vietjack.com

500+ câu trắc nghiệm Kiến trúc máy tính có đáp án - Phần 10
Quiz

500+ câu trắc nghiệm Kiến trúc máy tính có đáp án - Phần 10

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp6 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mã lệnh là

Mật mã cho biết lệnh cần thực hiện nằm ở đâu trong bộ nhớ

Chuỗi số nhị phân chứa thông tin về các thao tác cần thiết để thực hiện lệnh

Chuỗi số nhị phân chỉ ra lệnh nằm ở đâu trong bộ nhớ

Là chuỗi số nhị phân do người lập trình gán cho câu lệnh

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khả năng quản lý bộ nhớ vật lý của CPU phụ thuộc vào

Số đường bus địa chỉ

Số đường bus dữ liệu

Các đường địa chỉ và đường dữ liệu

Số lượng đường địa chỉ và đường dữ liệu

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong một đoạn chương trình viết bằng ASM có đoạn mã sau: MOV Ax,[Bx]; Ý nghĩa của lệnh trên là

Đưa nội dung của BX vào Ax

Đưa nội dung ô nhớ có địa chỉ logic nằm trong Bx vào Ax

Đưa nội dung ô nhớ có địa chỉ vật lý nằm trong Bx vào Ax

Đưa nội dung ô nhớ có địa chỉ đoạn nằm trong DS, địa chỉ offset nằm trong Bx vào Ax

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong cơ chế quản lý phân đoạn chế độ bảo vệ, bộ mô tả đoạn nằm trong

Bảng LDT, GDT hoặc IDT

Chỉ nằm trong LDT

Chỉ nằm trong GDT

Nằm ở GDT và LDT

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thực hiện lệnh theo cơ chế đường ống

Làm tăng tốc độ thực hiện lệnh lên nhiều lần so với cách thực hiện tuần tự hết các giai đoạn của lệnh rồi mới chuyển sang lệnh khác (1)

Chỉ thực hiện được với vi xử lý Intel Pentium trở đi (2)

Cũng có trường hợp làm giảm tốc độ thực hiện lệnh (3)

Kết hợp (1) và (3)

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoạt động đa nhiệm trong PC được hiểu là

Các nhiệm vụ được thực hiện song song tại cùng một thời điểm

Các nhiệm vụ được thực hiện xen kẽ nhau

Các nhiệm vụ được thực hiện tuần tự, thực hiện xong nhiệm vụ này rồi chuyển sang thực hiện nhiệm vụ khác

CPU có thể thực hiện được nhiều nhiệm vụ

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong kỹ thuật song song mức lệnh ILP

Các lệnh được thực hiện song song bởi 2 CPU

Các lệnh được thực hiện đồng thời trên nhiều đường ống khác nhau

Trong bất kì trường hợp nào cũng thực hiện được song song các lệnh trên các đường ống

Chỉ có các lệnh có liên quan đến nhau mới có thể được thực hiện song song trên các đường ống

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong cơ chế quản lý bộ nhớ trong chế độ thực ES : OFFSET trỏ tới

Ô nhớ trong đoạn mã lệnh

Ô nhớ trong đoạn dữ liệu

Ô nhớ trong đoạn mở rộng

Ô nhớ trong đoạn ngăn xếp

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khẳng định nào là đúng

Thời gian để truy xuất dữ liệu từ bộ nhớ ROM ngắn hơn so với thời gian để truy xuất dữ liệu từ bộ nhớ RAM

Người lập trình có thể thay đổi nội dung bộ nhớ ROM qua chương trình

Không nhất thiết phải cần đến nguồn nuôi khi muốn đọc dữ liệu từ ROM

Tốc độ đọc dữ liệu từ bộ nhớ ROM chậm hơn so với tốc độ đọc dữ liệu từ bộ nhớ RAM

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong chế độ thực ô nhớ có địa chỉ logic 3ACFh:1000h có địa chỉ vật lý là

