vietjack.com

500+ câu trắc nghiệm Nguyên lý Marketing có đáp án - Phần 13
Quiz

500+ câu trắc nghiệm Nguyên lý Marketing có đáp án - Phần 13

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp7 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu nào sau đây là đúng khi so sánh phỏng vấn qua điện thoại và phỏng vấn qua buu điện (thư tín)?

Thông tin phản hồi nhanh hơn.

Số lượng thông tin thu đuợc nhiều hơn đáng kể.

Chi phí phỏng vấn cao hơn.

Có thể đeo bám dễ dàng hơn.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các thông tin Marketing bên ngoài được cung cấp cho hệ thống thông tin của doanh nghiệp, ngoại trừ:

Thông tin tình báo cạnh tranh.

Thông tin từ các báo cáo lượng hàng tồn kho của các đại lý phân phối.

Thông tin từ các tổ chức dịch vụ cung cấp thông tin.

Thông tin từ lực lượng công chúng đồng đào.

Thông tin từ các cơ quan nhà nước.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu hỏi mà các phương án trả lời chưa được đưa ra sẵn trong bảng câu hỏi thì câu hỏi đó thuộc loại câu hỏi?

Câu hỏi đóng

Câu hỏi mở

Có thể là câu hỏi đóng, có thể là câu hỏi mở.

Câu hỏi cầu trúc.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thứ tự đúng của các bước nhỏ trong bước 1 của quá trình nghiên cứu Marketing là gì?

Ván đề quản trị, mục tiêu nghiên cứu, vấn đề nghiên cứu.

Vấn đề nghiên cứu, mục tiêu nghiên cứu, vấn đề quản trị.

Mục tiêu nghiên cứu, vấn đề nghiên cứu, vấn đề quản trị

Vấn đề quần trị, vấn đề nghiên cứu, mục tiêu nghiên cứu.E. Không có đáp ản đúng.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một cuộc nghiên cứu Marketing gần đây của doanh nghiệp X đã xác định được rằng nếu giá bản của sản phẩm tăng 15% thì doanh thu sẽ tăng 25% cuộc nghiên cứu đó đã dùng phương pháp nghiên cứu nào trong các phương pháp nghiên cứu sau đây?

Quan sát

Thực nghiệm

Phòng vấn trực tiếp cả nhân

Thăm dò

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điền vào chỗ trống "Thị trường người tiêu dùng bao gồm những ........... mua sản phẩm cho mục đích tiêu dùng cá nhân, gia đình".

Cá nhân

Hộ gia đình

Tổ chức

Cả a và b

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bước cuối cùng trong mô hình hành vi mua của người tiêu dùng là:

Các yếu tố kích thích

Ý thức của người tiêu dung

Phản ứng đáp lại của người tiêu dùng

Một vấn đề khác

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhóm yếu tố nào không phải là nhóm yếu tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng?

Các yếu tố cá nhân

Các yếu tố tâm lý

Các yếu tố xã hội

Các yếu tố khuyến mại

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Gia đình, bạn bè, hàng xóm, đồng nghiệp là ví dụ về nhóm yếu tố nào ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng?

Giai cấp

Địa vị xã hội

Tham khảo

Địa lý

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào không thuộc nhóm các yếu tố cá nhân ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng?

Địa vị xã hội

Kinh tế.

Tuổi tác.

Lối sống.

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhận thức thuộc nhóm yếu tố nào ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng?

Yếu tố cá nhân

Yếu tố tâm lý

Yếu tố xã hội

Yếu tố giá trị văn hóa

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quá trình thông qua quyết định mua của người tiêu dùng gồm:

3 giai đoạn

4 giai đoạn

5 giai đoạn

6 giai đoạn

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhiệm vụ của marketing trong giai đọan đánh giá các phương án trong quá trình thông qua quyết định mua của ngừơi tiêu dùng là:

Xác định tiêu chí lựa chọn của khách hàng là gì

Cung cấp thông tin cho khách hàng

Kích thích, tạo nhu cầu của khách hang

Xúc tiến bán hàng

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu nào không đúng khi so sánh sự khác nhau giữa thị trường của tổ chức khác với thị trường người tiêu dùng?

Số lượng khách hàng tổ chức thường ít nhưng lại mua với số lượng lớn

Khách hàng là các tổ chức thường tập trung theo vùng địa lý

Có nhiều người tham gia vào quá trình mua hàng của các tổ chức

Các tổ chức mua hàng hóa, dịch vụ thường thiếu tính chuyên nghiệp so với người tiêu dùng.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhóm nào sau đây không phải là nhóm khách hàng các tổ chức?

Các doanh nghiệp

Các tổ chức phi lợi nhuận

Các cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội

Các hộ gia đình

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tham mưu tác động đến quyết định lựa chọn cuối cùng trong quá trình mua hàng của các tổ chức là:

Người quyết định

Người ảnh hưởng

Người đề xuất

Người mua sắm

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tập hợp các quan điểm theo niềm tin của một khách hàng về một nhãn hiệu sản phẩm nào đó được gọi là:

Các thuộc tính nổi bật.

Các chức năng hữu ích

Các giá trị tiêu dùng.

Hình ảnh về nhãn hiệu.

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bước đầu tiên trong quy trình mua hàng của các tổ chức là:

Xác định vấn đề mua sắm

Xác định tính năng hàng hóa

Tìm hiểu người cung cấp

Lựa chọn người cung cấp

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quy trình mua hàng của các tổ chức thường trải qua mấy bước?

7 bước

8 bước

9 bước

6 bước

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đặc thù của việc mua hàng của các cơ quan hành chính nhà nước là:

Mua theo ngân sách

Chịu sự kiểm toán, đánh giá của công chúng

Quá trình mua trải qua nhiều thủ tục phức tạp

Nhiều đặc thù, trong đó có (a), (b) và (c).

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhu cầu hàng tiêu dùng cho văn hóa, du lịch, giao lưu tăng thường xuất hiện nhiều nhất trong hành vi người tiêu dùng nào sau đây?

Sống độc than

Kết hôn nhưng chưa có con

Con cái con nhỏ

Con cái đã thành niên

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các yếu tố sau đây, yếu tố nào không phải là tác nhân môi trường có thể ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng?

Kinh tế

Chính trị

Không câu nào đúng.

Văn hoá

Khuyến mại

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Gia đình, bạn bè, hàng xóm, đồng nghiệp... là ví dụ về các nhóm:

Thứ cấp

Tham khảo trực tiếp

Sơ cấp

(b) và (a)

(b) và (c)

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một khách hàng đã có ý định mua chiếc xe máy A nhưng lại nhận được thông tin từ một người bạn của mình là dịch vụ bảo dường của hãng này không được tốt lầm. Thông tin trên là:

Một loại nhiễu trong thông điệp

Một yêu tố cản trở quyết định mua hàng.

Một yếu tố cân nhắc trước khi sử dụng

Thông tin thứ cấp.

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi một cả nhân cố gắng điều chinh các thông tin thu nhận được theo ý nghĩ của anh ta thì quá trình nhận thức đó là:

Bảo lưu có chọn lọc

Bóp méo có chọn lọc.

Tri giác có chọn lọc

Linh hội có chọn lọc.

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khái niệm "động cơ" được hiểu là:

Hành vi mang tinh định hướng.

Nhu cầu có khà năng thanh toán.

Nhu cầu đã trở nên bức thiết buộc con người phái hành động để thoả mãn nhu cầu đó.

Tác nhân kích thích của môi trường.

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một khách hàng có thể không hài lòng với sản phẩm mà họ đã mua và sử dung, trạng thái cao nhất của sự khòng hài lòng được biểu hiện bằng thái độ nào sau đây?

Tim kiếm sản phẩm khác thay thế cho sản phẩm vừa mua trong lần mua kế tiếp.

Không mua lại tất cả các sản phẩm khác của doanh nghiệp đó.

Tây chay và truyền tin không tốt về sản phẩm đó.

Phân nàn với Ban lanh đạo doanh nghiệp

Viết thư hoặc gọi điện theo đường dây nóng cho doanh nghiệp.

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một người mà các quyết định của anh ta tác động đến quyết định cuối cùng của người khác được gọi là:

Người quyết định

Người ảnh hưởng

Người khởi xướng.

Người mua sắm.

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tập hợp các quan điểm theo niềm tin của một khách hàng về một nhãn hiệu sản phẩm nào đó được gọi là:

Các thuộc tính nổi bật.

Các chức năng hữu ích

Các giá trị tiêu dùng.

Hình ảnh về nhân hiệu.

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo định nghĩa …… của một con người được thể hiện qua sự quan tâm, hành động, quan điểm về các nhân tổ xung quanh.

Nhân cách.

Quan niệm của bản thân.

Lối sống.

Tâm lý.

Niềm tin.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack