vietjack.com

50 câu Trắc nghệm Sinh học 11 Bài 31 (có đáp án): Tập tính của động vật
Quiz

50 câu Trắc nghệm Sinh học 11 Bài 31 (có đáp án): Tập tính của động vật

V
VietJack
Sinh họcLớp 118 lượt thi
50 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tập tính động vật là

Chuỗi những phản ứng trả lời lại các kích thích của môi trường, nhờ đó mà động vật tồn tại và phát triển.

Các phản xạ có điều kiện của động vật học được trong quá trình sống.

Các phản xạ không điều kiện, mang tính bẩm sinh của động vật, giúp chúng được bảo vệ.

Các phản xạ không điều kiện, nhưng được sự can thiệp của não hộ

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tập tính động vật là

Một số phản ứng trả lời các kích thích của môi trường (bên trong hoặc bên ngoài cơ thể nhờ đó mà động vật thích nghi với môi trường sống, tồn tại và phát triển.

Chuỗi những phản ứng trả lời các kích thích của môi trường bên ngoài cơ thể nhờ đó mà động vật thích nghi với môi trường sống, tồn tại và phát triển.

Những phản ứng trả lời các kích thích của môi trường (bên trong hoặc bên ngoài cơ thể) nhờ đó mà động vật thích nghi với môi trường sống, tồn tại và phát triển.

Chuỗi những phản ứng trả lời các kích thích của môi trường (bên trong hoặc bên ngoài cơ thể) nhờ đó mà động vật thích nghi với môi trường sống, tồn tại và phát triển.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tập tính ở động vật được chia thành các loại là?

Bẩm sinh, học được, hỗn hợp.

Bẩm sinh, hỗn hợp

Học được, hỗn hợp.

Tự nhiên, nhân tạo

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ý nào không phải một phân loại của tập tính?

Tập tính bẩm sinh

Tập tính học được.

Tập tính hỗn hợp (Bao gồm tập tính bẩm sinh và tập tính học được)

Tập tính nhất thời

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tập tính bẩm sinh ở động vật không có đặc điểm: 1. Sinh ra đã có, không cần học hỏi. 2. Mang tính bản năng. 3. Có thể thay đổi theo hoàn cảnh sống.

4. Được quyết định bởi yếu tố di truyền (di truyền được)

4

1,2

3

3,4

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ý nào không phải là đặc điểm của tập tính bẩm sinh?

Có sự thay đổi linh hoạt trong đời sống cá thể.

Rất bền vững và không thay đổi.

Là tập hợp các phản xạ không điều kiện diễn ra theo một trình tự nhất định.

Do kiểu gen quy định

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chim di cư để tránh rét, cá di cư để đẻ trứng là:

Tập tính thứ sinh

Tập tính bẩm sinh.

Bản năng

Cả B và C.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những tâp tính nào là những tập tính bẩm sinh?

Người thấy đèn đỏ thì dừng lại, chuột nghe mèo kêu thì chạy.

Ve kêu vào mùa hè, chuột nghe mèo kêu thì chạy.

Ve kêu vào mùa hè, ếch đực kêu vào mùa sinh sản.

Người thấy đèn đỏ thì dừng lại, ếch đực kêu vào mùa sinh sản

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một con ngỗng khi nhìn thấy bất cứ quá trứng nào nằm ngoài tổ sẽ tìm cách lăn nó vào tổ. còn tu hú khi đẻ nhờ vào tổ của các loài chim khác lại cố gắng đẩy trứng của chim chủ nhà ra khỏi tổ. Cả hai hoạt động này đều giống nhau ở chỗ

Là những tập tính học được từ đồng loại

Chỉ là những hành động rập khuôn mang tính chất bản năng

Chúng không phân biệt được trứng của mình

Chúng không biết ấp trứng

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tập tính nào sau đây mang tính bản năng, sinh ra đã có?