4BCF0h

3BCE0h

3BCF0h

3BDF0h

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong chế độ thực ô nhớ có địa chỉ logic 3001h có địa chỉ vật lý là

3A5A9h

3A609h

D59Ah

3A59Ah

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong chế độ thực ô nhớ có địa chỉ vật lý là 4BCE0h có thể tương ứng với địa chỉ logic:

4ACEh:1010h

4ACEh:1100h

4BCEh:0010h

4BCD:0010h

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong chế độ thực 2 ô nhớ có địa chỉ logic 3000h và 3001h là 2 ô nhớ

Có địa chỉ vật lý liền kề

Có cùng địa chỉ vật lý

Thuộc 2 đoạn nhớ và có địa chỉ vật lý khác nhau

Có địa chỉ vật lý sai khác nhau 10h

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi chạy đoạn chương trình: for i:= 1 to length(st) do writeln(st[i]). Với st là xâu ký tự thì nội dung thanh ghi

DI tăng lên 1 sau mỗi lần lặp

DI và SI giảm đi 1 sau mỗi lần lặp

SI tăng lên 1 sau mỗi lần lặp

DI và SI tăng lên 1 sau mỗi lần lặp

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi chạy đoạn chương trình: for i:=length(st) down to 1 do writeln(st[i]). Với st là xâu ký tự thì nội dung thanh ghi

DI và SI tăng lên 1 sau mỗi lần lặp

DI và SI giảm đi 1 sau mỗi lần lặp

SI giảm đi 1 sau mỗi lần lặp

DI giảm đi 1 sau mỗi lần lặp

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi CPU thực hiện phép tính 10012 – 10112 thì kết quả thực hiện phép tính sẽ tác động lên bit cờ

CF

AF

SF

ZF

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi CPU thực hiện lệnh với số lần lặp là 10 thì giá trị bắt đầu của

Thanh ghi CX=000Ah

Thanh ghi CX=10h

Byte cao của thanh ghi CX bằng 0000 1010b

Byte thấp của thanh ghi CX bằng 00001010b

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi CPU thực hiện lệnh vào ra dữ liệu với thiết bị có địa chỉ là 301h thì giá trị các bit trong thanh ghi DX là

00000011000000012

0011000000012

11000000012

Giá trị khác với các giá trị đã nêu trên

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giả sử CPU có 24 bits địa chỉ và bộ mô tả đoạn nhớ trong chế độ bảo vệ có giá trị XXXX789100006000h thì địa chỉ nền của đoạn nhớ sẽ là

006000h

891000h

910000h

789100h

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi CPU thực hiện lệnh theo kỹ thuật song song mức lệnh thì cách viết lệnh nào sau đây là hợp lý hơn

a:= x + 10; b:=a + 10; (1)

a:= x + 10; b:=x + 20; (2)

b:= x + 20; a:=b -10; (3)

Cả (1) (2) (3) đều không thể thực hiện được theo kỹ thuật song song mức lệnh

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi thiết kế một máy tính trong một số trường hợp đặc biệt có thể bỏ qua (các) thành phần sau:

Bộ nhớ (ROM, RAM)

CPU

Thiết bị nhập dữ liệu

ROM

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi AH có giá trị là 12, AL có giá trị là 13 thì Ax có giá trị là

1234

1234h

0C0Dh

0D0Ch

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phép cộng nào sau đây không thực hiện được

Phép cộng AH và AL

Phép cộng BH và DL

Phép cộng CX và AL

Phép cộng CX và AX

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong máy tính số, bộ nhớ DRAM được coi là

Bộ nhớ bán dẫn tĩnh

Bộ nhớ bán dẫn động

Bộ nhớ Cache

Bộ nhớ bán dẫn

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cấu trúc một khối Cache gồm các phần

Số hiệu thẻ – bit cờ F – khối dữ liệu

Số thứ tự khối cache – bit cờ F – khối dữ liệu

Vị trí khối trong Cache – bit cờ F – khối dữ liệu

Khối dữ liệu – số thứ tự khối cache – Vị trí khối trong Cache

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack