5 CÂU HỎI
Trong bài thơ, mầm non được nhân hoá bằng những cách nào?
A. Gọi sự vật bằng từ ngữ dùng để gọi người.
B. Tả sự vật bằng từ ngữ dùng để tả người.
C. Nói với sự vật như nói với người.
D. Tác giả sử dụng cả ba cách trên.
Nhờ đâu mầm non nhận ra mùa xuân về?
A. Nhờ những màu sắc tươi tắn của cỏ cây, hoa lá.
B. Nhờ những cơn mưa phùn và sự im ắng của mọi vật.
C. Nhờ những âm thanh rộn ràng, náo nức của cảnh vật.
D. Nhờ có sự xuất hiện của những đám mây và chú thỏ.
Đâu không phải nội dung chính của bài thơ là gì?
A. Miêu tả vẻ đẹp của mầm non.
B. Miêu tả sự phát triển của rừng cây.
C. Miêu tả sự chuyển mùa kì diệu của thiên nhiên.
D. Miêu tả vẻ đẹp tươi xanh, dịu dàng của mùa xuân.
Trong câu nào dưới đây, từ mầm non được dùng với nghĩa gốc?
A. Bé đang học ở trường mầm non.
B. Thiếu niên, nhi đồng là mầm non của đất nước.
C. Trên cành cây có những mầm non mới nhú.
D. Cả A và B đều đúng.
Em hiểu câu thơ Rừng cây trông thưa thớt nghĩa là như thế nào?
A. Rừng thưa thớt vì rất ít cây.
B. Rừng thưa thớt vì cây không lá.
C. Rừng thưa thớt vì toàn lá vàng.
D. Trông từ phía xa rừng cây có những chiếc thớt tròn đặt cách thưa nhau.