50 câu Trắc nghiệm tổng hợp Tổng quan hàng không dân dụng 1 có đáp án
44 câu hỏi
: Tàu bay được phát triển qua qua các giai đoạn
Khinh khí cầu khí nóng – Khinh khí cầu khí Hydro - Khinh khí cầu có lái – Tàu bay
Khinh khí cầu – Khinh khí cầu có lái – tàu lượn – tàu bay
Khinh khí cầu – tàu lượn – tàu bay- trực thăng
Khinh khí cầu – tàu lượn có động cơ – tàu bay
: Khinh khí cầu có lái được trang bị loại động cơ nào ?
Động cơ đốt trong
Động cơ hơi nước
Động cơ xăng
Động cơ Diesel
: Năm 1905, chiếc máy bay được xem thực sự là một máy bay điều khiển được anh em nhà Wright là chiếc nào :
Flyer I
Flyer II
Flyer III
Flyer IV
: Ngày 25/7/1909 , nhà hàng không thực hiện chuyến bay vượt eo biển Anh từ Calais đến Dover là ai ?
Henry Farman
Wilbur Wright
Otto Lilienthal
Louis Bleriot
: Theo quy chế không lưu của Cục hàng không Việt Nam (2005) , tàu bay là gì ?
Là thiết bị có thể nâng giữ được trọng khí quyển nhờ tác động tương hỗ với không khí , bao gồm máy bay , trực thăng , tàu lượn, khí cầu và những thiết bị bay khác .
Là thiết bị có thể nâng giữ được trong khí quyển nhờ tác động tương hỗ với không khí, bao gồm các loại tàu bay nhẹ hơn không khí và các loại tàu bay nặng hơn không khí.
Là thiết bị có thể di chuyển được trong bầu khí quyển nhờ sự tương tác khí động trên các bề mặt cố định , bao gồm các loại tàu bay nhẹ hơn không khí và các loại tàu bay nặng hơn không khí.
Là thiết bị có thể di chuyển được trong bầu khí quyển nhờ lực đẩy của động cơ và lực nâng trên đôi cánh.
Diều ( Kite) là gì?
Tàu bay nhẹ hơn không khí
Tàu bay nặng hơn không khí
Một loại khí cầu
Một loại máy bay không động cơ
: Hiệp ước Chicago ra đời vào năm nào ?
1925
1944
1954
1970
: ICAO được viết tắt từ nhóm từ nào sau đây ?
International Commercial Aircraft Organizations
International Aviation Organizations
Inter – common Aicraft Organization
International Civil Aviation Organization
Cơ cấu tổ chức của ICAO gồm những bộ phận nào ?
Đại hội đồng , Hội đồng và Văn phòng tổng thư ký
Đại hội đồng, và Văn phòng tổng thư ký và Các Uỷ ban chuyên môn
Đại hội đồng , Uỷ ban thường trực và Các Uỷ ban chuyên môn
Đại hội đồng , Uỷ ban thường trực và Các uỷ ban chuyên môn
Việt nam trở thành thành viên chính thức của ICAO vào năm nào ?
1975
1980
1985
1990
: Thủ tướng chính phủ ra Nghị định số 666 thành lập Cục Hàng Không Dân Dụng vào ngày nào ?
20/7/1955
15/1/1956
22/12/1957
2/9/1958
ICAO phát hành bao nhiêu Phụ Ước ?
13
15
17
19
: Hội đồng Quản trị IATA ( IATA Board of Governors ) gồm bao nhiêu thành viên?
25 thành viên
28 thành viên
31 thành viên
34 thành viên
: Đại Hội Đồng ICAO nhóm họp bao năm một lần ?
Một năm một lần
Hai năm một lần
Ba năm một lần
Bốn năm một lần
: Phụ Ước 2 ( Annex 2 ) của tổ chức Hàng Không Dân Dụng Quốc tế ( ICAO ) đề cập đến nội dung nào ?
