vietjack.com

300+ câu trắc nghiệm Vi xử lý có đáp án - Phần 10
Quiz

300+ câu trắc nghiệm Vi xử lý có đáp án - Phần 10

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp5 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Địa chỉ của chuỗi kí tự cần in ra màn hình nằm trong thanh ghi nào?

AX

AL

DX

DL

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong ngắt 21H, hàm dùng để in 1 kí tự ra màn hình là?

01H

02H

09H

4CH

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi dùng hàm 2 của INT 21h để hiển thị một ký tự lên màn hình, mã của ký tự cần hiển thị được đưa vào thanh ghi nào?

Thanh ghi AL

Thanh ghi DL

Thanh ghi CL

Thanh ghi BL

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi thực hiện gõ vào 1 ký tự từ bàn phím dùng hàm 1 của INT 21h, thì mã ASCII của ký tự được gõ vào chứa trong thanh ghi nào?

Thanh ghi AL

Thanh ghi DL

Thanh ghi CL

Thanh ghi BL

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để gõ vào một ký tự từ bàn phím, ta dùng hàm nào của INT 21h?

Hàm 1

Hàm 2

Hàm 4Ch

Hàm 9

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để hiện thị một ký tự lên màn hình, ta dùng hàm nào của INT 21h?

Hàm 2

Hàm 1

Hàm 4Ch

Hàm 9

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để hiện thị một xâu ký tự lên màn hình, ta dùng hàm nào của INT 21h?

Hàm 1

Hàm 2

Hàm 4Ch

Hàm 9

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để kết thúc chương trình loại .EXE, ta dùng hàm nào của INT 21h?

Hàm 1

Hàm 2

Hàm 4Ch

Hàm 9

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sau khi thực hiện các lệnh: MOV AH,05H MOV AL,03H XCHG AH,AL

AH=03H,AL=05H

AH=AL=03H

AH=AL=05H

AH=05H,AL=03H

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giả sử có AX=1000, BX=2000, CX=3000, sau khi thực hiện các lệnh PUSH AX PUSH BX PUSH CX POP AX POP BX POP CX sẽ được:

AX=1000, BX=2000, CX=3000

AX=3000, BX=1000, CX=2000

AX=3000, BX=2000, CX=1000

AX=2000, BX=1000, CX=3000

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giả sử AX=2, BX=3, sau lệnh ADC AX,BX sẽ có?

AX=5 hoặc 6, BX=3

AX=5 hoặc 6, BX=0

AX=5 , BX=3

AX=5 , BX=0

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giả sử AH=02, AL=03, sau lệnh MUL AH thì giá trị AH bằng bao nhiêu?

AH=02

AH=03

AH=0

AH=6

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để đảo các bit trong một thanh ghi có thể?

XOR nó với 00H

AND nó với 0FFH

XOR nó với 0FFH

OR nó với 00H

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giả sử AL=35H, CL=4, sau lệnh SHR AL,CL ta được?

AL=5,CL=0

AL=5,CL=4

AL=3,CL=4

AL=3,CL=0

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Giả sử AX=35F7H, BX=126EH, sau lệnh CMP AX,BX lệnh nào sau đây chuyển điều khiển chương trình đến nhãn N?

JG N

JL N

JE N

JB N

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giả sử AX=35F7H, BX=126EH, sau lệnh CMP AH,BL lệnh nào sau đây chuyển điều khiển chương trình đến nhãn N?

JG N

JL N

JE N

JA N

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giả sử AX=10, BX=15, sau đoạn chương trình sau ta sẽ có: SUB AX,BX CMP AX,0 JG Tiep NEG AX JMP Next Tiep: ADD AX,15 JMP KT Next: ADD AX,20 KT:

AX=5

AX=20

AX=25

Đáp án khác

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sau đoạn chương trình sau ta có: MOV CX,7 MOV AX,0 TONG: ADD AX,CX LOOP TONG

AX=7

AX=28

AX=21

AX=25

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các thanh ghi nào giữ kết quả trong các lệnh nhân chia 16 bit?

AX và DX

BX và CX

CX và DX

AX và DI

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục đích đoạn lệnh sau dùng để? PUSH CX MOV CX,0FFFFh LOOP $ POP CX

Cất dữ liệu

Lấy dữ liệu

Lặp

Tạo trễ

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để xoá thanh ghi CX về 0, lệnh nào sau đây là đúng?

OR CX,0

CMP CX,0

MOV CX,[0]

XOR CX,CX

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lệnh nào sau đây dùng để xuất dữ liệu ra cổng?

MOV

IN

POP

OUT

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sau đoạn chương trình dưới ta có: CMP AX,BX JG KT XCHG AX,BX KT:

AX chứa giá trị lớn nhất trong 2 giá trị trong AX và BX

AX chứa giá trị nhỏ nhất trong 2 giá trị trong AX và BX

BX chứa giá trị lớn nhất trong 2 giá trị trong AX và BX

AX chứa giá trị nhỏ nhất trong 2 giá trị trong AX và BX, BX chứa giá trị lớn nhất trong 2 giá trị trong AX và BX

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Với cấu trúc IF – Then – else, dùng các lệnh nào sau đây để thực hiện công việc phù hợp với điều kiện?

Lệnh nhảy có điều kiện – lệnh nhảy không điều kiện

Lệnh lặp – lệnh nhảy có điều kiện

Lệnh nhảy không điều kiện – lệnh quay

Lệnh dịch – lệnh quay

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sau khi thực hiện đoạn chương trình sau, thanh ghi BX có giá trị bằng bao nhiêu? XOR AX, AX – XOR BX, BX – MOV AX, 5857H – MOV BX, 58A8H XOR AX, BX

57h

FFh

5858h

58A8h

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xét đoạn chương trình và cho biết kết quả? DATA M1 DB ‘abcd,$’ Code …… CLD LEA SI,M1 LODSB

Nạp một byte từ M1 vào AL

Nạp một từ vào M1

Nạp một từ vào AL

Nạp một byte vào M1

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xét đoạn chương trình sau: MOV BL,3Bh MOV AX,132A h DIV BL Thương được đặt vào thanh ghi nào?

Thanh ghi AL

Thanh ghi BL

Thanh ghi CL

Thanh ghi DL

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xét đoạn chương trình sau: MOV BX,223Bh;  MOV AX,132Ah; MUL BX Kết quả của câu lệnh nhân được đặt vào thanh ghi nào?

Cặp thanh ghi AX DX

Cặp thanh ghi BX AX

Cặp thanh ghi CX AX

Cặp thanh ghi DX CX

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xét đoạn chương trình sau: MOV CX,0 MOV AH,1 DOC: INT 21h CMP AL,0 JE thoat INC CX JMP DOC Thoat: Bộ đếm CX có chức năng gì?

CX được dùng để đếm số ký tự được đọc vào

CX dùng để khởi tạo bộ đếm

CX chứa số ký tự được hiển thị

CX = 0

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xét đoạn chương trình sau: MOV CX,0 MOV AH,1 DOC: INT 21h CMP AL,0 JE thoat INC CX JMP DOC Thoat: Bộ đếm CX có giá trị như thế nào?

CX có giá trị bằng số ký tự được đọc vào

CX = 0

CX = 1

CX chứa giá trị được hiển thị

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack