25 câu hỏi
Để in Slide 1,3,6,9 ta chọn File -> Chọn print:
Chọn Current Range -> Gõ vào 1,3,6,9
Chọn Slide-> Gõ vào 1,3,6,9
Chọn All -> Gõ vào 1,3,6,9
Chọn Seletion -> Gõ vào 1,3,6,9
Để mở một bài trình chiếu Powerpoint đã soạn trước đó ta thực hiện:
Chọn File -> Chọn Save -> Chọn tên tập tin cần tìm
Chọn File -> Chọn Save as -> Chọn tên tập tin cần tìm
Chọn File -> Chọn New -> Chọn tập tin cần tìm
Chọn File -> Chọn Open -> Chọn tên tập tin cần tìm
Mở chương trình Microsoft PowerPoint, làm xong giáo án, lưu trữ vào My Doccuments của máy ta chọn lệnh nào sau đây :
Chọn File->Chọn Save-> Chọn Up one level->My Documents->Tại File name: Gõ s báo danh->Chọn Save.
Chọn File->Chọn new-> Chọn Up one level->My Documents->Tại File name:Gõ số báo danh->Chọn Save.
Chọn File->Chọn Open-> Chọn Up one level->My Documents->Tại File name:Gõ số báo danh->Chọn Save.
Chọn File->Chọn Save as-> Chọn Up one level->My Documents->Tại File name:Gõ số báo danh->Chọn Save.
Để lưu tập tin với một tên khác ta chọn lệnh nào sau đây.
File -> Chọn Open -> Gõ tên tập tin vào phần File Name
File -> Chọn Save as -> Gõ tên tập tin vào phần File Name
File -> Chọn New as-> Gõ tên tập tin vào phần File Name
File -> Chọn Save -> Gõ tên tập tin vào phần File Name
Chèn 1 đoạn nhạc vào Slide và chọn kiểu chạy cho đoạn nhạc “ Play across slides” nghĩa là:
Đoạn nhạc sẽ chạy xuyên suốt các slide
Chạy hết đoạn nhạc mới chuyển slide
Tự động khi trình chiếu, đoạn nhạc sẽ thực hiện
Không biểu hiện gì
Nếu đang soạn thảo trên Powerpoint, tự thấy qua một số các thao tác đều không đạt yêu cầu (sai nhiều) cần phải trở lại trước đó (phục hồi: undo) ta sử dụng tổ hợp phím nào sau đây là tốt nhất ?
CTRL+Z
CTRL+B
CTRL+A
CTRL+R
Sau khi đã thiết kế xong bài trình diễn, cách làm nào sau đây không phải để trình chiếu ngay bài trình diễn đó?
Chọn Slide Show -> Custom Show
Chọn Slide Show -> View Show
Chọn View -> Slide Show
Nhấn phím F5Phản hồi - đóng góp ý kiến
Thao tác chọn File -> Close dùng để
Lưu tập tin hiện tại
Mở một tập tin nào đó
Đóng tập tin hiện tại
Thoát khỏi PowerpointPhản hồi - đóng góp ý kiến
Sau khi đã chọn một đoạn văn bản, cách nào sau đây không phải để làm mất đi đoạn văn bản đó?
Nhấn tổ hợp phím Alt + X
Nhắp chuột trái vào nút lệnh Cut (biểu tượng là cái kéo) trên thanh công cụ.
Nhấn phím Delete.
Chọn Edit -> Cut.Phản hồi - đóng góp ý kiến
Đang trình chiếu một bài trình diễn, muốn dừng trình diễn ta nhấn phím
Tab
Esc
Home
End
Muốn mở một tập tin đã tồn tại trên đĩa, đầu tiên ta phải
Chọn File -> Open
Chọn File -> New
Chọn File -> Save
Chọn File -> Save As
Để định dạng dòng chữ "Giáo án điện tử" thành "Giáo án điện tử" (kiểu chữ đậm, nghiêng, gạch dưới), toàn bộ các thao tác phải thực hiện là
Đưa con trỏ văn bản vào giữa dòng chữ đó, nhấn Ctrl + U, Ctrl + I và Ctrl + B
Đưa con trỏ văn bản vào giữa dòng chữ đó, nhấn Ctrl + B, Ctrl + U và Ctrl + I
Chọn dòng chữ đó, nhấn Ctrl + U, Ctrl + I và Ctrl + B
Nhấn Ctrl + U, Ctrl + I và Ctrl + B
Để lưu lại tập tin GADT.PPT đang mở, ta có thể
Chọn File -> Save
Chọn File -> Save As
Chọn File -> Save hoặc File -> Save As đều được
Chọn File -> Close
Để hủy bỏ thao tác vừa thực hiện ta nhấn tổ hợp phím
Ctrl + X
Ctrl + Z
C Ctrl + C
Ctrl + V
Thao tác chọn File -> Open là để
Mở một presentation đã có trên đĩa
Tạo mới một presentation để thiết kế bài trình diễn
Lưu lại presentation đang thiết kế
Lưu lại presentation đang thiết kế với một tên khác
Trong khi thiết kế giáo án điện tử, thực hiện thao tác chọn Insert -> New Slide là để
Chèn thêm một slide mới vào ngay trước slide hiện hành
Chèn thêm một slide mới vào ngay sau slide hiện hành
Chèn thêm một slide mới vào ngay trước slide đầu tiên
Chèn thêm một slide mới vào ngay sau slide cuối cùng
Trong Powerpoint 2010, để tạo hiệu ứng cho các đối tượng
Chọn đối tượng cần tạo hiệu ứng -> Animations -> Add Animation…
Chọn đối tượng cần tạo hiệu ứng -> Slide Show -> Add Effect…
Chọn đối tượng cần tạo hiệu ứng -> Custom Animation -> Add Effect…
Chọn đối tượng cần tạo hiệu ứng -> Insert -> Add Animation…
Trong Powerpoint 2010, để tạo hiệu ứng chuyển đổi giữa các trang
Vào Slide Show -> Custom Animation
Vào Slide Show -> Slide Transition
Vào View -> Slide Transition
Vào Transitions -> chọn hiệu ứng
Trong Powerpoint 2010, để chọn mẫu giao diện cho các Slide
Vào Format -> Slide Design
Vào Slide Show -> Slide Design
Vào Design -> chọn mẫu
Vào Slide Design -> chọn mẫu
Trong Powerpoint, để chèn biểu đồ
Vào View -> Chart
Vào Format -> Chart
Vào Slide Design ->Chart
Vào Insert -> Chart
Trong Powerpoint 2010, để tạo liên kết chuyển đến trang kế tiếp
Chọn đối tượng cần tạo liên kết -> Insert -> Custom Shows -> Slide -> Next slide
Chọn đối tượng cần tạo liên kết -> Insert -> Action -> Hyperlink to -> Next slide
Chọn đối tượng cần tạo liên kết -> Slide Show -> Action settings -> Slide -> Next slide
Chọn đối tượng cần tạo liên kết -> Slide Show -> Custom Shows -> Hyperlink to -> Next slide
Trong Powerpoint 2010, để tạo liên kết chuyển đến trang bất kỳ
Chọn đối tượng cần tạo liên kết -> Insert -> Action-> Hyperlink to -> Slide
Chọn đối tượng cần tạo liên kết -> Insert -> Action-> Hyperlink to -> Next slide
Chọn đối tượng cần tạo liên kết -> Insert -> Action-> Hyperlink to -> Custom Show
Chọn đối tượng cần tạo liên kết -> Insert -> Custom Shows -> Hyperlink to -> URL
Trong Powerpoint 2010, để tạo liên kết chuyển đến trang cuối cùng
Chọn đối tượng cần tạo liên kết -> Insert -> Custom Shows -> Slide -> Last slide
Chọn đối tượng cần tạo liên kết -> Insert -> Action -> Hyperlink to -> Next slide
Chọn đối tượng cần tạo liên kết -> Insert -> Custom Shows -> Slide -> End Show
Chọn đối tượng cần tạo liên kết -> Insert -> Action-> Hyperlink to -> Last slide
Trong Powerpoint 2010, để đánh số trang cho tất cả các slide
Vào Insert -> Header and Footer -> Slide -> Chọn Slide Number -> Apply to All.
Vào Insert -> Header and Footer -> Slide -> Chọn Page Number -> Apply to All.
Vào Insert -> Header and Footer -> Slide -> Chọn Slide Number -> Apply.
Vào Insert -> Header and Footer -> Slide -> Chọn Page Number -> Apply
Trong Powerpoint 2010, để tạo tiêu đề cuối trang cho slide hiện tại
Vào Insert -> Header & Footer -> Chọn Footer -> nhập nội dung tiêu đề -> Apply to All.
Vào Insert -> Footer -> Chọn Footer -> nhập nội dung tiêu đề -> Apply to All.
Vào Insert -> Footer -> Chọn Footer -> nhập nội dung tiêu đề -> Apply.
Vào Insert -> Header & Footer -> Chọn Footer -> nhập nội dung tiêu đề -> Apply.