Dịch vụ không lưu ( Air Traffic Services )
Sân bay ( Aerodrome )
Khí tượng ( Meteorology )
Quy tắc bay ( Rules of the air )
: “ Một khu vực được xác định trên mặt đất hoặc trên mặt nước , bao gồm cơ sở vật chất và trang thiết bị được sử dụng để phục vụ cho tàu bay cất cánh , hạ cánh và lăn “. Đây là định nghĩa của nhóm từ nào ?
Cảng hàng không
Sân bay
Khu di chuyển trên sân bay
Nhà ga sân bay
: Máy bay lần đầu tiên xuất hiện trên bầu trời Việt Nam vào năm nào ?
1910
1918
1925
1945
: Ai chịu trách nhiệm đưa ra các quy định về hàng không trên toàn thế giới ?
ICAO
IATA
NATO
Một tổ chức khác
: Ngày thành lập IATA ?
19/03/1945
19/04/1945
19/05/1945
19/06/1945
: Hàng không dân dụng thế giới được phát triển mạnh mẽ khi nào ?
Sau chiến tranh thế giới thứ nhất
Sau chuyến bay xuyên Đại Tây Dương của Charles Lindbergh voà năm 1927
Sau chiến tranh thế giới thứ 2
Sau khi máy bay Boeing 707 ra đời
: Nội dung nào không thuộc các lĩnh vực trong Hàng không dân dụng ?
Công Nghiệp Hàng không
Kết cấu hạ tầng hàng không
Vận tải hàng không
Dịch vụ hải quan , xuất nhập cảnh tại sân bay
: Lĩnh vực nào giữ vai trò trung tâm trong ngành Hàng không dân dụng ?
Công nghiệp hàng không
Vận tải hàng không
Cảng hàng không , sân bay
Dịch vụ đảm bảo bay và các dịch vụ hàng không
: Xu thế tự do hoá vận tải hàng không nghĩa là :
Bảo hộ các hãng hàng không trong nước
Dần xoá bỏ bảo hộ các hãng hàng không trong nước
Khuyến khích cạnh tranh , tiến tới mở cửa bầu trời
Cả (A), (B), (C)
Quá trình phát triển ngành Hàng không dân dụng Việt Nam có thể chia ra làm mấy giai đoạn :
2 giai đoạn
3 giai đoạn
4 giai đoạn
Cả (A), (B), (C) đều không chính xác
: Đội tàu bay của Hàng Không Việt Nam hiện nay thuộc :
Nhà sản xuất Boeing
Nhà sản xuất Airbus
Cả (A), (B)
Nhiều nhà sản xuất , trong đó có (A), (B), (C)
: Cơ quan nào tham gia quản lý Nhà nước về Hàng không dân dụng ở Việt Nam hiện nay :
Bộ Giao thông vận tải
Bộ Quốc Phòng
Bộ Giao thông vận tải & Bộ Quốc phòng
Cả (A), (B), (C) đều sai
: Đơn vị nào thực hiện quản lý Nhà nước về Hàng không dân dụng tại địa phương :
Bộ Giao thông vận tải
Cục Hàng Không.Việt Nam
Cảng vụ các sân bay địa phương
Uỷ ban nhân dân các cấp tại địa phương
: Công cụ chủ yếu để Nhà nước điều tiết vận tải hàng không tại lãnh thổ của mình là:
Phép bay
Thương quyền
Luật Hàng không
Cả (A), (B), (C)
Nhà chức trách hàng không ở Việt Nam là :
Bộ Giao thông vận tải
Cục hàng không Việt Nam
Cảng vụ hàng không Việt Nam
Một cơ quan khác
Điền vào chỗ trống “ Các cảng vụ hàng không là cơ quan thực hiện chức năng quản lý Nhà nước …”
Về Hàng không dân dụng
Về Hàng không dân dụng tại cảng Hàng không , Sân bay
Về Hàng không dân dụng trên phạm vi cả nước
Về Hàng không dân dụng tại địa phương
: Nghị định số 66 NĐ-CP , quy định nhà chức trách Hàng không Việt Nam là Cục Hàng không Việt Nam được ban hành
