dụng mạnh mẽ với
Hàng hoá được sử dụng thường ngày
Hàng hoá được mua có chọn lựa
Hàng hoá mua theo nhu cầu đặc biệt
Hàng hoá mua theo nhu cầu thụ động.
Theo quan điểm Marketing đạo đức xã hội, người làm Marketing cần phải cân đối những khía cạnh nào khi xây dựng chính sách Marketing?
Mục đích của doanh nghiệp
Sự thoả mãn của người tiêu dùng
Phúc lợi xã hội
(b) và (c)
Tất cả những điều nêu trên.
Triết lý nào về quản trị Marketing cho rằng các công ty cần phải sản xuất cái mà người tiêu dùng mong muốn và như vậy sẽ thoả mãn được người tiêu dùng và thu được lợi nhuận?
Quan điểm sản xuất
Quan điểm sản phẩm
Quan điểm bán hàng
Quan điểm Marketing
