vietjack.com

500+ câu trắc nghiệm Nguyên lý Marketing có đáp án - Phần 10
Quiz

500+ câu trắc nghiệm Nguyên lý Marketing có đáp án - Phần 10

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp7 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

"Marketing có thể là một hoạt động đơn lẻ, cũng có thể là một hệ thống các thiết chế và quy trình nhân tạo ra, quảng bá, chuyển giao và trao đổi bất ký một thứ gì có giá trị đối với khách hàng, đối với bạn hàng, đối với đối tác và đối với xã hội nói chung" là định nghĩa marketing của

Hiệp hội Marketing Mỹ năm 1960

Hiệp hội Marketing Mỹ năm 1995

Hiệp hội Marketing Mỹ năm 1970

Không có đáp án nào đúng

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong một tình huống marketing cụ thể thì marketing là công việc của:

Người bán

Người mua

Đỗng thời của cả người bán và người mua

Bên nào tích cực hơn trong việc tìm cách trao đổi với bên kia.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bạn đang chọn hình thức giải trí cho 2 ngày nghỉ cuối tuần sắp tới. Sự lựa chọn đó được quyết định bởi:

Sự ưa thích của cá nhân bạn

Giá tiền của từng loại hình giải trí

Giá trị của từng loại hình giải trí

Tất cả các điều nêu trên

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quan điểm marketing định hướng sản xuất cho rằng người tiêu dùng sẽ ưa thích những sản phẩm:

Được bán rộng rãi với giá hạ

Được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ cao.

Có kiểu dáng độc đáo

Có nhiều tính năng mới.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có thể nói rằng:

Marketing và bán hàng là 2 thuật ngữ đồng nghĩa.

Marketing và bán hàng là 2 thuật ngữ khác biệt nhau.

Bán hàng bao gồm cả Marketing

Marketing bao gồm cả hoạt động bán hàng.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mong muốn của con người sẽ trở thành yêu cầu khi có:

Nhu cầu

Sản phẩm

Năng lực mua sám

Ước muốn

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự hài lòng của khách hàng sau khi sử dụng hàng hoá tuỳ thuộc vào:

Giá của hàng hoá đó cao hay thấp

Kỳ vọng của người tiêu dùng về sản phẩm đó

So sánh giữa giá trị tiêu dùng và kì vọng về sản phẩm.

So sánh giữa giá trị tiêu dùng và sự hoàn thiện của sản phẩm.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong những điều kiện nêu ra dưới đây, điều kiện nào không nhất thiết phải thoả mãn mà sự trao đổi tự nguyện vẫn diễn ra:

Phải có sự trao đổi tiền giữa hai bên

It nhất phải có 2 bên

Mỗi bên phải khả năng giao tiếp và giao hang

Mỗi bên được tự do chấp nhận hoặc từ chối đề nghị (chào hàng) của bên kia.

Mỗi bên đều tin tưởng việc giao dịch với bên kia là hợp lý.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo quan điểm Marketing đạo đức xã hội, người làm Marketing cần phải cân đối những khía cạnh nào khi xây dựng chính sách Marketing?

Mục đích của doanh nghiệp

Sự thoả mãn của người tiểu dung

Phúc lợi xã hội

(b) và (c)

Tất cả những điều nêu trên.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Triết lý nào về quản trị Marketing cho rằng các công ty cần phải sản xuất cái mà người tiêu dùng mong muốn và như vậy sẽ thoả mãn được người tiêu dùng và thu được lợi nhuận?

Quan điểm sản xuất

Quan điểm bán hàng

Quan điểm sản phẩm

Quan điểm Marketing

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu nói nào duới đây thể hiện đúng nhất triết lý kinh doanh theo định hướng Marketing?

Chủng ta đang cổ gắng bán cho khách hàng những sản phẩm hoàn hảo.

Khách hàng đang cần sản phẩm A, hãy sản xuất và bán cho khách hàng sản phẩm A

Chi phí cho nguyên vật liệu đầu vào của sản phẩm B đang rất cao, hãy cố giảm nó để bán được nhiều sản phẩm B với giá rẻ hơn.

Doanh số đang giảm, hãy tập trung mọi nguồn lực để đẩy mạnh bán hàng.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quản trị Marketing bao gồm các công việc:(1) Phân tích các cơ hội thị trường,(2) Thiết lập chiến lược Marketing.(3) Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu,(4) Hoạch định chương trình Marketing,(5) Tổ chức thực hiện và kiểm tra các hoạt động Marketing.Trình tự đúng trong quá trình này là:

(1) (2) (3) (4) (5)

(3) (1) (2) (4) (5)

Không câu nào đúng

(1) (3) (4) (2) (5)

(1) (3) (2) (4) (5)

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo quan điểm Marketing thị trường của doanh nghiệp là:

Tập hợp của cà người mua và người bán 1 sản phằm nhất định

Tập hợp người đã mua hàng của doanh nghiệp

Tập hợp của những nguời mua thực tế và tiềm án

Tập hợp của những người sẽ mua hàng của doanh nghiệp trong tương lai.

Không câu nào đúng.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các khái niệm dưới đây, khái niệm nào không phải là triết lý về quản trị Marketing đã được bàn đến trong sách?

Sản xuất

Marketing

Sản phẩm

Bán hang

Dịch vụ

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quan điểm .. .cho rằng người tiêu dùng ưa thích những sản phẩm có chất lượng, tính năng và hình thức tốt nhất và vì vậy doanh nghiệp cần tập trung nỗ lực không ngừng để cải tiền sản phẩm.

Sản xuất

Marketing

Sản phẩm

Bán hang

Dịch vụ

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quan điểm bán hàng được vận dụng mạnh mẽ với

Hàng hoá được sử dụng thường ngày

Hàng hoá được mua có chọn lựa

Hàng hoá mua theo nhu cầu đặc biệt

Hàng hóa được mua theo nhu cầu thụ động

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Báo chí, đài phát thanh truyền hình là loại công chúng nào

Công chúng tài chính

Công chúng đông đảo

Công chúng nhà nướcD. khácĐáp án

18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Walmart, Target, Home Depot, Costco and Best Buy là những công ty chuyên nghiệp, quy mô và sức mạnh rất lớn trên thị trường. Các công ty này có thể tạo ra các áp lực với các nhà sản xuất: áp lực về giá cả, về khoanh vùng phân phối v.v. Đây là ví dụ điển hình của xu hướng phát triển của các ....tại các quốc gia phát triển trên thế giới.

Nhà cung cấp.

Đối thủ cạnh tranh

Trung gian Marketing

Công chúng

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi chính phủ My đang xem xét thông qua các đạo luật nghiêm ngặt giới hạn các hoạt động marketing qua Internet thì các công ty mang xã hội như Facebook sứ dung vận động hàanh lang để truyền đạt ý kiến của họ về dự thảo được đề xuất. Facebook có cách tiếp cận?

Chủ động trước sự thay đổi của môi trường marketing

Năng động

Thụ động

Bị động

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mô hinh 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter không bao gồm lực lượng cạnh tranh nào sau đây?

Canh tranh từ phia các nhà cung cấp

Canh tranh từ các sản phẩm thay thế

Cạnh tranh từ phía khách hàng.

Cạnh tranh từ các trung gian phân phối

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tinh trạng hôn nhân là yếu tố thuộc về môi trường nào?

Moi trường chinh trị- pháp luật

Môi trường tự nhiên

Môi trường nhân khẩu học

Không đáp án náo chính xác

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các công ty kho vận, vận tái giúp công ty lưu kho, du trữ và vận chuyển hàng hóa từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ được coi là yếu tố nào trong môi trường marketing của doanh nghiệp?

trung gian tài chính

công chúng

nhà cung cấp

Không đáp án nào chính xác

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những thách thức của môi trường tự nhiên mà những người làm marketing đang quan tâm bao không bao gồm

Tác động mang tinh hai mặt của công nghệ sinh học

Các tài nguyên thiên nhiên dang dan khan hiểm, can kiệt

Moi trường đang bị xâm hại, mức độ ô nhiễm gia tang

Sự can thiệp của chinh phú về các vấn đề môi trường ngày càng sâu sát hơn

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các gia đinh bận rộn thường muốn dành it thời gian hơn trong nhà bếp và có nhiều thời gian hơn để hưởng thụ, cham sóc bán thân. Do dó hầu hết các siêu thị cũng bổ sung thêm các mật hàng chế biển sản hoặc sắn sáng phục vụ để đáp ứng nhu cầu này. Đây là một vi du về những xu hướng thay đổi của..... Thuộc môi truờng.......

niêm tin và giá trị thứ cấp, văn hóa

thị hiểu tiêu dùng, xã hội

niềm tin và giá trị cốt lõi, văn hóa

cuộc sống hiện đại, xã hội

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong năm 2017, Chính phủ đã ban hành Nghị định 116 quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô nhằm đảm bảo các điều kiện về môi trường, quyền lợi cho người tiêu dùng, an toàn giao thông và đảm bảo cạnh tranh công bằng giữa những doanh nghiệp nhập khẩu và doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước. Đây được coi là một....... Thuộc môi trường .......... Của Vinfast trong việc tạo ra thương hiệu xe ô tô "made in Vietnam' đầu tiên.

thách thức, canh tranh

cơ hội công nghệ

thách thức, nhà cung cấp

cơ hội, chính trị-pháp luật

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo một khảo sát của Ngân Hàng thế giới WB, số lượng giao dịch phi tiền mặt bình quân đầu người của Việt Nam là 5%, thấp hơn nhiều so với mức 6.0% của Thái Lan, 6.9% của Malaysia và tỉ lệ 26% của Trung QuốC. Tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt thấp sẽ khiến cho người dùng sẵn sàng tham gia mua hàng online không cao. Đây được coi là.............thuộc môi trường.........của các doanh nghiệp thương mại điện tử tại Việt Nam.

Thách thức, cạnh tranh

Thách thức, công nghệ

Cơ hội, công nghệ

Cơ hội, chính trị - pháp luật

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cựu lãnh đạo công ty Coca-Cola, ông Roberto Goizueta tung có câu nói nổi tiếng "Kẻ thủ của chúng ta là cà phê, sữa, trà và nước. Ông ta đang để cập đến cạnh tranh gi?

nhãn hàng

trực tiếp

sản phẩm

gián tiếp

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các yếu tố sau đây, yếu tố nào không thuộc về môi trường Marketing vi mô của doanh nghiệp?

Các trung gian Marketing

Tỷ lệ lạm phát hàng năm.

Khách hang

Đối thủ cạnh tranh.

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Môi trưởng Marketing vĩ mô được thể hiện bởi những yếu tố sau đây, ngoại trừ.

Dân số

Thu nhập của dân cư.

Lợi thế cạnh tranh.

Các chỉ số về khả năng tiêu dùng.

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các đối tượng sau đây, đối tượng nào là vi dụ về trung gian Marketing?

Đối thủ cạnh tranh.

Những người cung ứng.

Công chúng.

Công ty vận tài, ô tô.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack