30 câu hỏi
"Marketing có thể là một hoạt động đơn lẻ, cũng có thể là một hệ thống các thiết chế và quy trình nhân tạo ra, quảng bá, chuyển giao và trao đổi bất ký một thứ gì có giá trị đối với khách hàng, đối với bạn hàng, đối với đối tác và đối với xã hội nói chung" là định nghĩa marketing của
Hiệp hội Marketing Mỹ năm 1960
Hiệp hội Marketing Mỹ năm 1995
Hiệp hội Marketing Mỹ năm 1970
Không có đáp án nào đúng
Trong một tình huống marketing cụ thể thì marketing là công việc của:
Người bán
Người mua
Đỗng thời của cả người bán và người mua
Bên nào tích cực hơn trong việc tìm cách trao đổi với bên kia.
Bạn đang chọn hình thức giải trí cho 2 ngày nghỉ cuối tuần sắp tới. Sự lựa chọn đó được quyết định bởi:
Sự ưa thích của cá nhân bạn
Giá tiền của từng loại hình giải trí
Giá trị của từng loại hình giải trí
Tất cả các điều nêu trên
Quan điểm marketing định hướng sản xuất cho rằng người tiêu dùng sẽ ưa thích những sản phẩm:
Được bán rộng rãi với giá hạ
Được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ cao.
Có kiểu dáng độc đáo
Có nhiều tính năng mới.
Có thể nói rằng:
Marketing và bán hàng là 2 thuật ngữ đồng nghĩa.
Marketing và bán hàng là 2 thuật ngữ khác biệt nhau.
Bán hàng bao gồm cả Marketing
Marketing bao gồm cả hoạt động bán hàng.
Mong muốn của con người sẽ trở thành yêu cầu khi có:
Nhu cầu
Sản phẩm
Năng lực mua sám
Ước muốn
Sự hài lòng của khách hàng sau khi sử dụng hàng hoá tuỳ thuộc vào:
Giá của hàng hoá đó cao hay thấp
Kỳ vọng của người tiêu dùng về sản phẩm đó
So sánh giữa giá trị tiêu dùng và kì vọng về sản phẩm.
So sánh giữa giá trị tiêu dùng và sự hoàn thiện của sản phẩm.
Trong những điều kiện nêu ra dưới đây, điều kiện nào không nhất thiết phải thoả mãn mà sự trao đổi tự nguyện vẫn diễn ra:
Phải có sự trao đổi tiền giữa hai bên
It nhất phải có 2 bên
Mỗi bên phải khả năng giao tiếp và giao hang
Mỗi bên được tự do chấp nhận hoặc từ chối đề nghị (chào hàng) của bên kia.
Mỗi bên đều tin tưởng việc giao dịch với bên kia là hợp lý.
Theo quan điểm Marketing đạo đức xã hội, người làm Marketing cần phải cân đối những khía cạnh nào khi xây dựng chính sách Marketing?
Mục đích của doanh nghiệp
Sự thoả mãn của người tiểu dung
Phúc lợi xã hội
(b) và (c)
Tất cả những điều nêu trên.
Triết lý nào về quản trị Marketing cho rằng các công ty cần phải sản xuất cái mà người tiêu dùng mong muốn và như vậy sẽ thoả mãn được người tiêu dùng và thu được lợi nhuận?
Quan điểm sản xuất
Quan điểm bán hàng
Quan điểm sản phẩm
Quan điểm Marketing
Câu nói nào duới đây thể hiện đúng nhất triết lý kinh doanh theo định hướng Marketing?
Chủng ta đang cổ gắng bán cho khách hàng những sản phẩm hoàn hảo.
Khách hàng đang cần sản phẩm A, hãy sản xuất và bán cho khách hàng sản phẩm A
Chi phí cho nguyên vật liệu đầu vào của sản phẩm B đang rất cao, hãy cố giảm nó để bán được nhiều sản phẩm B với giá rẻ hơn.
Doanh số đang giảm, hãy tập trung mọi nguồn lực để đẩy mạnh bán hàng.
Quản trị Marketing bao gồm các công việc:(1) Phân tích các cơ hội thị trường,(2) Thiết lập chiến lược Marketing.(3) Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu,(4) Hoạch định chương trình Marketing,(5) Tổ chức thực hiện và kiểm tra các hoạt động Marketing.Trình tự đúng trong quá trình này là:
(1) (2) (3) (4) (5)
(3) (1) (2) (4) (5)
Không câu nào đúng
(1) (3) (4) (2) (5)
(1) (3) (2) (4) (5)
Theo quan điểm Marketing thị trường của doanh nghiệp là:
Tập hợp của cà người mua và người bán 1 sản phằm nhất định
Tập hợp người đã mua hàng của doanh nghiệp
Tập hợp của những nguời mua thực tế và tiềm án
Tập hợp của những người sẽ mua hàng của doanh nghiệp trong tương lai.
Không câu nào đúng.
Trong các khái niệm dưới đây, khái niệm nào không phải là triết lý về quản trị Marketing đã được bàn đến trong sách?
Sản xuất
Marketing
Sản phẩm
Bán hang
Dịch vụ
Quan điểm .. .cho rằng người tiêu dùng ưa thích những sản phẩm có chất lượng, tính năng và hình thức tốt nhất và vì vậy doanh nghiệp cần tập trung nỗ lực không ngừng để cải tiền sản phẩm.
Sản xuất
Marketing
Sản phẩm
Bán hang
Dịch vụ
Quan điểm bán hàng được vận dụng mạnh mẽ với
Hàng hoá được sử dụng thường ngày
Hàng hoá được mua có chọn lựa
Hàng hoá mua theo nhu cầu đặc biệt
Hàng hóa được mua theo nhu cầu thụ động
Báo chí, đài phát thanh truyền hình là loại công chúng nào
Công chúng tài chính
Công chúng đông đảo
Công chúng nhà nướcD. khácĐáp án
Walmart, Target, Home Depot, Costco and Best Buy là những công ty chuyên nghiệp, quy mô và sức mạnh rất lớn trên thị trường. Các công ty này có thể tạo ra các áp lực với các nhà sản xuất: áp lực về giá cả, về khoanh vùng phân phối v.v. Đây là ví dụ điển hình của xu hướng phát triển của các ....tại các quốc gia phát triển trên thế giới.
Nhà cung cấp.
Đối thủ cạnh tranh
Trung gian Marketing
Công chúng
Khi chính phủ My đang xem xét thông qua các đạo luật nghiêm ngặt giới hạn các hoạt động marketing qua Internet thì các công ty mang xã hội như Facebook sứ dung vận động hàanh lang để truyền đạt ý kiến của họ về dự thảo được đề xuất. Facebook có cách tiếp cận?
Chủ động trước sự thay đổi của môi trường marketing
Năng động
Thụ động
Bị động
Mô hinh 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter không bao gồm lực lượng cạnh tranh nào sau đây?
Canh tranh từ phia các nhà cung cấp
Canh tranh từ các sản phẩm thay thế
Cạnh tranh từ phía khách hàng.
Cạnh tranh từ các trung gian phân phối
Tinh trạng hôn nhân là yếu tố thuộc về môi trường nào?
Moi trường chinh trị- pháp luật
Môi trường tự nhiên
Môi trường nhân khẩu học
Không đáp án náo chính xác
Các công ty kho vận, vận tái giúp công ty lưu kho, du trữ và vận chuyển hàng hóa từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ được coi là yếu tố nào trong môi trường marketing của doanh nghiệp?
trung gian tài chính
công chúng
nhà cung cấp
Không đáp án nào chính xác
Những thách thức của môi trường tự nhiên mà những người làm marketing đang quan tâm bao không bao gồm
Tác động mang tinh hai mặt của công nghệ sinh học
Các tài nguyên thiên nhiên dang dan khan hiểm, can kiệt
Moi trường đang bị xâm hại, mức độ ô nhiễm gia tang
Sự can thiệp của chinh phú về các vấn đề môi trường ngày càng sâu sát hơn
Các gia đinh bận rộn thường muốn dành it thời gian hơn trong nhà bếp và có nhiều thời gian hơn để hưởng thụ, cham sóc bán thân. Do dó hầu hết các siêu thị cũng bổ sung thêm các mật hàng chế biển sản hoặc sắn sáng phục vụ để đáp ứng nhu cầu này. Đây là một vi du về những xu hướng thay đổi của..... Thuộc môi truờng.......
niêm tin và giá trị thứ cấp, văn hóa
thị hiểu tiêu dùng, xã hội
niềm tin và giá trị cốt lõi, văn hóa
cuộc sống hiện đại, xã hội
Trong năm 2017, Chính phủ đã ban hành Nghị định 116 quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô nhằm đảm bảo các điều kiện về môi trường, quyền lợi cho người tiêu dùng, an toàn giao thông và đảm bảo cạnh tranh công bằng giữa những doanh nghiệp nhập khẩu và doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước. Đây được coi là một....... Thuộc môi trường .......... Của Vinfast trong việc tạo ra thương hiệu xe ô tô "made in Vietnam' đầu tiên.
thách thức, canh tranh
cơ hội công nghệ
thách thức, nhà cung cấp
cơ hội, chính trị-pháp luật
Theo một khảo sát của Ngân Hàng thế giới WB, số lượng giao dịch phi tiền mặt bình quân đầu người của Việt Nam là 5%, thấp hơn nhiều so với mức 6.0% của Thái Lan, 6.9% của Malaysia và tỉ lệ 26% của Trung QuốC. Tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt thấp sẽ khiến cho người dùng sẵn sàng tham gia mua hàng online không cao. Đây được coi là.............thuộc môi trường.........của các doanh nghiệp thương mại điện tử tại Việt Nam.
Thách thức, cạnh tranh
Thách thức, công nghệ
Cơ hội, công nghệ
Cơ hội, chính trị - pháp luật
Cựu lãnh đạo công ty Coca-Cola, ông Roberto Goizueta tung có câu nói nổi tiếng "Kẻ thủ của chúng ta là cà phê, sữa, trà và nước. Ông ta đang để cập đến cạnh tranh gi?
nhãn hàng
trực tiếp
sản phẩm
gián tiếp
Trong các yếu tố sau đây, yếu tố nào không thuộc về môi trường Marketing vi mô của doanh nghiệp?
Các trung gian Marketing
Tỷ lệ lạm phát hàng năm.
Khách hang
Đối thủ cạnh tranh.
Môi trưởng Marketing vĩ mô được thể hiện bởi những yếu tố sau đây, ngoại trừ.
Dân số
Thu nhập của dân cư.
Lợi thế cạnh tranh.
Các chỉ số về khả năng tiêu dùng.
Trong các đối tượng sau đây, đối tượng nào là vi dụ về trung gian Marketing?
Đối thủ cạnh tranh.
Những người cung ứng.
Công chúng.
Công ty vận tài, ô tô.