Ngày 12/08/2012
Ngày 12/08/2013
Ngày 12/08/2014
Ngày 12/08/2015
Người khai thác tàu bay không được khai thác thương mại:
Hãng hàng không quốc gia
Công ty hàng không cổ phần Jetstar Pacific Airlines
Công ty hàng không cổ phần Vietjet Air
Máy bay cá nhân
Các thông tin về đăng ký quốc tịch tàu bay được ghi ở đâu :
Sổ đăng ký tàu bay
Sổ đăng bạ tàu bay
Giấy đăng ký tàu bay
Giấy chứng nhận đăng ký tàu bay
Trường hợp nào được phép khai thác tàu bay vì mục đích thương mại :
Nhà khai thác tàu bay là tổ chức
Nhà khai thác tàu bay là cá nhân
Nhà khai thác tàu bay là tổ chức và các nhân
Có giấy chứng nhận người khai thác tàu bay
: Nội dung nào sau đây không phải trách nhiệm của người khai thác tàu bay ở Việt Nam :
Duy trì hệ thống quản lý đủ khả năng kiểm tra và giám sát khai thác tàu bay an toàn
Thực hiện quy định của tài liệu hướng dẫn khai thác
Kê khai giá trị tàu bay
Tuân thủ các yêu cầu về bảo dưỡng , sửa chữa tàu bay
: Các công trình cơ bản trong Cảng hàng không gồm :
Sân bay và trang bị , thiết bị , công trình cần thiết khác
Nhà ga và trang bị , thiết bị , công trình cần thiết khác
Sân bay , nhà ga và trang bị , thiết bị , công trình cần thiết khác
Một số câu trả lời khác .
Theo quy định hiện hành ở Việt Nam , việc đầu tư xây dựng cảng hàng không :
Do Nhà nước thực hiện
Do mọi thành phần kinh tế có thể tham gia thực hiện
Theo quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng
Cả ( A) , (B) , (C) đều chưa đúng
Điền vào chỗ trống “ Nhà ga hàng không là khu vực cung cấp …. Hàng không để làm thủ tục cho hành khách , hàng hoá.
Dịch vụ
Thiết bị
Cơ sở hạ tầng
Phương tiện
Dịch vụ nào sau đây không thuộc dịch vụ tại cảng hàng không , sân bay ?
Dịch vụ khai thác nhà ga hành khách
Dịch vụ khai thác khu bay
Dịch vụ kỹ thuật mặt đất
Dịch vụ taxi hàng không
Dịch vụ nào sau đây không có trong nội dung cấp phép bay ?
Người lái
Hành trình bay
Loại tàu bay
Thời gian dự kiến cất , hạ cánh hoặc thời gian dự kiến bay ra , bay vào vùng trời
Khu vực nào không thuộc trách nhiệm của cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu?
Kiểm soát tại sân bay
Kiểm soát tiếp cận
Kiểm soát đường dài
Kiểm soát ngoài khu vực do Hàng không dân dụng cấp phép
Ai thực hiện chức năng đảm bảo hoạt động bay ở nước ta hiện nay :
Tổng Công ty đảm bảo hoạt động bay Việt Nam
Tổng công ty quản lý bay Việt Nam
Trung tâm quản lý bay dân dụng Việt Nam
Trung tâm hiệp đồng điều hành bay
Ai không là chủ thể kinh tế của thị trường vận tải hàng không gồm :
Các nhà vận chuyển hàng không thương mại
Khách hàng ( hành khách , chủ hàng )
Nhà chức trách hàng không
Chính phủ
Phát biểu nào sau đây đúng nhất ?
Hãng hàng không là Người khai thác tàu bay
Hãng hàng không không phải là Người khai thác tàu bay
Hãng hàng không không liên quan gì đến Người khai thác tàu bay
Cả (A), (B) và (C ) đều chưa chính xác