Chim xây tổ

Mèo bắt chuột

Tò vò đào hố đẻ trứng

Cả A, B và C

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tập tính học được là loại tập tính được hình thành trong? quá trình

Quá trình sống của cá thể, thông qua học tập và rút kinh nghiệm

Quá trình phát triển của loài, thông qua học tập và rút kinh nghiệm

Quá trình sống của cá thể, thông qua học tập và rút kinh nghiệm, được di truyền

Quá trình sống của cá thể, thông qua học tập và rút kinh nghiệm, đặc trưng cho loài

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tập tính học được là:

Loại tập tính được hình thành trong quá trình sống của cá thể, thông qua học tập và rút kinh nghiệm.

Loại tập tính được hình thành trong quá trình phát triển của loài, thông qua học tập và rút kinh nghiệm.

Loại tập tính được hình thành trong quá trình sống của cá thể, thông qua học tập và rút kinh nghiệm, được di truyền.

Loại tập tính được hình thành trong quá trình sống của cá thể, thông qua học tập và rút kinh nghiệm, mang tính đặc trưng cho loài

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tập tính học được ở động vật có chung các đặc điểm

Suốt đời không đổi.

Sinh ra đã có.

Được truyền từ đời trước sang đời sau.

Phải học trong đời sống mới có được

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây là đúng?

Tập tính học được là chuỗi các phản xạ không điều kiện

Quá trình hình thành tập tính học được là quá trình hình thành các mối liên hệ mới giữa các nơron

Tập tính học được thường bền vững không thay đổi

Tập tính học được được di truyền từ bố mẹ

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là tập tính học được (thứ sinh) ở động vật?

Nhện chăng tơ.

Khi nhìn thấy đèn giao thông màu đỏ, những người qua đường dừng lại.

Thú con bú sữa mẹ.

Hổ săn mồi

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ví dụ nào sau đây không phải là ví dụ về tập tính học được?

Chuột nghe thấy tiếng mèo kêu phải chạy xa.

Ếch đực kêu vào mùa sinh sản.

Con mèo ngửi thấy mùi cá là chạy tới gần.

Chim sâu thấy bọ nẹt không dám ăn

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tập tính hỗn hợp ở động vật là:

Là trường hợp cơ thể phản ứng trước những hoạt động phức tạp.

Là sự phối hợp giữa tập tính bẩm sinh và tập tính thứ sinh, được hình thành khi điều kiện sống thay đổi

Là sự phối hợp của nhiều loại tập tính thứ sinh.

Là sự phối hợp của nhiều loại tập tính bẩm sinh

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người ta làm thí nghiệm nuôi các chim non trong một vùng rộng lớn mà không có chim bố mẹ. Đến khi trưởng thành, các chim con cũng tha rác và có về một chỗ nhưng chúng không làm được to. Điều này chứng tỏ?

Sự chăm sóc của con người đã làm mất bản năng làm tổ ở chim.

Tập tính làm tổ được hình thành qua quá trình học tập.

Tập tính làm tổ vừa mang tính bẩm sinh, vừa phải học tập.

Chỉ những cá thể đã qua sinh sản mới biết làm tổ

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là tập tính hỗn hợp ở động vật?

Nhện chăng tơ.

Khi nhìn thấy đèn giao thông màu đỏ, những người qua đường dừng lại.

Thú con bú sữa mẹ.

Hổ săn mồi

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tập tính nào sau đây là tập tính hỗn hợp ở động vật?

Hổ săn mồi.

Mèo bắt chuột.

Tập tính xây tổ của chim .

Cả A, B và C

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mức độ phức tạp của tập tính tăng lên khi nào?

Khi số lượng các xináp trong cung phản xạ tăng lên

Khi kích thích của môi trường kéo dài

Khi kích thích của môi trường lặp lại nhiều lần

Khi kích thích của môi trường mạnh mẽ

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xét các trường hợp sau : (1) Mọi kích thích đều làm xuất hiện tập tính (2) Không phải bất kỳ kích thích nào cũng làm xuất hiện tập tính (3) Kích thích càng mạnh càng dễ làm xuất hiện tập tính (4) Kích thích càng lặp lại càng dễ làm xuất hiện tập tính Có bao nhiêu trường hợp trên đây đúng về mối liên hệ giữa kích thích và sự xuất hiện tập tính ?

1

2

3

4

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sơ đồ mô tả đúng cơ sở thần kinh của tập tính là?

Kích thích → hệ thần kinh → cơ quản thụ cảm → cơ quan thực hiện → hành động

Kích thích → cơ quản thụ cảm → cơ quan thực hiện → hệ thần kinh → hành động

Kích thích → cơ quan thực hiện→ hệ thần kinh → cơ quản thụ cảm → hành động

Kích thích → cơ quản thụ cảm → hệ thần kinh → cơ quan thực hiện → hành động

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xét các phát biểu sau đây : (1) Khi số lượng các xináp trong cung phản xạ tăng lên thì mức độ phức tạp của tập tính cũng tăng lên (2) Tập tính bẩm sinh thường rất bền vững (3) hầu hết tập tính học được đều bền vững (4) Sự hình thành tập tính học được ở động vật phụ thuộc vào mức độ tiến hóa của hệ thần kinh (5) Một số tập tính của động vật như tập tính sinh sản, ngủ đông là kết quả phối hợp hoạt động của hệ thần kinh và hệ nội tiết (6) Một số tập tính bẩm sinh do kiểu gen quy định

Có bao nhiêu phát biểu trên đúng về tập tính ?

2

3

4

5

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thả chó xuống hồ bơi lần đầu thấy chó rất hoảng sợ cố bơi vào bờ, sau một số lần như vậy chó không hoảng sợ nữa đây là hiện tượng

Quen nhờn

Điều kiện hóa đáp ứng

Điều kiện hóa hành động

Học khôn

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi thả tiếp một hòn đá vào cạnh con rùa thì thấy nó không rụt đầu vào mai nữa. Đây là một ví dụ về hình thức học tập:

Học khôn.

Học ngầm.

Điều kiện hoá hành động.

Quen nhờn

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho các loại tập tính sau đây của động vật: 1. Tập tính săn đuổi mồi của hổ. 2. Tập tính làm tổ của ong. 3. Tập tính sinh sản của chim. 4. Tập tính lẩn trốn, tự vệ của hươu nai.

Loại tập tính nào mang tính bẩm sinh

2,3

1,2,3

1,2

2,3,4

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho các loại tập tính sau đây của động vật: 1. Tập tính săn đuổi mồi của hổ. 2. Tập tính làm tổ của ong. 3. Tập tính sinh sản của chim. 4. Tập tính lẩn trốn, tự vệ của hươu nai.

Có bao nhiêu tập tính là thứ sinh

1

2

3

4

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quen nhờn là hình thức học tập mà

Động vật không trả lời khi kích thích không liên tục mà không gây nguy hiểm gì.

Động vật không trả lời khi kích thích ngắn gọn mà không gây nguy hiểm gì.

Động vật không trả lời khi kích thích lặp đi lặp lại nhiều lần mà không gây nguy hiểm gì.

Động vật không trả lời khi kích thích giảm dần cường độ mà không gây nguy hiểm gì.

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cơ sở của tập tính là?

Phản xạ.

Cơ quan cảm thụ.

Thần kinh cảm giác.

Thần kinh vận động.

Xem đáp án
31. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cơ sở của tập tính là

phản xạ.

hệ thần kinh.

cung phản xạ.

trung ương thần kinh

Xem đáp án
32. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

In vết là hiện tượng học tập ở động vật trong đó

Động vật bám theo các vật chuyển động mà chúng nhìn thấy lần đầu tiên

Động vật thực hiện di trú hằng năm về một nơi mà những năm trước đó chúng đã đến

Động vật đánh dấu lãnh thổ của mình bằng các chất bài tiết của cơ thể

Động vật ghi nhớ Phương pháp săn mồi

Xem đáp án
33. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

In vết là:

Hình thức học tập mà con vật sau khi được sinh ra một thời gian bám theo vật thể chuyển động mà nó nhìn thấy đầu tiên và giảm dần qua những ngày sau.

Hình thức học tập mà con vật mới sinh bám theo vật thể chuyển động mà nó nhìn thấy đầu tiên và giảm dần qua những ngày sau.

Hình thức học tập mà con mới sinh bám theo vật thể chuyển động mà nó nhìn thấy nhiều lần và giảm dần qua những ngày sau.

Hình thức học tập mà con vật mới sinh bám theo vật thể chuyển động mà nó nhìn thấy đầu tiên và tăng dần qua những ngày sau

Xem đáp án
34. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều kiện hoá đáp ứng là:

Hình thành mối liên hệ mới trong thần kinh trung ương dưới tác động của các kích thích đồng thời.

Hình thành mối liên hệ mới trong thần kinh trung ương dưới tác động của các kích thích liên tiếp nhau.

Hình thành mối liên hệ mới trong thần kinh trung ương dưới tác động của các kích thích trước và sau.

Hình thành mối liên hệ mới trong thần kinh trung ương dưới tác động của các kích thích rời rạc

Xem đáp án
35. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi mở nắp bể, đàn cá cảnh tập trung về nơi thường cho ăn. Đây là một ví dụ về hình thức học tập

Điều kiện hóa hành động

Điều kiện hóa đáp ứng

Học khôn

Học ngầm

Xem đáp án
36. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vừa cho chó ăn vừa đánh chuông, sau khi thực hiện nhiều lần như thế, chỉ nghe tiếng chuông thì chó đã tiết nước bọt. Hiện tượng trên là hiện tượng

Quen nhờn

Học ngầm

Học khôn

Điều kiện hóa đáp ứng

Xem đáp án
37. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều kiện hóa hành động là hiện tượng học tập của động vật trong đó

Sự hình thành các phản xạ có điều kiện trước một kích thích lặp đi lặp lại

Sự hình thành mối liên kết mới trong hệ thần kinh trung ương dưới tác động của một kích thích mới

Sự hình thành mối liên kết mới trong thần kinh trung ương dưới tác động của các kích thích đồng thời

Sự hình thành mối liên kết giữa một hành vi của động vật với một phần thưởng sau đó động vật sẽ chủ động lặp lại các hành vi đó

Xem đáp án
38. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều kiện hoá hành động là:

Kiểu liên kết giữa các hành vi và các kích thích sau đó động vật chủ động lặp lại các hành vi này.

Kiểu liên kết giữa một hành vi với một hệ quả mà sau đó động vật chủ động lặp lại các hành vi này.

Kiểu liên kết giữa một hành vi và một kích thích sau đó động vật chủ động lặp lại các hành vi này.

Kiểu liên kết giữa hai hành vi với nhau mà sau đó động vật chủ động lặp lại các hành vi này

Xem đáp án
39. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Học ngầm là

Những điều học được một cách không có ý thức mà sau đó được tái hiện giúp động vật giải quyết vấn đề tương tự dễ dàng

Những điều học được một cách có ý thức mà sau đó được tái hiện giúp động vật giải quyết vấn đề tương tự dễ dàng

Những điều học được một các không có ý thức mà sau đó động vật rút kinh nghiệm để giải quyết vấn đề tương tự

Những điều học được một cách có ý thức mà sau đó được tái hiện giúp động vật giải quyết vấn đề tương tự dễ dàng

Xem đáp án
40. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Học ngầm là?  

Kiểu học không có ý thức, sau đó những điều đã học không được dùng đến nên động vật sẽ quên đi

Kiểu học không có ý thức, sau đó những điều đã học lại được củng cố bằng các hoạt động có ý thức

Kiểu học không có ý thức, sau đó những điều đã học được tái hiện giúp động vật giải quyết được những tình huống tương tự

Kiểu học không có ý thức, sau đó những điều đã học được tái hiện giúp động vật giải quyết được những tình huống khác lạ

Xem đáp án
41. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Học khôn là

Kiểu học phối hợp các kinh nghiệm cũ để tìm cách giải quyết những tình huống tương tự

Phối hợp các kinh nghiệm cũ và những hiểu biết mới để tìm cách giải quyết những tình huống mới

Từ các kinh nghiệm cũ sẽ tìm cách giải quyết những tình huống tương tự

Kiểu học phối hợp các kinh nghiệm cũ để tim cách giải quyết những tình huống mới

Xem đáp án
42. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Học khôn là

Phối hợp những kinh nghiệm cũ để tìm cách giải quyết những tình huống gặp lại.

Biết phân tích các kinh nghiệm cũ để tìm cách giải quyết những tình huống mới.

Biết rút các kinh nghiệm cũ để tìm cách giải quyết những tình huống mới.

Phối hợp các kinh nghiệm cũ để tìm cách giải quyết giải quyết những tình huống mới

Xem đáp án
43. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hình thức học khôn được thấy phổ biến ở

Người và các động vật thuộc bộ Linh trưởng

Lớp Thú

Chim và các động vật thuộc bộ Linh trưởng

Động vật có hệ thần kinh phát triển

Xem đáp án
44. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hình thức học tập chỉ thấy ở người và các loài thuộc bộ Linh trưởng

Học ngầm

In vết

Học khôn

Điều kiện hóa

Xem đáp án
45. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thầy dạy toán yêu cầu bạn giải một bài tập đại số mới, dựa vào kiến thức đã có bạn đã giải được bài tập đó. Đây là một ví dụ về hình thức học tập

Học ngầm

Học khôn

Quen nhờn

Điều kiện hóa hành động

Xem đáp án
46. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thầy yêu cầu bạn giải một bài tập di truyền mới, bạn giải được. Đây là một ví dụ về hình thức học tập

Điều kiện hoá đáp ứng.

Học ngầm.

Điều kiện hoá hành động.

Học khôn

Xem đáp án
47. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hành động nào sau đây là kết quả của học khôn ?

Cóc đớp phải ong lập tức nhả ra

Thỏ ăn trúng lá cây bị say, về sau chúng không bao giờ ăn loại lá đó nữa

Chim sâu không ăn các con sâu có màu sắc sặc sỡ

Tinh tinh tuốt lá ở một cành cây tạo que chọc vào tổ mối để bắt mối

Xem đáp án
48. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hành động nào sau đây không phải là kết quả của học khôn ?

Các bạn học sinh trong lớp ngồi giải bài toán do thầy giao.

Con người vót nhọn cây lao để bắt cá dưới suối

Chim sâu không ăn các con sâu có màu sắc sặc sỡ

Tinh tinh tuốt lá ở một cành cây tạo que chọc vào tổ mối để bắt mối

Xem đáp án
49. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tập tính ở loài người, khác hẳn tập tính của động vật biểu hiện ở

1. Con vật hành động chủ yếu theo bản năng còn con người hành động theo trí tuệ. 2. Sự biến hóa về tập tính ở loài người nhanh hơn nhiều so với động vật. 3. Tập tính của loài người thay đổi theo sự phát triển của xã hội. 4. Tập tính bẩm sinh của loài người có thể bị thay đổi do sự phát triển của nền văn minh và khoa học.

1,2,3,4

1,2.

2,3,4

1,3.

Xem đáp án
50. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Về tập tính con người khác hẳn với động vật ở điểm nào?

Tập tính xã hội cao.

Điều chỉnh được tập tính bẩm sinh.

Có nhiều tập tính hỗn hợp

Phát triển tập tính học tập

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack